Khi mơ về làn da mùa hè, chắc hẳn các cô gái luôn nghĩ tới một làn da khỏe, mịn màng và sáng với độ Glow tự nhiên. Nhưng thực tế đôi lúc có hơi phũ phàng, cơ thể thường xuyên đổ mồ hôi, da bị cháy nắng và mùa hè cũng là thời gian làm da dễ bị lão hóa sớm nhất. Vậy để duy trì vẻ đẹp làn da, cũng như giảm những cảm giác khó chịu vào mùa hè, thì hãy cùng Orchard tìm hiểu xem, liệu có nên thay đổi skincare routine cho mùa hè không nhé.

Mỗi người đều có một làn da với những đặc điểm riêng biệt, và làn da thì hầu hết đều có những thay đổi nhỏ khi thời tiết thay đổi. Vì sao thay đổi thì là do những nguyên nhân dưới đây:

Mùa hè nhiệt độ cao, khiến da khô, mất nước, dẫn tới đổ dầu nhiều hơn, da trông nhăn và mất đi độ trẻ trung của làn da. Do đó,vào mùa hè bạn nên tích cực cấp nước, dưỡng ẩm cho da, để da đủ để ẩm thì tình trạng bóng nhờn cũng sẽ được khắc phục sớm chiều thôi nhé.

Image result for da khô mùa hè

Nếu thời tiết khô, da bạn cũng sẽ trở nên khô hơn một cách rất tự nhiên, dẫn đến tình trạng da khô, xỉn màu và bong tróc. Các tế bào da chết có thể tích tụ lại trên bề mặt da như một lớp áo giáp, khiến cho các sản phẩm chăm sóc da sẽ không phát huy được nhiều tác dụng. Điều này có nghĩa là các sản phẩm dưỡng da sẽ không đi sâu được vào trong da, và các sản phẩm trang điểm cũng sẽ không che phủ được hoàn toàn các khuyết điểm về da của bạn. Do vậy, khi không khí quanh bạn khô hơn, bạn hãy thường xuyên tẩy da chết. Nên tẩy da chết ít nhất 2 lần/1 tuần nhé.

Mùa hè cũng là lúc mà bạn nên bổ sung thêm vitamin c cho làn da. Mùa hè, da tiếp xúc với nhiệt độ quá cao, khiến da bị tổn thương nhiều mặt, không chỉ bề mặt da mà còn sâu trong các tầng biểu bì. Lúc này, bổ sung serum vitamin c giúp ngăn ngừa cháy nắng, chống lại gốc tự do gây lão hóa. Ngoài ra, Vitamin C rất quan trọng cho cơ thể của bạn vì nó có vai trò riêng trong việc sản xuất collagen. Đó là lý do tại sao các chuyên gia khuyên bạn nên tiêu thụ trái cây nhiều vitamin C trong mùa hè.

Image result for serum vitaminc mùa hè