“Nếu tôi không làm gì khác ngoại trừ một điều này để da đẹp thì tôi nên làm gì? ” Câu trả lời là: rửa mặt với sữa rửa mặt không có chất làm khô, ít tạo bọt hoặc không tạo bọt càng tốt và thoa kem chống nắng hàng ngày.

Có thể mọi người tập trung hơn vào các sản phẩm như dưỡng ẩm, serum và mặt nạ. Thực sự thì họ không chú ý nhiều đến những sản phẩm làm sạch da. Bài viết này sẽ chia sẻ làm thế nào để làm sạch da của bạn một cách an toàn bằng cách tránh các thành phần xấu.

Nếu bạn rửa bằng sữa rửa mặt có thành phần xấu như những thành phần có độ pH cao và hàm lượng bọt cao, nó sẽ làm tổn hại ngay các tế bào da trên bề mặt và gây mất nước. Khi điều này xảy ra, mỗi sản phẩm bạn thoa sau đó (chẳng hạn như serum và kem dưỡng ẩm) phải thực hiện các bước sửa chữa lớn để đưa da trở lại độ ẩm cần thiết mà đã bị loại khỏi trong bước làm sạch. Như vậy thì không hiệu quả phải không? Sau đây là 4 thành phần bạn cần tránh khi chọn sữa rửa mặt:

1. Sodium Lauryl Sulfate

Chất hoạt động bề mặt (chất tạo bọt) được sử dụng để làm giảm sức căng bề mặt của nước và hoạt động như một tác nhân phân tán được thêm vào các thành phần trong công thức làm sạch. Trong số tất cả các ‘sulfate’, Sodium Lauryl Sulfate là chất gây hại nhiều nhất cho da, đặc biệt khi được sử dụng với tỷ lệ phần trăm cao. Nó có thể gây bệnh chàm da và làm tổn hại nghiêm trọng đến hàng rào bảo vệ của da, dẫn đến mất nước và độ ẩm cao.

2. Sodium Laureth Sulfate

Trong khi nó có vẻ tương tự như thành phần trên, Sodium Laureth Sulfate hơi nhẹ hơn một chút. Tuy nhiên, bất kỳ thành phần sulfate nào cũng đều không tốt vì có nhiều chất tạo bọt tốt hơn mà không làm mất độ ẩm da của bạn.

3. Amoni Lauryl Sulfate

Ở nồng độ 2% hoặc cao hơn, nó có thể là quá khắc nghiệt cho da. Tuy nhiên, do bạn là người tiêu dùng, thật khó để biết phần trăm của Amoni Lauryl Sulfate đang được sử dụng. Vì vậy, bạn nên tránh nó trong sữa rửa mặt của mình. Có nhiều chất tẩy rửa tốt hơn mà không bị bong tróc da.

4. Amoni Laureth Sulfate

Tương tự như thành phần trên, Amoni Laureth Sulfate vẫn không nên có trong sữa rửa mặt của bạn.

Vậy nguyên liệu gì trong sữa rửa mặt là tốt?

Khi nói đến thành phần tạo bọt trong sữa rửa mặt, các chất sau được coi là an toàn hơn và nhẹ nhàng hơn cho da vì chúng không chứa gốc sulfate.

  • Cocamidopropyl Hydroxysultaine
  • Disodium Lauraminopropionate
  • Cocamidopropyl Betaine
  • Decyl Glucoside
  • Disodium Cocoamphodiacetate
  • Disodium Cocoyl Glutamate
  • Sodium Cocoyl Amino Acids
  • Sodium Lauroyl Lactylate
  • Sodium C14-16 Olefin Sulfonate
  • Sodium Cocoamphoacetate
  • Sodium Lauroyl Oat Amino Axit

Luôn chọn các sản phẩm tẩy rửa không có sulfate. Bạn sẽ thấy rằng gel làm sạch không chứa sulfate sẽ không tạo bọt nhiều như những chất có sulfate. Bạn nên làm quen với một loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng. Các tế bào da cũng như các tế bào khác cần nước để giữ được hoạt động trơn tru, mịn màng và khỏe mạnh nên rất quan trọng để giữ cho độ ẩm không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, làn da của bạn vẫn cần được làm sạch hiệu quả như thêm vào các bước tẩy bào chết, toner sau bước tẩy trang và rửa mặt với sữa dịu nhẹ nhé.