Dù cho bạn có sử dụng hương thơm độc đáo như Versace Eros hay đắt đỏ như Tom Ford Lost Cherry thì điều duy nhất bạn cần biết khi sử dụng nước hoa nơi công sở vẫn là mục đích sử dụng của nước hoa: giúp cơ thể được thơm tho và tạo được ấn tượng tốt với đồng nghiệp, đối tác. 

 

Thông thường với những ai hay sử dụng nước hoa theo cảm tính, kiểu như: mua nước hoa thì ngửi thấy mùi hương nào thơm thơm, ưng ưng rồi mua về dùng, đi đâu thì cũng dùng đúng mùi hương ấy luôn. Và khi xịt nước hoa thì cứ xịt lên người đại khái miễn sao mình ngửi được mùi là xong. Và điều này rất dễ xảy ra trường hợp, khi bạn dùng hương thơm nước hoa đó đi làm lại gây khó chịu, mất thiện cảm với người xung quanh vì mùi hương tỏa ra quá nồng, gắt hay quá ngọt, đậm.

Để khắc phục được những vấn đề trên, mình đã tìm hiểu và đưa ra 4 giải pháp. Hi vọng nó sẽ giúp ích bạn trong việc sử dụng nước hoa nơi công sở, làm sao để bạn được thơm tho và đồng thời tạo được thiện cảm với những người xung quanh.

Giải pháp đầu tiên: Chọn mùi hương phù hợp nơi công sở.

Nơi công sở thì đông người, sử dụng phòng máy lạnh do đó một mùi hương phù hợp thì cần có tính chất hương nhẹ nhàng như hương hoa cỏ, trái cây, độ mát, độ ấm vừa phải và độ tỏa hương gần khoảng một sải tay.

1.Victoria’s Secret Very Sexy 2.Marc Jacobs Daisy Dream 3.Valentino Valentina

Giải pháp thứ 2: Chọn điểm xịt nước hoa

Bạn nên chọn một đến hai điểm để xịt nước hoa trên người thôi, không nên xịt quá nhiều. Nơi cổ tay và sau tai là hợp lý. Vì đây là hai điểm có “điểm mạch” với những mạch máu nằm gần sát dưới da, do đó mức nhiệt ở đây cao hơn, sẽ giữ mùi hương được lâu, đồng thời nằm ở vị trí cá nhân chỉ có người đến gần mới có thể cảm nhận thấy rõ, còn đi ngang thì có thể nghe mùi thoang thoảng. 

Giải pháp thứ 3: Để ý đến thời tiết để điều chỉnh hoặc thay đổi mùi hương.

Thời tiết lạnh thì chọn mùi hương có chất hương ấm ngọt, nồng nàn như nhóm hương hoa cỏ phương Đông, gỗ, da thuộc, hương vani và có độ lưu hương cao khoảng trên 8 giờ.

1.Hypnotic Poison (Độ lưu hương: Rất lâu – Trên 12 giờ) 2.Lancôme Trésor La Nuit Quyến Rũ, Sang Trọng  3.Gucci Première 

 

Thời tiết nóng có độ ẩm trong không khí cao nên lựa chọn mùi hương có độ mát nhiều hơn là độ ấm, nồng hay ngọt.

1.Acqua di Gioia (Hương hoa cỏ biển) 2.Dolce & Gabbana Light Blue (Hương Thơm Hoa Cỏ Trái Cây)  3.CK One (Hương Thơm Cam, Chanh, Thảo Mộc)

Giải pháp thứ 4: Hãy thử và cảm nhận

Như bạn vẫn thường xịt nước hoa lung tung, khắp trên người nhưng bản thân lại không có cảm giác thơm gì hết. Mà trong khi đó người khác vô tình đi ngang qua bạn thì ngửi thấy mùi hương đó quá nồng. Nên bạn hãy xịt chỗ nào mà mình có thể ngửi được ấy, thử trước nó, như 2 bên mang tai, xịt một ít vào đó và để cả ngày để xem mùi hương đó có làm bạn khó chịu không, có nồng hay ngọt, hay sao sao đó, mình tự cảm nhận. Vì mùi hương nói lên cá tính của bạn rất nhiều, giống như bộ đồ bạn mặc trên người vậy. Nếu bạn thoải mái, tự tin, vui vẻ với nó thì người khác cũng sẽ cảm nhận được điều tích cực tương tự như thế ở bạn.