Chăm Sóc Da Chống Lão Hóa Đơn Giản Với Những Lời Khuyên Bổ Ích

Một điều mà chúng ta không thể thay đổi là quá trình lão hóa tự nhiên. Theo thời gian, các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, đốm đồi mồi,.. xuất hiện theo lẽ tự nhiên. Kem chống nhăn, serum chuyên biệt dành cho mắt và các sản phẩm chăm sóc da chống lão hóa khác có thể giúp làm giảm các dấu hiệu lão hóa. Tuy nhiên, để tạo ra một kế hoạch chăm sóc da chống lão hóa thực sự hiệu quả, bạn nên bắt đầu với thói quen chăm sóc da khỏe mạnh. Để giúp bạn tạo kế hoạch chăm sóc da chống lão hóa của riêng mình, Orchard gợi ý những tips bổ ích cho bạn.

1. Bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời: Chống nắng là nền tảng của mọi kế hoạch chăm sóc da chống lão hóa. Các tia nắng mặt trời làm cho làn da của chúng ta già đi nhanh chóng hơn. Chúng ta có rất nhiều bằng chứng cho thấy mặt trời sớm làm lão hóa làn da của chúng ta đến nỗi thực sự có một từ để mô tả hiệu ứng này “photoaging”, những bức ảnh cho thấy ánh nắng mặt trời đáng sợ đến thế nào

(Bill Edward McElligott, 69 tuổi, một tài xế với gần 30 năm kinh nghiệm lái xe tải, đã bị chảy sệ một bên mặt do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời từ một bên)

Thoa kem chống nắng mỗi ngày trước khi ra ngoài trời để bảo vệ làn da của bạn, hãy thoa kem chống nắng cho tất cả da mà quần áo không che được. Mang kính râm cũng có thể giảm khả năng lão hóa sớm vùng mắt do ánh nắng mặt trời.

2.  Tránh tiếp xúc tia cực tím: Mặt trời, giường tắm nắng và đèn mặt trời khiến bạn tiếp xúc với tia cực tím (UV) có hại. Những tia này làm tăng tốc độ lão hóa da.

3.  Thoa kem dưỡng ẩm mỗi ngày: Khi chúng ta già đi, da trở nên khô hơn. Đường nhăn và nếp nhăn xuất hiện. Lúc này làn da cần kem dưỡng ẩm để cung cấp độ ẩm cần thiết cũng như giữ nước cho da, mang lại vẻ ngoài trẻ trung hơn. Để có kết quả tốt nhất, hãy sử dụng kem dưỡng ẩm da mặt, kem dưỡng ẩm cho cơ thể và son dưỡng môi.

4. Ăn thực phẩm lành mạnh: Bên cạnh việc chăm sóc da với các loại mỹ phẩm chuyên biệt chống lão hóa thì một chế độ ăn uống lành mạnh thúc đẩy làn da khỏe mạnh. Nên ăn nhiều trái cây và rau quả, protein nạc và chất béo lành mạnh. Đảm bảo cơ thể đủ nước mỗi ngày, bổ sung axit béo từ các loại hạt.

5. Ngủ đủ giấc: Ban đêm khi chúng ta ngủ thì làn da vẫn tiếp tục hoạt động và thực hiện cơ chế tự phục hồi tự nhiên một cách mạnh mẽ nhất. Da hoạt động sửa chữa và thay thế các tế bào, đào thải gốc tự do gây hại. Bên cạnh đó, tăng cường sản sinh Metolanin một chất chống oxi hóa mạnh mẽ cho da, để chống lại các dấu hiệu lão hóa. Hormone thúc đẩy collagen dưới da phát triển, làm tăng độ đàn hồi và săn chắc được tạo ra trong lúc ngủ. Vì vậy nếu bạn thức khuya thì da không thể thực hiện cơ chế này, do đó nhanh chóng hình thành các dấu hiệu lão hóa sớm. H

6. Nuôi dưỡng làn da: bằng cách sử dụng các sản phẩm chứa các thành phần đã được nghiên cứu chứng minh có thể làm chậm sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa. Các thành phần này bao gồm các chất chống oxy hóa mạnh, ổn định (như vitamin C, trà xanh, chiết xuất nho và resveratrol), các thành phần phục hồi da (như retinol, peptide, và niacinamide) và các thành phần phục hồi da (glycerin, ceramide và axit hyaluronic) .

(Tinh Chất Điều Trị Nám & Lão Hóa Paula’s Choice Resist 1% Retinol Booster)

Comments

comments

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

CLOSE
CLOSE