Khi mà người người, nhà nhà nhảy vào cơn cuồng mỹ phẩm, thì ngày càng nhiều những xu hướng làm đẹp mới mẻ và hướng đến nhu cầu của làn da nhiều hơn. Từ mặt nạ giấy, vỗ toner 7 bước hay dưỡng da thủy tinh,… Gần đây, nổi lên xu hướng dầu dưỡng da, với nhiều bài đánh giá, thảo luận về dầu dưỡng da ở các cộng đồng làm đẹp. Vậy cùng Orchard tìm hiểu xem, liệu có nên sử dầu dưỡng da hay không và loại dầu phù hợp với từng loại da.

Có nên sử dụng dầu dưỡng da hay không?

Bởi vì dầu là lipophilic, chúng có thể xâm nhập sâu vào da, giữ nước và giữ ẩm tốt khác, trong khi vẫn giữ độc tố và những thứ xấu khác. Một số loại dầu cũng giúp củng cố và củng cố hàng rào bảo vệ da tự nhiên của chúng ta. Điều này đặc biệt quan trọng đối với người dân thành phố lớn, những người cần được bảo vệ thêm chống lại các chất ô nhiễm và khói bụi, một nguồn nếp nhăn không mong muốn được biết đến. Vào một ngày mùa đông lạnh lẽo, sử dụng một sản phẩm với dầu hạt hoa hồng, được cô đặc cao với các thành phần chống oxy hóa, sẽ là một chiến thắng chắc chắn.

Khi da tiếp xúc với ánh sáng cực tím quá nhiều mà không được bảo vệ là một nguyên nhân hàng đầu tạo ra gốc tự do gây hại – làm hình thành các nếp nhăn vàđóm đen do mặt trời gây ra. Một số loại dầu dưỡng da mặt chứa chất chống oxy hóa, ngăn ngừa lão hóa hơn nữa, vì vậy nếu bạn bị ảnh hưởng bởi tác hại của ánh nắng mặt trời và làn da khô thì nên tìm kiếm các sản phẩm có chứa dầu hoa anh thảo hoặc những loại có gốc vitamin E, như dầu Argan.

Nếu làn da của bạn có xu hướng sáng bóng và bạn lo lắng về việc thử dầu, Tiến sĩ Allison Hanlon, bác sĩ da liễu ở Nashville, Tennessee, thích thoa dầu hạt nho vì nó chống lão hóa, nhẹ, không nhờn và nước hoa đẹp. Sau khi rửa mặt vào ban đêm, thoa một chút dầu bạn thích lên trán, mỗi má, mũi và cằm có thể có lợi.

Các loại dầu cao cấp hơn như macadamia, jojoba và camellia thực sự hút bụi bẩn và chất béo từ lỗ chân lông, khiến lỗ chân lông nhỏ hơn. Tuy nhiên, một số loại dầu dưỡng da cũng có thể gây bít tắc và làm da nổi mụn. Do đó, nên lựa chọn loại dầu phù hợp.

Da của bạn là một cơ quan phức tạp không bao giờ có thể đáp ứng tất cả các nhu cầu của nó bằng một sản phẩm duy nhất hoặc một thành phần hiệu quả nổi tiếng nào đó. Do đó dầu dưỡng da chính là một giải pháp hỗ trợ làn da hoàn hảo.

Dầu dưỡng da với nhiều tác dụng tuyệt vời là thế, nhưng cũng có rất nhiều ý kiến trái chiều rằng sử dụng dầu dưỡng da bị nổi mụn, bí da, nhờn,…Một sản phẩm chăm sóc da tất nhiên có những mặt lợi và hại. Hơn nữa, không phải phương pháp làm đẹp da nào cũng phù hợp với tất cả mọi người. Do đó, nên tìm hiểu kĩ và lựa chọn loại dầu phù hợp để có được làn da khỏe mạnh hơn.

Loại dầu phù hợp với từng loại da

Đối với da khô: Dầu Marula rất tốt cho việc giảm mẩn đỏ và hydrat hóa làn da khô và bị kích thích. Vì dầu marula rất nhẹ nên da không bị cảm giác nhờn khó chịu. Dầu này cũng rất giàu axit béo omega nên cung cấp dinh dưỡng tốt cho da. Ngoài ra, Dầu dừa và squalane cũng phù hợp với loại da này.

Marula oil hoạt động rất tốt trên da khô, da nứt nẻ, da nhạy cảm và da bị tổn thương do tia UV. Là loại tinh dầu từ cây Marula – loài cây quốc bảo của châu Phi và chỉ có thể đâm chồi nảy lộc ở vùng đất khô cằn nhiều nắng nóng này. Chứa hàm lượng vitamin C gấp 4 lần quả cam, giàu axit béo thiết yếu (omega -9, omega 6), palmitic, axit oleic và linoleic giúp cải thiện hydrat hóa, giữ làn da luôn mịn màng.

Một tip nhỏ đó là: Nếu bạn có làn da khô, một loại kem dưỡng ẩm có axit hyaluronic cấp nước, làm căng mọng da, kết hợp với dầu dưỡng da sẽ có tác dụng dưỡng ẩm cho da tuyệt vời. 

Đối với da thường: Tránh sử dụng các loại dầu quá nặng. Squalane, jojoba và dầu marula là sự lựa chọn tốt nhất cho làn da của bạn. Lấy một vài giọt dầu dưỡng da mặt và trộn với kem dưỡng ẩm của bạn trước khi sử dụng để đạt được hiệu quả tích cực cho làn da nhé.

Đối với làn da dễ bị mụn trứng cá: Nổi mụn xảy ra do tuyến dầu hoạt động quá mức, vì vậy sử dụng một loại dầu bổ sung tốt cho sức khỏe làn da như squalane, giúp làm giảm việc sản xuất dầu của da. Hầu hết những người bị mụn đều cố gắng làm khô da, hay vô tình làm khô da do sử dụng sản phẩm điều trị mụn. Mụn trứng cá là hiện tượng làn da cho biết tỷ lệ dầu / nước của da bị mất cân bằng. Do đó, nên lựa chọn các loại dầu nhẹ hơn như Jojoba, squalane và dầu cây tràm trà. Những loại dầu này có chứa các thành phần có thể tiêu diệt vi khuẩn gây mụn trứng cá và giúp làm bong tróc các tế bào da chết.

Đối với da dầu: Dầu Jojoba, cây trà, dầu squalane và marula rất tốt cho những người có làn da dầu. Chúng có kết cấu nhẹ và không làm nhờn da khó chịu. Các loại dầu ít gây hại khác như Argan, Buckthorn, Kukui và rosehip cũng là những lựa chọn an toàn. Kết hợp kem dưỡng ẩm với axit alpha hydroxy là một lựa chọn tốt để sử dụng cùng với dầu dưỡng da mặt.

(Dầu Dưỡng Da Eucerin Anti Age Elasticity Filler Facial Oil-với 3 thành phần chính là dầu Argan, vitamin E và dầu kế sữa)

Đối với da hỗn hợp: Dầu Marula có tác dụng tuyệt vời cho da hỗn hợp. Với đặc tính chống vi khuẩn và nhanh chóng xâm nhập vào da. Cung cấp dưỡng chất, các axit amin có lợi cho làn da.

Cách sử dụng dầu dưỡng da phù hợp.

  • Bắt đầu bằng cách rửa và nhẹ nhàng tẩy tế bào chết cho da.
  • Thêm một vài giọt dầu vào kem dưỡng ẩm của bạn, sau đó massage từ dưới lên để kem dưỡng và dầu thấm vào da.
  • Ngoài ra, bạn có thể sử dụng trước lớp kem chống nắng vào buổi sáng hoặc trộn 2-3 giọt với phấn nền trang điểm.
  • Điều quan trọng cần lưu ý là cả kem dưỡng ẩm và dầu dưỡng da đều quan trọng như nhau khi nói đến việc duy trì làn da ngậm nước, khỏe mạnh. Da cần 70% nước và 30% dầu để duy trì sự cân bằng. Cả dầu dưỡng da hay kem dưỡng ẩm đều có thể cung cấp nước. Hơn nữa, dầu giúp da giữ được nước và kem dưỡng ẩm đóng vai trò là chất bảo vệ chống lại các gốc tự do, ánh nắng mặt trời và độc tố môi trường.