Nếu nói đến những trào lưu skincare nổi trội từ đầu năm tới nay thì chắc chắn mình không thể nào bỏ quên peel da tại nhà được rồi. hầu như trên các cộng đồng làm đẹp luôn đầy rẫy những topic về việc peel da, rồi sản phẩm peel da tại nhà, hay các shop mỹ phẩm thi nhau bán, lăng xê rầm rộ đúng không nè. Vậy việc peel da tại nhà có nên hay không? Orchard sẽ giải đáp ngay đây.

Related image

Trước hết thì mình sẽ nói về một số lợi ích mà Peel da hóa học mang lại nhé

Thực ra nghe cái tên peel da hóa học nó khá mới mẻ, nghe kiểu hấp dẫn, nhưng thực ra đối với mình thì peel da hóa học này nó như là phiên bản cải tiến hơn của các loại tẩy da chết hóa học thôi. Peel da duy trì làn da khỏe mạnh bằng cách tăng cường tái tạo tế bào đồng thời tối đa hóa lợi ích của các sản phẩm chăm sóc da khác của bạn, cùng nhiều lợi ích khác như:

  • Giảm nếp nhăn dưới mắt và xung quanh miệng
  • Điều trị nếp nhăn do tác hại của ánh nắng mặt trời và lão hóa
    điều trị các vết sẹo nhẹ
  • Điều trị một số loại mụn trứng cá, đặc biệt là mụn ẩn, mụn đầu đen
  • Giảm các đốm đồi mồi, tàn nhang và các mảng tối (nám) do nội tiết tố, mang thai hoặc dùng thuốc tránh thai gây nên
  • Cải thiện vẻ ngoài và cảm nhận được độ mịn màng của làn da
  • Giúp da sáng, đều màu da do bị cháy nắng.

Tùy thuộc vào loại peel da hóa học mà bạn sử dụng, peel da sẽ làm da đỏ ửng lên sau khi rửa mặt, những sẽ giảm sau đó ngay thôi. Bạn nên peel da với tuần suất hợp lý, tránh peel da quá mức dẫn đến mụn nước, phồng rộp da nhé, cái gì quá cũng không tốt đâu nè. Lưu ý nữa là khi sử dụng peel da thì nên sử dụng kem chống nắng kĩ càng mỗi khi ra ngoài nhé, không thì sôi hỏng bỏng không mà còn hư da nữa đấy.

Peel da hóa học có những lợi ích trên, vậy thì những ai nên sử dụng peel da hóa học

Thông thường, những bạn da khỏe, ít nhạy cảm, có các vấn đề do lỗ chân lông bị bít tắc, da cháy nắng, không đều màu, kém mịn màng, thì việc peel da hóa học có thể phù hợp giúp bạn giải quyết những tình trạng da này đấy nhé. Còn những bạn da bị mụn viêm nặng, da nhạy cảm, chạy xệ và các nếp nhăn lâu năm thì peel da hóa học không thể đáp ứng nhu cầu về da này được, thay vào đó việc tìm đến các loại phẫu thuật thẩm mĩ khác sẽ phù hợp hơn đấy.