Có được làn da khỏe đẹp là điều mà các chị em phụ nữ rất quan tâm. Đặc biệt đối với các cô nàng công sở sẽ có các vấn đề về da do môi trường làm việc máy lạnh, ngồi nhiều trước máy vi tính hay đơn giản là… stress do công việc mang đến thì càng cần sự chăm sóc đúng cách. Những “bí quyết” chăm sóc da dành riêng cho chị em văn phòng dưới đây sẽ là những mẹo thiết thực cho bạn để luôn sở hữu làn da trắng mịn, tươi trẻ. Rất dễ thực hiện nhé, nên bạn hãy đừng chần chờ nữa mà thực hiện ngay đi nào.

1.Nước và việc cấp ẩm

Các bạn chắc hẳn đã không còn xa lạ gì nữa với kiến thức này đúng không? Nước chiếm 70% thành phần trong cơ thể. Nó là nhân tố quan trọng không chỉ góp phần tạo sự sống của cơ thể mà còn tham gia vào sự căng bóng và khỏe mạnh của da. Da mềm mại và có độ đàn hồi tốt không hay da xỉn màu và thiếu sức sống là cũng phần nào cho thấy sự thiếu hút nước.

Tuy nhiên bạn cần phân biệt giữa da bóng nhờn đổ dầu nhiều không có nghĩa là da dư ẩm nhé. Thực tế thì dầu và nước là hai yếu tố khác nhau. Có thể bạn bị mất nước và điều đó càng kích hoạt tuyến dầu đổ ra nhiều hơn đấy.

Khắc phục tình trạng này bạn cần:

  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để cung cấp đầy đủ lượng nước và hỗ trợ trao đổi chất cho cơ thể. Bên cạnh nước khoáng, bạn có thể dùng nước trái cây để có thể bổ sung thêm vitamin nữa nhé.

  • Luôn giữ bên mình 1 chai xịt khoáng để cung cấp nước và độ ẩm cho da nhé: chỉ với việc đơn giản này, làn da bạn sẽ luôn mềm mại, mịn màng do được cung cấp đủ nước. Hơn nữa, bạn còn có thể sử dụng bình xịt ngay khi để mặt “mộc” hay cả những lúc đã trang điểm, vào bất kể thời gian nào trong ngày.

2. Bổ dung vitamin

Ngoài nước thì vitamin là thành phần thứ hai không thể thiếu để giúp các hoạt động trong cơ thể diễn ra trơn tru hơn. Các chuyên gia đã chứng minh rằng máy vi tính chính là nguyên nhân làm mất đi một lượng lớn vitamin trong cơ thể, đặc biệt là vitamin A. Nó rất cần thiết cho mắt và ảnh hưởng trực tiếp đến da vì vitamin A bảo vệ sự toàn vẹn của các biểu mô. Thiếu vitamin A tức sẽ khiến các biểu mô, niêm mạc, tế bào lớp ngoài cùng rất dễ bị tổn thương. Và không chỉ có vitamin A và còn các vitamin khác như C, E…cũng rất cần được cung cấp đủ. Bạn có thể bổ sung vitamin từ các thực phẩm trong ăn uống, trái cây và cả các viên uống nữa nếu cần nhé.

3.Hạn chế tác hại của máy tính 

Các tia xạ từ máy tính cũng là nguyên nhân hình thành nám, tàn nhang, nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác, cũng khiến da khô, xỉn màu, khiến da tiết nhiều dầu có khi dẫn đến mụn và lỗ chân lông to. Một vài tip sau giúp bạn hạn chế tác hại của bức xạ này khi phải làm việc nhiều với nó nhé:

  • Một chiếc máy tính cũ sẽ nhiều tia xạ hơn, do vậy bạn nên thay mới một chiếc máy khác khi quá cũ nhé.
  • Nhớ tắt hẳn cả màn hình, bàn phím và CPU nếu bạn muốn chợp mắt một chút trên bàn máy tính.
  • Ngồi thẳng lưng, giữ khoảng cách (từ 40 – 60 cm) với máy tính sẽ giúp bạn luôn thoải mái khi làm việc, đồng thời bảo vệ làn da và mắt trước bức xạ của máy tính.
  • Độ sáng của màn hình cũng rất quan trọng. Bạn nên điều chỉnh phù hợp, không để sáng quá hoặc tối quá để không bị bức xạ nhiều cũng không gây sự mệt mỏi cho mắt.

4.Kem chống nắng

Nếu bạn là một cô nàng hay chăm sóc da thì chắc hẳn đã biết vai trò của kem chống nắng rồi đúng không? Còn các nàng chưa từng hoặc mới bắt đầu việc chăm sóc da thì kem chống nắng có thể nói là sản phẩm quan trọng cơ bản nhất mà bạn phải có.

Mỗi ngày từ nhà đến công sở làn da của bạn phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, tia UV, UVA và UVB. Đây chính là nguyên nhân khiến cho làn da bị lão hóa nhanh, chảy xệ, lỗ chân lông to, nếp nhăn hình thành…Ngay cả khi nàng ở trong phòng kín, trong nhà hay trong xe ôtô, khi trời râm mát hay mây nhiều không có nắng thì những bức xạ từ mặt trời vẫn xuyên qua và tác động đến làn da. Những bức xạ từ máy tính kể trên cũng có tác dụng tương tự tia sáng mặt trời vậy. Do đó, một tuýp kem chống nắng trong túi xách để luôn thoa khi cần thiết. Không chỉ thoa 1 lần vào buổi sáng đâu nhé, mà cách 2 giờ là bạn phải thoa lại và phải đủ lượng để bảo vệ hoàn hảo cho làn da đấy.

5.Làm sạch da thật kỹ

Sau một ngày làm việc, bụi bẩn rồi các lớp trang điểm và lớp kem chống nắng đã bám vào da mặt, bạn cần phải loại bỏ thật kỹ các phân tử của các sản phẩm này để da thông thoáng và sẵn sàng cho việc hấp thu các dưỡng chất khác từ chu trình dưỡng da ban đêm.

Sử dụng sản phẩm làm sạch da phù hợp nhất, và thực hiện đủ các bước cơ bản trong chu trình làm sạch da như: tẩy trang -> sữa rửa mặt -> toner.

6.Tẩy da chết và mặt nạ cho da

Trong chu trình làm sạch da thì tẩy da chết là một bước yêu cầu bắt buộc giúp loại bỏ những tế bào chết, bã nhờn, bụi bẩn gây tắc lỗ chân lông, ngăn ngừa nguy cơ gây mụn. Bạn chỉ cần thực hiện nó 1-2 lần/ tuần là được, tẩy quá nhiều sẽ khiến da bị mỏng, không có thời gian cho lớp tế bào mới đủ lớn và khỏe mạnh.

Còn đắp mặt nạ là bước cung cấp các dưỡng chất cần thiết để cải thiện làn da. Bạn có thể tự chế những công thức mặt nạ chăm sóc da hiệu quả như dưa chuột, cà chua, bơ…Nếu bạn không đủ thời gian cho việc chế những mặt nạ tự nhiên tại nhà, bạn có thể sử dụng mặt nạ mỹ phẩm có thành phần từ tự nhiên để chăm sóc cho làn da của mình.

7.Kem dưỡng ẩm

Đây cũng là một bước trong việc cấp và giữ ẩm ngoài nước và xịt khoáng. Đồng thời cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho da, tạo thêm một lớp dưới kem chống nắng để bảo vệ da khỏi tia bức xạ máy tính và máy điều hòa làm khô da khi ngồi quá lâu.

8.Chăm sóc da vùng mắt

Làm việc với màn hình máy tính trong thời gian dài sẽ khiến mắt dễ mỏi, lúc nào cũng như thiếu ngủ và thâm quầng mắt xuất hiện. Bạn nên sử dụng kem dưỡng để bảo vệ vùng da quanh mắt vốn rất nhạy cảm, massage hoặc nhắm mắt nghỉ ngơi vài giây để đôi mắt tỉnh táo và khỏe khoắn hơn. Ngoài ra bạn có thể dùng thêm nước nhỏ mắt để giúp mắt lấy lại độ ẩm cần thiết.

 

9.Massage da mặt

Những động tác massage sẽ làm cho máu tuần hoàn dễ hơn cung cấp chất đến các tế bào da. Da sẽ thật mềm mại và láng mịn khi bạn áp dụng massage nhẹ nhàng cho da khoảng 15 phút trước khi ngủ. Bạn nên chú ý là nhẹ nhàng và xoay theo hình tròn nhé, nhớ quy tắc là từ trong ra, từ trên xuống và kéo nhẹ ra phía ngoài tai, không đẩy vô phía trong nhé để tránh tình trạng da mặt chảy xệ và các vết chân chim nơi mắt.

Hy vọng với những bí quyết chăm sóc da cho nàng công sở trên sẽ giúp các bạn có được làn da mịn màng và tươi tắn như ý muốn nhé!