Có rất nhiều bạn than phiền về việc đã rất chăm chỉ dưỡng da buổi tối mỗi ngày nhưng không đạt được hiệu quả mong muốn, thậm chí là trông da xấu đi, nếp nhăn và da xệ ở một số vùng. Nguyên nhân phổ biến thường do những sai lầm nghiêm trọng trong cách dưỡng da buổi tối. Vậy những sai lầm đó là gì, cùng Orchard tìm hiểu ngay nhé.

Làm Sạch Da Không Kỹ

Để các bước dưỡng da và điều trị(trị mụn, chống lão hóa,…) phát huy tác dụng và có được hiệu quả thì bước làm sạch nên kỹ càng hơn. Làm sạch kỹ ở đây không có nghĩa là phải dùng sản phẩm tẩy trang và sữa rửa mặt mạnh, mà là làm sạch nhẹ nhàng và không làm tổn thương hàng rào bảo vệ da.

Hơn nữa, cũng có những quan niệm sai lầm như không makeup thì không cần sử dụng tẩy trang. Có thể bạn chưa biết, hằng ngày da tiếp súc với bụi bẩn, dầu nhờn tiết ra làm tắc nghẽn lỗ chân lông, nếu chỉ sử dụng sữa rửa mặt thì không thể nào làm sạch da được. Đơn giản chỉ cần chọn tẩy trang, sữa rửa mặt dịu nhẹ với Ph 5-5.5, làm sạch da 2 lần/1 ngày(sáng và tối) là đã có làn da sạch rồi.

Chà Xát mạnh Và Không Đúng Cách

Trong khi tấy trang dạng nước chúng mình thường dùng bông tẩy trang để thấm và lau đúng không nè. Nhưng việc lau quá mạnh tay và sai cách chỉ làm da bị tổn thương và chảy xệ mà thôi. Nên nhẹ nhàng và lau từ dưới lên nhé.

Image result for cách tẩy trang dưới lên

Sử dụng sữa rửa mặt có hạt matxa hằng ngày

Làn da của chúng ta phục hồi mà không cần bất kỳ sự trợ giúp nào. Tuy nhiên, vẫn có thêm bước tẩy da chết để tăng tốc quá trình này. Tẩy tế bào chết có thể giúp da bạn bong tróc nhanh hơn, cũng như làm sạch da, nhưng nếu bạn làm điều đó hàng ngày, bạn có nguy cơ tước đi lớp da bảo vệ của bạn. Tương tự, nếu bạn sử dụng sữa rửa mặt mà có hạt matxa để có cảm giác thư giãn và hỗ trợ tẩy da chết hằng ngày thì thực sự là sai lầm lớn đó. Các hạt matxa rất tốt nếu được sử dụng với tần suất hợp lý, nhưng nếu ngày nào cũng chà xát trên da thì đúng nghĩa “cực hình” với da của bạn vậy.

Image result for sữa rửa mặt hạt matxa

Tẩy Da Chết Quá Nhiều

Tẩy da chết là bước cần có để làn da khỏe, đẹo và trông mịn màng hơn, nhưng nếu tẩy tế bào chết quá mức có thể gây hại cho làn da của bạn, gây ra tình trạng viêm mãn tính, nhạy cảm và làn da mỏng manh, rất dễ bị kích ứng. Do đó, cho dù bạn sử dụng tẩy da chết vật lý hay hóa học thì chỉ nên tẩy da chết từ 2-3 lần/1 tuần thôi nhen, không phải cái gì nhiều cũng tốt đâu đấy.

Related image

Related image

Sản phẩm chăm sóc da không phù hợp với loại da và tình trạng da

Mỗi người là một cá thể riêng biệt, và mỗi làn da có một đặc điểm riêng. Mỗi sản phẩm chăm sóc da không phải dành cho tất cả mọi người, có thể sản phẩm này hoạt động rất tốt cho ai đó, nhưng không chắc nó cũng mang lại hiệu quả tưởng tự cho da của bạn đâu nhé. Do vậy, nên tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm chăm sóc da dành cho loại da của bạn. Hơn nữa, nếu hiểu được tình trạng da đang mắc phải thì việc chăm sóc da không chỉ dễ dàng hơn mà còn hiệu quả hơn rất nhiều lần. Ví dụ như nếu bạn có làn da khô, thay vì dùng loại kem dưỡng ẩm, mà lại đi chọn một loại dưỡng cấp nước thì đúng là tốn công sức rồi đó, da khô thì nên cấp ẩm là chủ yếu để giảm bong tróc da nhé.

Sử dụng quá nhiều bước điều trị cùng lúc

Làn da mỏng manh của chúng ta thường dễ mắc phải các vấn đề như mụn trứng cá(cực kì phổ biến), nám, tàn nhang và các vấn đề về lão hóa khác. Điều đáng nói là có thể một lúc da mắc phải nhiều vấn đề. Mà thực tế rất nhiều bạn vì quá muốn da đẹp lên, nên sử dụng chồng chéo các sản phẩm điều trị cũng lúc, làm da tổn thương vô cùng. Thêm vào đó, tất cả các sản phẩm bôi đều có hiệu quả hấp thụ tới 0,3% vào da của bạn. Do đó, Nếu bạn đang điều trị nhiều vấn đề về da, tốt nhất nên thay thế các sản phẩm này hàng ngày(sử dụng xen kẽ) thay vì áp dụng đồng thời. Việc làm dụng mỹ phẩm và mong muốn có kết quả không những không có kết quả như ý muốn mà còn gây ra những hậu quả xấu cho da đó nhé.