Đẩy mụn với BHA là một trong những cách trị mụn phổ biến nhất hiện nay. BHA với nhiều công dụng tuyệt vời cho làn da, nhưng sử dụng BHA cũng cần lưu ý một số vấn đề, và chăm sóc với một routine đặc biệt hơn. Nếu bạn chưa biết cách chăm sóc da như thế nào khi đẩy mụn với BHA thì cùng Orchard.vn tìm hiểu ngay nhé.

Cách sử dụng BHA

BHA thẩm thấu vào da, gốc acid của phân tử BHA sẽ phá vỡ mối liên kết “keo” gắn kết các tế bào chết với các tế bào xung quanh với nhau, tạo sự nới lỏng tế bào và giúp đẩy các tế bào chết này ra dễ dàng hơn. Ngoài ra, nó còn hòa tan dầu thừa, giúp ngăn chặn sự bí tắc lỗ chân lông, giảm thiểu sợi bã nhờn và mụn đầu đen. BHA có rất nhiều dạng, như dạng gel, dạng lỏng liquid, dạng lotion sữa dưỡng,…Các dạng này sẽ tùy từng tình trạng da, nhu cầu sử dụng của da mà phù hợp với từng loại kết cấu BHA.

Không riêng gì BHA mà nguyên tắc đầu tiên khi bạn mới sử dụng bất kỳ mỹ phẩm đặc trị nào là luôn nên bắt đầu với nồng độ thấp trước, và sử dụng với tần suất ngắt quãng. Việc áp dụng cho từng vùng da cần điều trị có lợi để kiểm soát sự thích nghi của da, kiểm soát được các nốt mụn ẩn được đẩy lên thuận lợi hay là break out quá mức. 

Nếu mới bắt đầu sử dụng BHA, bạn nên chọn nồng độ thấp từ 0,5 – 2% là thích hợp, những loại nồng độ cao hơn cần phải có chỉ định của bác sĩ. Nếu đang mang thai bạn không nên sử dụng nồng độ hơn 2%.

Skincare routine với BHA

Chăm Sóc Da Như Thế Nào Khi Đẩy Mụn Với BHA

Khi trị mụn với BHA hay bất kì loại kem trị mụn chứa hoạt chất khác thì bản vẫn phải đảm bảo có một skincare routine cơ bản(Làm sạch – cân bằng – dưỡng ẩm – chống nắng). Vì sao thì mình sẽ chi tiết dưới đây:

Làm sạch(tẩy trang+sữa rửa mặt) để lấy đi tất cả tạp chất bao gồm bụi bẩn, dầu thừa, da tiếp xúc với không khí ô nhiễm, tế bào da chết bám trên da. Nếu da không được làm sạch thì việc skincare của bản trở nên vô bổ. Da phải sạch thì mới khỏe, không bị mụn cũng như là bước đầu tiên, cơ bản để các hoạt chất trong mỹ phẩm thẩm thấu vào da tốt.

Sau khi làm sạch thì việc cân bằng da với toner như một yếu tố cần để da được cân bằng lại nồng độ Ph tự nhiên của da. Bởi lẽ, sau khi sử dụng tẩy trang và sửa rửa mặt, các hoạt chất làm sạch trong sản phẩm làm da mất cân bằng, toner củng cố lại hàng rào bảo vệ da. 

Khi có BHA trong routine chăm sóc da, bạn nên chú trọng vào bước dưỡng ẩm. BHA có tính làm khô da, dễ làm da bong tróc. Do đó cần dưỡng ẩm đầy đủ cho da

Cuối cùng là chống nắng cho da. Thực chất việc sử dụng kem chống nắng hằng ngày gần như là bắt buộc nếu bạn muốn có làn da khỏe, đẹp và ngăn chặn tác nhân gây lão hóa sớm. Vậy khi da có sử dụng BHA thì nó lại cần hơn bao giờ hết, vì da rất dễ bắt nắng.

Một số loại tẩy da chết BHA phổ biến giúp điều trị mụn trứng cá:

Tẩy Tế Bào Chết Clear Regular Strength Anti-Redness Exfoliating Solution

Sản phẩm Clear Regular Strength Anti-Redness Exfoliating Solution With 2% Salicylic Acid kết cấu dạng nước, để lại trên da một lượng BHA có chứa thành phần salicylic acid có kết cấu dạng nước vì vậy sản phẩm thẩm thấu rất nhanh, làm giảm mụn đầu đen, đầu trắng và mụn mủ xuất hiện bởi nguyên do lỗ chân lông bị tắc và làm dịu các đốm đỏ.

 

Tẩy Da Chết Trị Mụn Chuyên Sâu Paula’s Choice Clear Extra Strength Anti-Redness Exfoliating Solution

Sản phẩm loại bỏ tế bào chết hóa học dành cho da mụn ngay lập tức giảm mụn đầu đen, mụn đầu trắng, và mụn do bít lỗ chân lông đồng thời giảm phản ứng viêm với thành phần 2% BHA (beta hydroxy acid, salicylic acid).Không giống như các sản phẩm dành cho da mụn khác trên thị trường, Clear Extra Strength Anti-Redness Exfoliating Solution không có chứa các thành phần tác dụng mạnh trên da, gây kích ứng da như cồn khô, menthol, peppermint hoặc camphor có thể làm tăng tình trạng viêm da và làm cho mụn nặng nề hơn.

Chăm Sóc Da Như Thế Nào Khi Đẩy Mụn Với BHA

Facebook Orchard : https://www.facebook.com/orchardvn/