Trị nám tàn nhang hay các vấn đề về tăng sắc tố da đều là mối quan ngại với những ai đang gặp phải vấn đề trên. Không biết phải chăm sóc da bị nám tàn nhang như thế nào?. Và hơn hết là ngăn tình trạng nám, tàn nhang, đốm đồi mồi bị tăng lên và sẫm màu hơn. Cùng Orchard tìm hiểu ngay nhé!

3 điều nên biết khi chăm sóc da bị nám tàn nhang

Thoa kem chống nắng hằng ngày

Nám, tàn nhang, đốm đồi mồi, không chỉ là do hormone. Mà ánh nắng mặt trời cũng là kể thù số 1 mà những ai gặp phải cần chiến đấu với nó. Tia UV từ ánh nắng mặt trời có thể làm tăng sắc tố Melanin, làm cho độ sâu của nám, tàn nhang, đồi mồi tăng lên. Mà làn da mỏng manh của chúng ta lại tiếp xúc với ánh nắng mặt trời mỗi ngày(khoảng 78%). Do đó mà sử dụng kem chống nắng là biện pháp hàng đầu để bảo vệ da khỏi những tác động xấu từ tia UV.

Kem chống nắng thực sự là bước chăm sóc da cần thiết trong routine của da bị nám tàn nhang. Để da được bảo vệ khỏi tất cả các yếu tố tác động từ bên ngoài.

(Kem Chống Nắng Ngừa Thâm Bioderma Photoderm Laser SPF 50+ Cho Da Tổn Thương)
(Kem Chống Nắng Eucerin Sun Fluid Mattifying SPF50+ Dành Cho Mọi Loại Da)

Tẩy da chết thường xuyên

Tẩy tế bào chết là cách tốt nhất để có làn da mịn màng và giúp các bước dưỡng thẩm thấu vào da tốt hơn. Tẩy da chết làm sạch bề mặt da, nhất là làm sạch sâu trong lỗ chân lông. Giảm khả năng bít tắc lỗ chân lông, gây mụn.

Khi da được tẩy da chết, da không đơn thuần được lấy đi lớp da chết, chất cặn bã bám trên bề mặt da, bã nhờn, giúp làm thông thoáng lỗ chân lông. Mà hơn hết làn da còn được kích thích tuần hoàn máu, tái tạo và tăng sản sinh collagen, thúc đẩy sự đàn hồi da mạnh mẽ hơn và giúp da hấp thụ thật tốt những dưỡng chất được đưa vào.

(Tẩy Tế Bào Chết Clear Regular Strength Anti-Redness Exfoliating Solution, làm sạch sâu, trị các loại mụn từ nhẹ đến vừa)
(Mặt nạ tẩy tế bào chết Huxley Secret Of Sahara Scrub Mask Sweet Therapy)

Tìm hiểu phương pháp điều trị phù hợp

Chăm sóc da bị nám tàn nhang, cũng như ngăn ngừa thì nên tìm hiểu những phương pháp phù hợp với tình trạng da của mình. Dưới đây Orchard gợi ý một số phương pháp để bạn tham khảo nhé.

1/ Dùng mỹ phẩm đặc trị

Các sản phẩm có chứa axit alpha hydroxy (AHAs) và retinoid, làm tróc da và làm trẻ hóa làn da, rất hữu ích trong việc điều trị tăng sắc tố ở tất cả các loại. Các loại thành phần chuyên biệt sau đây :

Thành phần nên có trong mỹ phẩm chăm sóc da bị nám tàn nhang: cysteamine, hydroquinone, sữa đậu nành, dưa chuột, axit kojic, canxi, axit azelaic hoặc arbutin. Hoặc chứa Retin-A, axit alpha-hydroxy. Chúng hoạt động bằng cách làm chậm quá trình sản xuất melanin và loại bỏ melanin hiện có ra khỏi da.

  • Hydroquinone: thành phần điều trị nám tàn nhang, làm sáng da duy nhất được FDA chấp thuận.
  • Axit Kojic: Axit này có nguồn gốc từ một loại nấm và hoạt động tương tự như hydroquinone.
  • Axit azelaic: Phát triển để điều trị mụn trứng cá, điều này đã được tìm thấy là một điều trị hiệu quả cho tăng sắc tố là tốt.
  • Axit Mandelic: Có nguồn gốc từ hạnh nhân, loại axit này được sử dụng để điều trị tất cả các loại tăng sắc tố
Image result for Tinh Chất Đặc Trị Nám Và Đốm Nâu Resist 25% Vitamin C Sport Treatment
(Tinh Chất Đặc Trị Nám Và Đốm Nâu Resist 25% Vitamin C Sport Treatment)
(Tinh Chất Serum Làm Sáng Da & Mờ Thâm Mụn Kiehl’s Clearly Corrective Dark Spot Solution)

2/ Xem xét việc thực hiện các thủ thuật

Laser: 
 – Laser là phương pháp điều trị tốn kém nhất, nhưng có tác động mạnh nhất để giảm nám tàn nhang. Công nghệ laser phổ biến và có nhiều loại. Cần tìm hiểu cơ sở và công nghệ uy tín trước khi thực hiện. Để tránh phản ứng viêm, bỏng hoặc tốn kém quá nhiều chi phí.

Chemical Peel:
Các phương pháp tẩy tế bào chết như Chemical Peel loại bỏ các lớp da chết. Giúp da sáng bóng, trông khỏe mạnh hơn. Theo thời gian, chăm sóc da cùng các phương pháp điều trị này có thể kích thích sản xuất collagen, tăng cường sản xuất các tế bào mới, và giảm sự xuất hiện của nám tàm nhang

Liệu pháp IPL (Intense Pulsed Light):
IPL là công nghệ “chọn lọc phân hủy ánh sáng” hoạt động dựa trên cơ chế chọn lọc phá hủy mục tiêu xác định mà không ảnh hương đến vùng da xung quanh. IPL hoạt động để loại bỏ nám, tàn nhang bằng cách sử dụng ánh sáng với bước sóng phù hợp hấp thụ melainin, mang lại làn da đều màu hơn.Tuy nhiên liệu pháp này chỉ phù hợp cho những làn da trắng.
 Phương Pháp Micro Needling – lăn kim vi điểm

Sử dụng con lăn bằng thép không gỉ, đi trên da, nhằm mục đích tạo ra hàng ngàn vết thương vi mô. Giúp da tăng cường sản xuất collagen, tăng độ đàn hồi. Phương pháp lăn kim có thể tự thực hiện tại nhà. Tuy nhiên vẫn khuyến khích tới cơ sở uy tín, để tránh tình trạng gây sẹo, hoặc tổn thương da do đi kim không đều tay.

Sau lăn kim là thời gian vàng để sử dụng serum, tế bào gốc, hay các sản phẩm tái tạo, đặc trị. tuỳ vào nhu cầu chăm sóc da, bạn chọn mỹ phẩm đặc trị để sử dụng.

Hy vọng bài viết sẽ giúp các bạn trị hết nám tàn nhang hiệu quả và đúng cách. Và đừng quên để lại comment ngay dưới bài viết nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào nhé. Ngoài ra, bạn có thể cập nhật nhiều thông tin bổ ích về nước hoa và mỹ phẩm Tại Đây.