Muốn da đẹp thì không chỉ đơn giản là chăm chỉ dưỡng mỗi sáng và tối, mà còn phải dành thời gian cập nhật kiến thức skincare nữa đó. Đừng để những quan niệm, cũng như thói quen xấu làm ảnh hưởng đến làn da của chúng mình nhé. Dưới đây Orchard chỉ ra 5 quan niệm sai lầm khi skincare báo hại làn da ngày một xấu đi.

1/ Mua mỹ phẩm 

Đầu tiên phải nói đến thói quen mua mỹ phẩm vô tôi vạ của rất nhiều anh, chị, em. Mọi người cứ lên mạng và đọc những bài review hay ai chỉ gì thì mua đó. Mà không dành thời gian tìm hiểu xem sản phẩm đó có hợp với làn da mình và tình trạng da hay không. Một sản phẩm có thể tốt với người này, nhưng chưa chắc đã hợp với người khác(vì làn da của mỗi người khác nhau). Hãy chăm sóc da một cách thông minh hơn nhé chị em mình.

2/ Nặn mụn sai thời điểm

Related image

Chẳn hẳn mụn luôn là “kẻ thù” của mọi anh, chị, em đúng không nào? Mụn đến ồ ạt, chữa đã khó mà còn dễ tái phát nữa. Hầu hết thói quen của những bạn bị mụn là hay soi gương và nặn những nốt mụn, hay táy máy sờ vào nốt mụn suốt ngày,…Mà không ngờ chính những hành động này lại khiến tình trạng mụn nặng thêm, gây thâm mụn.

Khi bị mụn trứng cá, bạn nên xem da đang bị loại mụn gì, từ đó có giải pháp và lựa chọn sản phẩm trị mụn phù hợp.

3/ Thoa kem chống nắng vô thưởng vô phạt

Image result for thoa kem chống nắng như hotface

Kem chống nắng quan trọng là thế nhưng đây chính là bước skincare mà bị hầu hết mọi người phớt lờ. Tia cực tím từ ánh nắng mặt trời gây lão hóa da, nám, xạm, thậm chí là ung thư da. Khi ta còn trẻ, da còn căng và những dấu hiệu lão hóa chưa rõ rệt. Vì vậy mà việc thoa kem chống nắng bảo vệ da khỏi những tác nhân gây hại bị cho là không cần thiết.

Thực tế, muốn da không đen, xạm, cháy nắng và nổi mụn thì nên thoa dưỡng ẩm+kem chống nắng trước khi đi chơi nhé. Nên chọn những loại kem chống nắng phù hợp với da, tình trạng da hiện tại. Không nên cố những loại kem gây bí da hay chứa các thành phần dễ làm nổi mụn như Alcohol, Isopropyl myristate,…

4/ Da càng bóng dầu càng rửa mặt nhiều

Da dầu hay da thiếu nước có xu hướng đổ dầu nhờn nhiều hơn những loại da khác. Làm cho bạn cảm thấy khó chịu và da dễ bị nổi mụn. Vì vậy mà nhiều bạn cho rằng càng rửa mặt thì da càng sạch và không bị nổi mụn. Tuy nhiên, làm như vậy da chẳng được lợi gì mà rửa mặt với sữa rửa mặt quá 2 lần/1 ngày lại bào mòn và tổn thương lớp màng lipid bảo vệ da.

Bạn chỉ cần dùng sữa rửa mặt để làm sạch da vào mỗi sáng và làm sạch sâu vào mỗi tối với tẩy trang và sữa rửa mặt là da đã đủ rồi. Với những bạn làm việc văn phòng chỉ chỉ cần dùng bông lau lại da với nước sạch vào dữa buổi. Trường hợp da hoạt động ngoài trời, và quá dơ thì có thể sử bông với tẩy trạng dạng non-rinse(không cần rửa lại với nước) để làm sạch da vô cùng tiện lợi.

5/ Chỉ makeup mới dùng tẩy trang

Hằng ngày da dưới lớp dưỡng và kem chống nắng, thêm vào đó lại tiếp xúc trực tiếp với bụi bẩn, ô nhiễm môi trường. Vì vậy mà dù bạn makeup hay không thì vẫn nên có nước tẩy trang trong skincare routine của mình nhé. Đừng để những lầm tưởng của mình làm da thêm tệ nhé.

Image result for top tẩy trang

Hi vọng bài viết này sẽ giúp cho mọi người làm đẹp đúng cách hơn. Và đừng quên cho chúng mình biết những thắc mắc của các bạn bằng cách Comment ngay dưới bài viết này nhé. Ngoài ra các bạn có thể truy cập link Blog của Orchard tại đây để cập nhật kiến thức skincare bổ ích cho mình nhé.