Khi nhắc đến Pháp, ta thường liên tưởng về khung cảnh lãng mạn, nên thơ; những đường nét uyển chuyển nhẹ nhàng của kiến trúc đã làm tan chảy biết bao tâm hồn mộng mơ ở nơi đây. Pháp còn biết đến như kinh đô bậc nhất về lĩnh vực thời trang, những mẫu thiết kế mới lạ, dẫn đầu xu hướng được các ngôi sao Hollywood lựa chọn trong các event tầm cỡ.

Và khi nhắc đến nước hoa, ta cũng sẽ nghĩ ngay đến nước Pháp với những thương hiệu nước hoa Pháp mang đậm dấu ấn như Chanel, Dior, Lancome, Hesmer,… Những thương hiệu đã in sâu vào tâm trí của người dùng. Vậy điều gì đã làm nên thương hiệu nước hoa Pháp? Liệu người dùng có đang suy nghĩ theo một lối mòn. Hãy cùng Orchard.vn tìm hiểu để có đáp án chuẩn xác cho riêng mình nhé.

Nước hoa – Cái nôi của ngành công nghiệp Pháp

Điều Gì Đã Làm Nên Thương Hiệu Nước Hoa Pháp Và Những Lầm Tưởng

Là người đam mê về mùi hương thì ít nhiều gì cũng sẽ biết Pháp không phải là “cha đẻ” của những chai nước hoa mà đây là nơi có môi trường “nuôi dưỡng và phát triển” chúng mạnh nhất hiện nay.

Ngành sản xuất tinh chế nước hoa và trồng hoa bắt nguồn từ ý muốn hết sức thực tế – là phục vụ cho việc khử mùi của những người công nhân ngành da thuở trước, bởi họ phải làm việc trong môi trường có những mùi khó chịu. Những người công nhân này đã tạo ra mùi hương cơ bản từ cây bách thảo để đáp ứng nhu cầu cá nhân và từ đó ngành công nghiệp nước hoa ở Pháp dần hé mở. Từ một mẫu cơ bản, họ sáng tạo, hòa quyện những nguyên liệu khác nhau tạo nên nhiều loại nước hoa xuất hiện trên thị trường và dần khiến nước hoa trở thành một sản phẩm thiết yếu.

Ở Pháp có cả trường học, những ngành học đào tạo chuyên biệt về nước hoa. Điều này cho thấy ngành công nghiệp nước hoa của Pháp vẫn đang phát triển rất sôi nổi và chiếm một tỷ trọng lớn trong nền kinh tế xuất khẩu của nơi đây.

Thành phần nguyên liệu đắt đỏ từ nước hoa

Muốn có được sự tin yêu từ phía khách hàng, có tầm ảnh hưởng mang tính vĩ mô như thế thì dĩ nhiên nước hoa Pháp phải sử dụng những nguyên liệu cao cấp, tự nhiên làm cốt lõi. Tại thành phố Grasse – Pháp có 2 dòng họ nước hoa nổi tiếng hàng mấy trăm năm là Fragonard và Molinard, mỗi dòng nằm ở một góc của thị trấn. Khi đến nơi đây bạn có thể mua những chai nước hoa handmade với hàm lượng tinh dầu rất cao với những mùi hương đặc biệt được đựng trong lọ nhôm và có thể bảo quản được rất lâu.

Với thị trường nước hoa sôi nổi như hiện nay thì không khó để bắt gặp những lọ nước hoa với mùi hương nhanh tàn được tinh chế từ các thành phần hóa học tạo nên mùi hương của hoa cỏ thiên nhiên. Nhưng một số hãng nước hoa Pháp vẫn đảm bảo dùng các nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên. Có lẽ vì thế đã làm nên thương hiệu nước hoa Pháp cho đến ngày nay.

Điều Gì Đã Làm Nên Thương Hiệu Nước Hoa Pháp Và Những Lầm Tưởng

Nghệ nhân tinh luyện hương thơm và công nhân của làng nghề thủ công

Ở vùng Đông Nam của Pháp vẫn còn các gia đình theo nghề tinh chế nước hoa từ mấy đời nay. Họ vẫn giữ nguyên nét truyền thống là làm bằng tay và hầu như không sử dụng máy móc bổ trợ. Thành quả lao động của họ là những chai nước hoa đúng theo quy trình và chúng sẵn sàng được mua lại với giá cao hơn thị trường.

⇒ Chính những yếu tố về con người, nguyên liệu và cả bề dày lịch sử trong ngành công nghiệp nước hoa này đã làm nên thương hiệu của những chai nước hoa mang nhãn hiệu từ Pháp. Đó cũng chính là nguyên do khiến Pháp trở thành một đối thủ đáng gờm trong ngành này.

Những lầm tưởng tai hại về nước hoa Pháp

Đừng mắc những quan niệm, suy nghĩ sai lầm về nước hoa Pháp dẫn đến những lầm tưởng không đúng về chất lượng hay mùi hương của chúng. Và khiến bạn có những quyết định không đúng trong việc lựa chọn sản phẩm nước hoa cho mình.

Nước hoa Pháp luôn là hàng tốt nhất:

Nếu được lựa chọn về 1 thương hiệu nước hoa Chanel có xuất xứ từ Pháp và Chanel có xuất xứ từ Mỹ, đa phần các bạn sẽ chọn lọ nước hoa đến từ Pháp cho dù cả 2 đều giống nhau về chất lượng và mùi hương. Điểm khác biệt duy nhất là việc sản xuất ở 2 nhà máy khác nhau của 2 quốc gia nhưng cả 2 đều thuộc quyền quản lý của Chanel.

Đắt hơn nên mùi sẽ thơm hơn:

Nếu bạn được ngửi 2 chai nước hoa đã được che nhãn hiệu thì chưa chắc rằng bạn sẽ nói là nước hoa Pháp thơm hơn. Tất cả là do cảm nhận của mỗi cá nhân, có thể việc sử dụng chai nước hoa đắt tiền hơn sẽ làm bạn tự tin hơn nhưng không đồng nghĩa với việc thơm hơn.

Nước hoa Pháp có giá đắt hơn so với đa phần những loại khác bởi do chiết khấu thuế cao hơn so với các nước khác, do yếu tố về thương hiệu, chi phí sản xuất bao bì và những yếu tố liên quan khác nữa.

Bám mùi lâu hơn:

Tùy thuộc vào công thức chế tác của mỗi chai nước hoa sẽ tác động đến thời gian bám mùi trên cơ thể chúng ta chứ không riêng gì những dòng nước hoa đến từ Pháp. Và còn tùy thuộc vào thời tiết và độ ẩm của da,.. Đó cũng là những yếu tố ảnh hưởng đến độ bám mùi có lâu hay không. Chính vì vậy đừng vội đánh giá chai nước hoa đến từ Pháp là không chính hãng bởi vì chai này bám mùi không lâu nhé.

Facebook Orchard : https://www.facebook.com/orchardvn/