Những năm gần đây, có lẽ bạn nghe rất nhiều về “Detox”. Vì sao phương pháp này lại được nhắc nhiều điến vậy? Tìm hiểu cùng Orchard ngay nhé!

Image result for detox làn da

Có những ngày trông làn da của bạn trở nên xỉn màu, break-out, đặc biệt là sau những kỳ nghỉ dài, do chế độ ăn, ngủ, trang điểm và việc chúng ta bỏ bê làn da sau những ngày phơi nắng, gí hay đi biển,… Một điều chắc chắn là nếu bất kỳ bộ phận nào khác trên cơ thể bạn không hoạt động bình thường, từ ruột(do chế độ ăn uống, nghỉ ngơi) đến não của bạn(căng thẳng), nó sẽ thể hiện qua làn da,  vì lỗ chân lông của bạn bị tắc nghẽn khi cố gắng bù đắp hệ thống hoạt động không chính xác khác trong cơ thể của bạn.

Vậy lúc này, detox-giải độc là phương pháp hoàn hảo cho làn da cũng như cơ thể. Nếu chưa biết detox là gì? và cách Detox làn da chuẩn và hiệu quả nhất, thì khám phá cùng Orchard nhé!

Detox-Giải Độc Là Gì?

Detox là phương pháp thanh lọc, giải độc cơ thể. Có nghĩa là dành một tuần (hoặc bất cứ lịch trình nào của bạn cho phép) để loại bỏ tất cả các tạp chất, độc tố, chất ô nhiễm và tế bào da chết, có thể làm mới và phục hồi làn da của bạn trở lại như bình thường. 

Sau khi detox da, da sẽ dễ dàng hấp thụ các dưỡng chất lành mạnh. Ngoài ra phương pháp chăm sóc da này còn giúp bảo vệ da khỏi các bệnh lý. Nó còn giúp bạn dưỡng sáng da, dưỡng ẩm và chống lão hóa da sớm.

Cách Detox Làn Da Chuẩn Và Hiệu Quả Nhất

Bước 1: Giải độc da

Làm sạch hai lần một ngày

Làm sạch luôn là bước chăm sóc da cực kì quan trọng, trong đó bao gồm các bước như tẩy trang, sữa rửa mặt và tẩy da chết. Vậy khi Detox da thì việc làm sạch da cũng ảnh hưởng ít nhiều.

Image result for detox làn da

Đắp mặt nạ đất sét khử độc 1 – 2 lần mỗi tuần

Điện tích âm của đất sét tự nhiên, đặc biệt là đất sét montmorillonite, giúp giải độc da bằng cách thu hút điện tích dương của tạp chất như bụi bẩn, bã nhờn, vi khuẩn và kéo chúng lên bề mặt da của bạn. Bạn có thể đắp mặt nạ đất sét chỉ lên mặt hoặc khắp cơ thể, để khô trong khoảng 15 phút trước khi rửa sạch bằng khăn ấm.

Sử dụng các sản phẩm chống lại các chất ô nhiễm gây hại và tổn thương da

Giúp giữ cho làn da được giải độc của bạn sạch sẽ và tiếp tục chống lại các yếu tố gây hại từ các gốc tự do, bằng cách sử dụng các sản phẩm bảo vệ da mỗi ngày. Ngoài việc thoa kem dưỡng ẩm với ít nhất SPF 15 mỗi ngày, các bác sĩ da liễu cũng khuyên bạn nên sử dụng những loại serum có chứa chất làm sạch trước bước kem dưỡng ẩm hàng ngày của bạn. Chelators là một lớp các thành phần giải độc tích tụ chất ô nhiễm trên da của bạn và bảo vệ da khỏi tác hại mới.

Bước 2: bắt đầu chế độ ăn kiêng-Detoxifying Diet

Cắt giảm đường tinh luyện.

Ăn đường tinh luyện gây ra một phản ứng gọi là glycation, đó là khi đường trong máu của bạn gắn với các phân tử protein hoặc lipid và tạo thành các phân tử có hại gọi là sản phẩm cuối glycation tiên tiến (AGEs). Bạn càng ăn nhiều đường, bạn càng phát triển nhiều AGEs này. Nếu bạn tích lũy nhiều AGEs trong hệ thống của mình, chúng sẽ bắt đầu làm hỏng các protein xung quanh như collagen và elastin giữ cho làn da của bạn săn chắc và đàn hồi. Một số mẹo giúp bạn cắt giảm:

  • Glycation cũng có thể được gây ra nếu bạn ăn nhiều trái cây và rau quả, cũng biến thành glucose trong hệ thống của bạn. Điều đó không có nghĩa là ngừng ăn trái cây, hãy chú ý đến lượng ăn của bạn.
  • Hạn chế thêm đường trong chế độ ăn uống của bạn xuống không quá 10% tổng lượng calo, tương đương với sáu nụ hôn Hershey lề mỗi ngày.
  • Hãy chú ý đến đường ẩn trong thực phẩm chế biến sẵn. Luôn kiểm tra thành phần trên các sản phẩm để xem có bao nhiêu đường, 4g tương đương với 1 muỗng cà phê đường.
  • Tránh các sản phẩm có chứa xi-rô ngô fructose cao, phổ biến trong soda, đồ uống có hương vị, bánh mì đóng gói, bánh quy giòn, và đồ ăn nhẹ khác.

Chọn thịt và các sản phẩm từ sữa một cách khôn ngoan.

Có một chế độ ăn giàu protein rất quan trọng để giải độc, nhưng cũng cần thiết là bạn chọn các sản phẩm không sử dụng hormone. Hormone thường được sử dụng để điều trị cho động vật và / hoặc sản phẩm phụ của chúng, và những hormone này có thể gây ra mụn trứng cá và các vấn đề về da khác. Lựa chọn protein thông minh để giải độc cho làn da của bạn bao gồm:

  • Thịt bò và gia cầm ăn ngũ cốc
  • Sản phẩm sữa hữu cơ

Lựa chọn thực phẩm chứa chất béo lành mạnh.

Đối với chế độ ăn uống giải độc, điều quan trọng là phải ăn chất béo lành mạnh, giúp cơ thể hấp thụ các vitamin thiết yếu và khôi phục hoặc duy trì cân bằng hormone lý tưởng. Chất béo không lành mạnh, như chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa, nên tránh. Thay vào đó, hãy thử ăn một số thứ sau đây:

  • Cá hồi chứa nhiều axit béo omega-3, tạo ra các tế bào da khỏe mạnh, cải thiện độ đàn hồi của da và giúp ngăn ngừa nếp nhăn.
  • Dầu ô liu thay vì bơ hoặc các loại dầu khác.
  • Các loại hạt.

Uống nhiều nước.

Uống nước trong suốt cả ngày rất quan trọng ngay cả khi bạn không ăn kiêng, nhưng uống một lượng nước đáng kể là chìa khóa để loại bỏ độc tố khỏi da và cơ thể. Uống nước giữ cho cơ thể và làn da của bạn ngậm nước, giữ cho làn da của bạn rõ ràng, và giúp ngăn ngừa nếp nhăn. Nó cũng giúp loại bỏ độc tố trong hệ thống tiêu hóa và tăng tốc quá trình tiêu hóa để chất độc được loại bỏ khỏi cơ thể với tốc độ nhanh. Hãy cố gắng uống 8 – 10 ly nước mỗi ngày.