Mụn luôn là nỗi ám ảnh của mọi người. Chúng khiến bạn cảm thấy e ngại và tự ti. Mặc dù đã tốn rất nhiều thời gian và công sức cho quá trình điều trị mụn nhưng sau đó, nỗi lo vẫn chưa dứt. Bạn phải tiếp tục trị thâm mụn do “lũ mụn đáng ghét” để lại. Đừng lo lắng, Orchard sẽ mách các bạn bí quyết trị vết thâm mụn bằng các nguyên liệu tự nhiên ngay đây!

4 Nguyên Liệu Đánh Bay Thâm Mụn

Nghệ Tây

Nghệ là một loại nguyên liệu thiên nhiên rất lành tính, có khả năng kháng khuẩn và khử trùng giúp trị thâm và làm mờ vết sẹo hiệu quả. Một công dụng khác của nghệ là khả năng tẩy tế bào chết, giải phóng những tác nhân gây tắc ngẽn tuyến bã nhờn (như da chết, bụi bẩn,…). Giúp da thông thoáng và mịn màng.

Đánh Bay Thâm Mụn Với 4 Nguyên Liệu Thiên Nhiên

Bạn chỉ cần rửa sạch và thái lát mỏng, sau đó đắp lên vùng có thâm mụn trên da mặt. Hoặc bạn cũng có thể nghiền nát củ nghệ, vắt lấy nước cốt và bảo quản trong tủ lạnh, sử dụng tăm bông để chấm nước cốt nghệ trực tiếp lên các vùng da thâm mụn. Sau khoảng 10-15 phút, các bạn rửa sạch lại bằng nước ấm nhé. Duy trì thực hiện từ 2 đến 3 tuần, bạn sẽ thấy hiệu quả đánh bay thâm mụn bất ngờ mà nghệ tươi mang lại.

Trà xanh

Trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa và acid tannic có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm, được sử dụng để hạn chế và trị mụn hiệu quả. Bên cạnh đó, với thành phần vitamin phong phú như vitamin A, C,.. thúc đẩy quá trình sản xuất collagen, tái tạo da. Trà xanh được xem là “thần dược” trị thâm và làm trắng da hiệu quả.

Đánh Bay Thâm Mụn Với 4 Nguyên Liệu Thiên Nhiên

Cách sử dụng trà xanh rất đơn giản, bạn chỉ cần đun nước trà xanh lên và để nguội, sau đó dùng tăm bông hoặc bông tẩy trang nhúng vào nước trà rồi thoa lên vùng thâm mụn. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm bột trà xanh pha với nước hoặc sữa tươi thành hỗn hợp sệt để đánh bay thâm mụn nhé!

Đá lạnh

Đánh Bay Thâm Mụn Với 4 Nguyên Liệu Thiên Nhiên

Đây có lẽ là thành phần dễ tìm nhất trong số các “bí quyết” mà Orchard giới thiệu đến các bạn. Chỉ cần sử dụng một viên đá lạnh chườm lên vùng da thâm mụn trong khoảng 2-3 phút mỗi ngày, liên tục duy trì trong 2 tuần, bạn sẽ thấy các vết thâm mờ đi nhanh chóng. Thử ngay nhé!

Mật ong

Chắc hẳn các bạn cũng không quá xa lạ với nguyên liệu “đa-zi-năng” này. Mật ong được biết đến với hàng trăm công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe con người. Và một trong số đó là công dụng trị thâm, làm đẹp da cho những cô nàng đang đau đầu về thâm mụn.

Hãy thử dùng mật ong chấm lên các khu vực thâm mụn 2 lần mỗi ngày. Chỉ sau 2 đến 3 tuần, da sẽ sáng khỏe và mịn màng hơn rất nhiều đấy!

Đánh Bay Thâm Mụn Với 4 Nguyên Liệu Thiên Nhiên

Một số lưu ý khi trị thâm mụn

Ăn uống là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến các vấn đề về mụn. Bạn nên xây dựng một chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung các vitamin và dưỡng chất cần thiết. Trái cây, rau củ quả và các thực phẩm chứa nhiều collagen là các lựa chọn hoàn hảo cho quá trình đánh bay thâm mụn. Và đừng quên uống nhiều nước mỗi ngày chính là chìa khóa cho một làn da mịn màng, khỏe đẹp.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên đầu tư trong chu trình chăm sóc da. Từ sữa rửa mặt đến các bước chống nắng, dưỡng da phù hợp để nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng, khỏe đẹp. Orchard xin giới thiệu đến các bạn một số sản phẩm kem dưỡng da có thành phần hỗ trợ da trắng sáng, giúp đánh bay thâm mụn hiệu quả

Kem Dưỡng Làm Sáng Da Chống Nắng Eucerin Pro Acne Day Mat Whitening SPF 30-hỗ trợ đánh bay thâm mụn)
Kem Giữ Ẩm Làm Sáng Da Ban Đêm Eucerin White Therapy Night Fluid

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn đánh bay thâm mụn dễ dàng hơn. Và đừng quên cho chúng mình biết những thắc mắc của các bạn, bằng cách Comment ngay dưới bài viết này nhé. Ngoài ra các bạn có thể truy cập link Blog của Orchard tại đây để cập nhật kiến thức skincare bổ ích cho mình.