“Kiềm dầu” có lẽ là cụm từ được nhắc đi nhắc lại rất nhiều ở mọi nơi, đặc biệt là với những cô nàng có làn da dầu, hỗn hợp. Khi dầu sản xuất quá nhiều, làm cho da mặt lúc nào cũng bóng nhẫy, nhờn, tạo cảm giác cực kì khó chịu. Do đó, để giải quyết vấn đề này, có rất nhiều phương pháp, tuy nhiên việc lựa chọn sử dụng sản phẩm kiềm dầu cực kì phổ biến. Vậy sử dụng kem dưỡng kiềm dầu thì nên hay không? Tìm hiểu cùng Orchard nhé.

Da gồm rất nhiều lớp khác nhau, với mỗi chức năng riêng. Trong đó, tuyến tiết ra chất nhờn gọi là Bì chi tuyến. Bì chi tuyến của mỗi người hoạt động khác nhau dựa vào các yếu tố di truyền ăn uống, nghỉ ngơi, khí hậu và tâm sinh lý. Dầu tiết ra nhiều ít ở vùng nào trên khuôn mặt, đều phụ thuộc vào bì chi tuyến. Cụ thể như sau:

  • Hoạt động mạnh: da nhờn
  • Hoạt động yếu: da khô
  • Hoạt động điều hòa: da thường
  • Hoạt động mạnh ở trán, mũi, cằm: da hỗn hợp

Khi khuôn mặt sản xuất mức dầu tự nhiên quá nhiều, mọi người thường có xu hướng làm đủ mọi cách để kiềm dầu. Mà ít khi để ý đến việc bảo vệ lương dầu tự nhiên và hàng rào bảo vệ da. Ngoài ra, việc làm sạch da quá mức hoặc lạm dụng các sản phẩm kiểm soát dầu cũng là vấn đề mà những nàng da dầu thường mắc phải. Mà không lường được thực sự có thể gây ra nhiều thiệt hại hơn, bào mòn da và dẫn đến khô và đỏ.

Rất nhiều bạn than phiền càng kiềm dầu thì hôm sau da vẫn đổ dầu như thường, thậm chí là ngày càng nhiều dầu hơn. Nguyên nhân là da thiếu nước trầm trọng, có thể làm cho da của bạn tái tạo dầu quá mức. Do đó, việc dưỡng ẩm cấp nước cho da thực sự là chìa khóa để làn da hạn chế tiết dầu nhờn, đẹp và mịn màng hơn.

Cấp nước là quá trình đưa nước vào sâu các tế bào da bằng các sản phẩm chăm sóc có hàm lượng nước lớn, thường ở dạng lỏng dễ thẩm thấu như gel, sữa, thấm hút nhanh, không gây nhờn dính sau khi sử dụng, và mọi loại da đều cần được cấp nước, đặc biệt là vào mùa hè da dễ bị mất nước nhiều hơn thì càng phải được cấp nước kĩ càng hơn. Đối với đa dầu nhờn, cấp nước đầy đủ sẽ kiểm soát được lượng dầu tiết ra. Ngoài ra, cấp nước từ bên trong, bằng cách uống đủ 2 lít nước mỗi ngày là điều cần thiết, không chỉ đẹp da mà còn có lợi cho sức khỏe nữa đó.

Gợi ý một số sản phẩm dưỡng ẩm kiềm dầu và kem dưỡng cấp nước cho da:

Kem Dưỡng Bioderma Sébium Pore Refiner Se Khít Lỗ Chân Lông Giảm Bóng Nhờn

Giải pháp dành cho bạn đây! Sebium Pore Refiner của Bioderma là một liệu pháp da liễu ứng dụng các công nghệ trong sinh học làm se khít lỗ chân lông, giảm thiểu đổ nhiều dầu, cho bạn làn da mịn màng trơn láng.

Image result for Kem Dưỡng Bioderma Sébium Pore Refiner

Sản phẩm tạo được bước đột phá với một hiệu quả nổi bật khi có sự kết hợp của nhiều thành phần quan trọng như: Công thức độc quyền Fluidactiv™ với cơ chế sinh học vừa chỉnh bã nhờn khỏe mạnh vừa điều tiết lượng dầu thừa trên da.Song song đó thành phần Salycilic Acid (BHA) làm sạch sâu trong lỗ chân lông, đẩy bã nhờn, bụi bẩn hiệu quả, ngăn chặn bít tắc lỗ chân lông và giảm dần mụn.

kết cấu kem mỏng nhẹ, tạo cảm giác khô thoáng sau khi apply, chỉ một lớp màng mịn, mỏng nhẹ cho một ngày dài hoạt động mà không lo bóng dầu.

Mặt Nạ Ngủ Vichy Cung Cấp Nước Aqualia Thermal Night Spa Cho Mọi Loại Da

Mặt nạ ngủ cung cấp nước tức thì Vichy Aqualia Thermal Night Spa là sản phẩm đầu tiên của Vichy giúp phục hồi chuyên sâu, liên tục cung cấp nước và dưỡng ẩm, cho da mềm mượt và sáng mịn như được chăm sóc tại spa mỗi ngày. Sau 3 ngày da được sử dụng làn da sẽ có độ ẩm mịn cao hơn cả làn da đã được chăm sóc tại spa (được kiểm nghiệm trên 45 phụ nữ Châu Á).

Image result for Mặt Nạ Ngủ Vichy Cung Cấp Nước Aqualia Thermal Night Spa Cho Mọi Loại Da 15ml

Vichy Aqualia Thermal Night Spa là mặt nạ ngủ giúp cung cấp nước và xóa tan mệt mỏi, giúp làm dịu, tăng cường và củng cố da nhờ vào Vichy Thermal Spa Water. Da căng mịn nhờ vào hoạt chất Hyaluronic Acid và Aquabioryl giúp lưu giữ độ ẩm trên bề mặt da. Với thành phần tinh dầu giúp tái cấu trúc tế bào da, bên cạnh cung cấp nước, sản phẩm được hỗ trợ bổ sung thêm thành phần nuôi dưỡng tế bào da.

Kem Dưỡng Ẩm Kiểm Soát Nhờn Eucerin ProAcne A.I Matt Fuild

Eucerin Trị Mụn Pro ACNE Solution A.I. Matt Fluid chống mụn đầu đen, mụn trứng cá một cách hiệu quả bằng cách kiềm dầu và kiểm soát tình trạng bóng nhờn cho da dễ bị mụn trong thời gian dài. Kem dưỡng kiềm dầu Eucerin Pro ACNE Solution A.I. Matt Fluid có chứa thành phần chính:

  • Salicylic Acid: giúp kháng khuẩn và giảm mụn, đồng thời ngăn ngừa mụn xuất
  • Licochalcone A: làm dịu dị ứng, giảm tấy đỏ và làm dịu da.
  • Công nghệ kiểm soát dầu thừa trên da: kiểm soát dầu thừa và bã nhờn.
  • Phân tử Mattifying: cho da không bóng nhờn trong 8 giờ và không bít tắc lỗ chân lông.

Related image