Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng độ PH của các loại sữa rửa mặt thường sẽ ảnh hưởng xấu đến da. Do vậy mà, các loại toner có mặt giúp phục hồi và duy trì độ PH vốn có của da, điều này cực kỳ quan trọng để giữ cho da được khỏe mạnh. Đối với da dầu mụn thì việc hạn chế lượng dầu tiết ra luôn là mối quan tâm hàng đầu, và toner có thể giải quyết vấn đề này, nhưng bằng cách nào thì xem tiếp cùng Orchard nhé.

Toner thường bị hiểu lầm và hầu hết mọi người không biết nên sử dụng nó hay sử dụng nó như thế nào. Trước khi dưỡng ẩm và sau bước sữa rửa mặt. Nước hoa hồng giúp làm sạch bụi bẩn dư thừa, dầu và lớp trang điểm, điều chỉnh và cân bằng độ pH của da, và giúp kiểm soát mụn trứng cá. Nói cách khác, nước hoa hồng làm sạch da triệt để và giúp loại bỏ các tế bào da chết tích tụ trên bề mặt. Bằng cách làm sạch và se khít lỗ chân lông, nó đặc biệt có lợi cho làn da dễ bị mụn trứng cá.

Chọn toner phù hợp

Trước hết, điều quan trọng là luôn luôn sử dụng một loại toner không chứa cồn. Các thành phần khác nên được chọn dựa trên loại da của bạn.

Đối với làn da dễ bị mụn trứng cá: hãy chọn một loại toner không chứa cồn với axit alpha hydroxy (AHA). Giúp cho da được làm sạch sâu và sáng hơn mà không bị bong tróc. AHA khá lành tính nên, dạng toner axit này nhẹ nhàng ngay cả đối với làn da nhạy cảm, không giống như các thành phần gây kích ứng như retinoids. Cùng nhóm với AHA nhưng BHA-Salicylic acid thường được khuyên dùng trong nước hoa hồng dành cho da dễ bị mụn trứng cá. Tuy nhiên, thành phần này có thể khắc nghiệt, đặc biệt cho da nhạy cảm.

Các thành phần khác cho da thường đến da hỗn hợp có thể bao gồm coenzyme Q10, axit hyaluronic, glycerin và vitamin C.

Thương thì các loại tinh dầu và chiết xuất thực vật làm chúng ta có cảm giác an toàn và tự nhiên hơn cho da, nhưng những thành phần này cũng có thể gây kích ứng cho da đó nha. Bởi vậy, dù cho sử dụng loại nào thì cũng phải hợp với làn da của mình nhé chị em.

Sử dụng toner đúng cách

Để mang lại hiệu quả cao, bạn nên sử dụng toner 2 lần một ngày vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Sau khi rửa mặt thì vỗ toner lên khi da còn ẩm là hiệu quả nhất nhé. Lưu ý, với sữa rửa mặt nên chọn loại có PH cân bằng, không có thành phần làm khô da như natri/sodium lauryl sulfate.

Image result for vỗ toner 7 lầnVỗ toner ngày 2-3 lần cũng là một cách giúp da được cấp nước và duy trì độ ẩm đấy nhé, các bạn có thể tham khảo cách vỗ toner dưỡng da. Hay đôi với những bạn da dầu vùng T-zone có thể sử dụng bông nhúng toner đắp lên vùng trán, mũi, cằm, duy trì thường xuyên sẽ giúp da được cấp nước đầy đủ, giảm tiết dầu đấy.

Tuy nhiên, tránh việc làm dụng sử dụng toner quá nhiều: Bạn không nên có suy nghĩ sử dụng toner để làm sạch bề mặt da của mình quá nhiều bởi với thành phần có chứa cồn nếu sử dụng quá nhiều sẽ làm da dễ bị khô và mất cân bằng độ ẩm cần thiết của da khiến da dễ bị lão hóa và tổn thương hơn.