Ngoại trừ những người đàn ông làm việc về các mảng nghệ thuật, truyền hình hay tình cờ được biết về tầm quan trọng của việc chăm sóc da thì hầu hết đàn ông thường bỏ qua việc chăm sóc da và coi đó chỉ là công việc dành cho phụ nữa. Tuy nhiên, da của nam giới cũng quan trọng đối với sức khỏe và làn da của họ cũng phản ánh sức khỏe của họ như là phụ nữ vậy. Vì lý do này, Orchard tin rằng chăm sóc da không chỉ dành cho phụ nữ.

Da là cơ quan lớn nhất của cơ thể, chức năng và sức khỏe của nó có liên quan đến nhiều hệ thống quan trọng. Da là một rào cản bảo vệ bạn khỏi chấn thương. Nó phục vụ như một cảm biến để cho bạn biết vật nào đó nguy hiểm hay không. Nó giúp giữ lại nước bạn cần để hoạt động trong cơ thể của bạn và phục vụ như một lớp chống thấm nước để bảo vệ bạn khỏi các yếu tố. Nó cũng phục vụ như một ống dẫn để loại bỏ độc tố khỏi cơ thể của bạn và giúp bạn duy trì nhiệt độ của bạn. Điều này chuyển thành làn da của bạn để giúp bạn bảo vệ, điều chỉnh và cảm giác. 

Da của chúng ta được hình thành từ 3 lớp:

  • Lớp sâu nhất là hypodermis, hoặc dưới da, và được tạo thành từ chất béo và mô liên kết như collagen.
  • Lớp trên là lớp hạ bì, trong đó có mô liên kết khó khăn hơn, nang lông, tuyến mồ hôi và tuyến dầu.
  • Trên hạ bì là biểu bì(là lớp da mà bạn thấy). Đây là lớp chống thấm chúng ta và tông màu da. Đó là tông màu da được xác định bởi các tế bào melanocyte, là những tế bào da tạo ra sắc tố melanin.

Làn da khỏe mạnh chắc chắn với kết cấu mịn và không có khuyết điểm. Màu sắc đồng nhất với độ sáng của da. Quầng thâm, đường và nếp nhăn, mụn trứng cá, viêm và đổi màu đều là dấu hiệu cho thấy làn da của bạn không khỏe mạnh. Xây dựng một thói quen chăm sóc da cho nam giới không chỉ mang lại làn da đẹp mà còn tập trung vào sức khỏe lối sống toàn diện.

Lựa chọn lối sống cho làn da khỏe mạnh

Di truyền đóng một vai trò lớn trong làn da của bạn trông như thế nào và bạn sẽ già đi như thế nào?, nhưng lối sống của bạn là một yếu tố rất lớn trong việc xác định đặc điểm, tình trạng làn da của bạn. Mỗi chuyên gia chăm sóc sức khỏe, internet và tạp chí của nam giới mà bạn tìm kiếm sẽ đồng ý rằng bạn chắc chắn nên chăm sóc da nếu bạn muốn khỏe mạnh và có làn da khỏe mạnh:

  • Uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày cho làn da ngậm nước
  • Không hút thuốc
  • Ăn nhiều trái cây và rau quả để lấy vitamin và chất chống oxy hóa
  • Ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi đêm
  • Giảm thiểu rượu và caffeine mà bạn tiêu thụ
  • Sử dụng kem chống nắng phổ rộng đầy đủ hàng ngày và không tiếp xúc quá nhiều ánh nắng mặt trời (điều này sẽ không chỉ giúp làn da của bạn trông tuyệt vời mà còn giúp ngăn ngừa ung thư da có thể gây tử vong)
  • Tránh các loại đường tinh chế và thực phẩm chế biến
  • Tập thể dục và thực hiện các hoạt động khác giúp bạn giảm căng thẳng

Nhu cầu chăm sóc da cụ thể dành cho nam giới

Mặc dù có sự khác biệt chính giữa da của nam giới và phụ nữ Ví dụ, da của nam giới dày hơn nữ giới, các yếu tố cơ bản của một kế hoạch chăm sóc da hiệu quả vẫn giữ nguyên.

Không riêng gì nữa giới, điều đầu tiên quan trọng và cơ bản là nam giới cần hiểu được làn da của mình, thuộc loại da gì

  • Da nhạy cảm có thể bị châm chích hoặc nóng sau khi sử dụng sản phẩm
  • Da bình thường không nhạy cảm
  • Da khô là ngứa hoặc thô
  • Da nhờn sáng bóng và nhờn
  • Da hỗn hợp khô ở một số vùng và nhờn ở những nơi khác

Hiểu biết về loại da của bạn sẽ giúp bạn tìm hiểu cách chăm sóc làn da của bạn và chọn các sản phẩm chăm sóc da phù hợp với bạn. Bên cạnh đó bạn cần phải xác định được cái nhu cầu chăm sóc da của mình là gì?Ví dụ, bạn đang tìm kiếm để có làn da mượt mà hơn? Để kiểm soát mụn trứng cá bùng phát? Để loại bỏ các dấu hiệu lão hóa bao gồm đường, nếp nhăn và tăng sắc tố? Hay bạn đang tập trung vào việc cố gắng duy trị làn da hiện tại

Thói quen chăm sóc da-skincare routine dành cho nam giới

Đối với những người đàn ông muốn thực sự đơn giản hóa thói quen chăm sóc da thì nên thực hiện chu trình đươn giản gồm 3 bước:

B1: Làm sạch bằng sữa rửa mặt và cân bằng làn da bằng toner hai lần một ngày, sáng và tối

B2: Tẩy da chết hai lần một tuần

B3: Dưỡng ẩm làn da của bạn hai lần một ngày, sau khi làm sạch và sử dụng kem chống nắng

Bên cạnh đó nếu bạn muốn điều trị vấn đề da, cải thiện hay phục hồi da tổn thương thì nên sử dụng các bước bổ trợ khác như serum, booster…