Ngoài những bước chăm sóc da cơ bản, thì việc điều chỉnh cũng như nâng cấp chu trình chăm sóc da, để có làn da như mong chắc hẳn là nỗi băn khoăn của chị em đúng không nè. Giữa muôn vàn cách chăm sóc da, thì hôm nay Orchard cập nhật ngay xu hướng chăm sóc da với dầu dưỡng da nhé.

Ở bài viết này, mình sẽ mổ xẻ tất cả những điều nên biết về dầu dưỡng da và vì sao nó lại trở thành xu hướng, được các Kol áp dụng nhiều như thế.

1/ Dầu dưỡng da là gì

Muốn dùng dầu dưỡng da thì phải hiểu nó là gì trước ha. Dầu dưỡng da là loại dầu có chiết xuất từ tự nhiên, chủ yếu là từ các loại hạt. Loại dầu này giàu các vitamin, khoáng chất (minerals), omega, axit béo (fatty acid), chất chống ôxy hoá (antioxidants) và các dưỡng chất khác vô cùng có lợi cho làn da.

Lưu ý nhỏ là các bạn cần phần biệt được dầu dưỡng da-facial oil và tinh dầu-essential oil, để tránh nhầm lẫn. Đối với dầu dưỡng da, bạn thoa trực tiếp lên da mặt một cách riêng lẻ hoặc dùng kết hợp với các sản phẩm skincare khác để nuôi dưỡng da. Trong khi đó, tinh dầu (essential oils) không thể được bôi trực tiếp, mà thường tinh dầu sẽ được thêm vào các sản phẩm dưỡng da nhằm mục đích tạo mùi hương. Vì tinh dầu rất dễ gây kích ứng da nên nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm thì hãy cân nhắc thật kỹ thành phần trước khi sử dụng các loại mỹ phẩm chứa tinh dầu, đặc biệt là da mụn.

2/ Các loại dầu dưỡng da

Hiện nay trên thị trường có ba loại dầu dưỡng da chính:

  1. Dầu nguyên chất – 100% Pure Oils:
    Là loại dầu được ép chỉ từ một loại hạt duy nhất, và không pha trộn thêm bất kì loại dầu hay dưỡng chất nào khác.
  2. Dầu nguyên chất có pha – Pure Blended Oils:
    Nếu loại 100% Pure Oils chỉ ép từ một loại hạt thì Pure Blended Oils ngược lại. Pure Blended Oils pha trộn từ nhiều loại dầu khác nhau, nhưng không thêm bất kì dưỡng chất nào. Loại dầu nguyên chất có pha này giá cao hơn dầu nguyên chất, và công dụng cũng đa dạng hơn, tuổi thọ của dầu cũng được kéo dài hơn nhờ sự pha trộn các loại dầu với nhau. Tuy nhiên, dầu nguyên chất có pha dễ gây kích ứng, vì có thể da không hợp với một trong những loại dầu được mix vào.
  3. Dầu hoặc dầu pha có hoạt chất – Oils/Blended Oils with Active Ingredients:
    Loại dầu pha có hoạt chất đúng như cái tên của nó, không chỉ mix các loại dầu với nhau mà còn thêm các dưỡng chất khác như: vitamin, antioxidants, retinol, thâm chí là cả chất tạo mùi, chất bảo quản,…

3/ Công dụng của dầu dưỡng da

Lớp màng lipid bảo vệ da chắc chắn là một rong những yếu tố để quyết định một làn da khỏe mạnh. Chính vì vậy mà sử dụng dầu dưỡng da nhằm mục đích tăng độ ẩm, giữ độ ẩm tự nhiên cho lớp da này. Hơn nữa, một số thành phần có lợi cho da được bổ sung vào dầu dưỡng da, giúp cho da mịn màng, chống lão hóa và độ sáng bóng tự nhiên mà bao chàng trai, cô gái mơ ước đấy.

5 bí mật làm nên làn da không tuổi của Hà Tăng: Dùng dầu dưỡng, chọn đúng serum và quan trọng là chế độ ăn - Ảnh 1.
(Dầu dưỡng da là một trong những bí quyết để có làn da đẹp của Tăng Thanh Hà)

4/ Chọn dầu dưỡng da phù hợp với loại da và nhu cầu

Dù cho bạn mua món mỹ phẩm nào, thì điều đầu tiên cơ bản nhất vẫn là xác định loại da của mình đã, biết mình thuộc da dầu, da khô, da hỗ hợp hay da nhạy cảm. Một vấn đề nữa đso là nhiều bạn mua mỹ phẩm nhưng lại không rõ da mình đang gặp lại vấn đề da nào, dẫn tới điều trị và cải thiện không hiệu quả.

Với da khô, da lão hóa(từ 25 trở lên) thì nên sử dụng dầu chứa Oleic Acid như dầu maracuja, argan, olive, avocado, sunflower, jojoba và dầu dừa.

Da dầu hay da mụn nên sử dụng dầu chứa Linoleic Acid cao như:  macadamia, jojoba, tea tree (tràm trà) và camellia flower (dầu hoa trà), dầu hạt nho,…Những loại dầu này không những không làm bí da mà còn cân bằng lượng dầu tự nhiên của da, từ đó da giảm đổ dầu thì lỗ chân lông ít nhiều cũng được cải thiện đấy.

Da hỗn hợp dầu/khô, da thường thì nên chọn những loại dầu có cả Linoleic Acid và Oleic Acid cân bằng như dầu Argan oil, pomegranate seed oil,…

Cuối cùng, da nhạy cảm, tổn thương thì nên chọn dầu hoa anh thảo (primrose), dầu argan, dầu yangu. Những loại dầu này nổi tiếng trong việc chống lại các gốc tự do cũng góp phần bảo vệ làn da của bạn và chống lại tổn thương trên da bằng cách làm chậm quá trình ôxy hoá của tế bào. Thêm vào đó là đặc tính kháng viêm giúp làm dịu da, giảm mẩn đỏ.

5/ Cách sử dụng dầu dưỡng da không gây mụn

Sau khi tìm được dầu dưỡng da rồi thì cách apply dầu dưỡng da cũng quan trọng. 

Thời điểm khuyên dùng dầu dưỡng da là buổi tối, sau khi làm sạch da, thoa một lượng dầu dưỡng da vừa đủ, nhớ là sau bước serum và trước bước dưỡng ẩm nhé, nhưng nếu bạn dưỡng ẩm bằng lotion hay gel dưỡng ẩm thì thoa trước cho thấm vào da rồi mới thoa dầu dưỡng da cuối cùng nhé. 

Cách dùng: khác với việc thoa kem dưỡng ẩm, với dầu dưỡng da, bạn nhỏ 1 đén 2 giọt dầu, xoa đều vào tay sau đó vỗ, xoa và massage đều khắp mặt. Tận dụng bước dầu dưỡng da kết hợp massage da mặt là chìa khóa cho làn da căng bóng hơn đó(nhớ học cách massage da mặt để hiệu quả hơn).

Dầu Dưỡng Da Eucerin Anti Age Elasticity Filler Facial Oil

Eucerin Elasticity + Filler Facial Oil là dầu dưỡng da mặt phục hồi hiệu quả các nếp nhăn sâu và cải thiện rõ rệt độ đàn hồi của da. Mang lại làn da căng mịn, mềm mại và rạng rỡ.

Eucerin Elasticity + Filler Facial Oil qua nghiên cứu lâm sàng trên thực nghiệm và da của các đối tượng tự nguyện cho thấy sản phẩm có hiệu quả giảm nếp nhăn sâu và cải thiện độ đàn hồi sau 2 tuần sử dụng, dung nạp tốt, phù hợp cho da nhạy cảm.