“Đại dịch toàn cầu” COVID 19 :

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona – COVID 19 hiện nay đã trở thành đại dịch toàn cầu. Với số lượng người nhiễm bệnh và nghi ngờ nhiễm bệnh ngày một tăng theo cấp số nhân. Đại dịch đang tác động đến sức khỏe cũng như đời sống và kinh tế của người dân trên toàn thế giới. Trong thời điểm này, việc phòng ngừa dịch bệnh luôn là ưu tiên hàng đầu của tất cả mọi người.

Đừng Chỉ Tập Trung Rửa Tay Mà Bỏ Qua Vật Trung Gian Lây Lan Dịch Bệnh Này

Bộ y tế luôn khuyến khích người dân nên bình tĩnh trước dịch bệnh. Kèm theo đó là tự thực hiện những công tác phòng ngừa dịch bệnh cho bản thân như : rửa tay thường xuyên, đeo khẩu trang, vệ sinh nơi ở, tránh tụ tập nơi đông người, tránh đi du lịch tại các vùng có dịch…. Trong đó việc rửa tay sạch sẽ với xà phòng và dung dịch diệt khuẩn đang được mọi người tập trung thực hiện rất tích cực .Vì nó được cho là “chìa khóa” đầu tiên tránh đưa virus vào cơ thể người. Thế nhưng vẫn còn nguồn có khả năng dẫn bệnh rất cao mà chúng ta thường hay bỏ qua không quan tâm đến. Đó là chiếc điện thoại di động mà ta thường xuyên mang bên mình.

Đừng Chỉ Tập Trung Rửa Tay Mà Bỏ Qua Vật Trung Gian Lây Lan Dịch Bệnh Này

Vì sao nên vệ sinh điện thoại di động ?

Điện thoại di động là nơi được cho là bẩn nhất vì chứa rất nhiều vi khuẩn. Tần suất tay chúng ta cầm vào điện thoại là rất cao. Chưa kể điện thoại lại được mang đi nhiều nơi và thậm chí là cả nhà vệ sinh. Chúng ta thường rửa sạch tay nhưng lại không để ý đến việc vệ sinh cho điện thoại di động. Và dần dần vi khuẩn tích tụ trên chiếc điện thoại của chúng ta ngày càng nhiều. Theo nghiên cứu về virus Corona của Rudra Barkappanavar, Đại học Tennessee: Màn hình điện thoại với chất liệu kính thì virus Corona có thể sống tới 96 tiếng  tương đương 4 ngày ở nhiệt độ phòng.

Đừng Chỉ Tập Trung Rửa Tay Mà Bỏ Qua Vật Trung Gian Lây Lan Dịch Bệnh Này

 

Hãy thử tưởng tượng, vô tình tay bạn bị dính phải vi khuẩn hoặc thậm chí là virus. Bạn cầm vào điện thoại. Bạn rửa sạch tay đúng theo quy trình nhưng bạn không vệ sinh điện thoại của mình. Bạn lại cầm vào điện thoại và đưa lên tai, nơi gần với mắt, mũi, miệng của bạn. Thế là động tác đó lại là điều kiện lý tưởng để virus dính trên điện thoại đi vào cơ thể. Điều đó cho thấy vệ sinh điện thoại di động cũng quan trọng như rửa tay với xà phòng vậy

Cách vệ sinh điện thoại di động phòng tránh lây lan dịch bệnh :

Sử dụng dung dịch cồn sát khuẩn :

Dung Dich Khu Khuan Ipa 70

Cồn khuyên dùng ở đây là cồn Isopropyl . Pha loãng cồn với nước theo tỷ lệ là 60% nước và 40% cồn isopropyl. Đổ hỗn hợp vào bình xịt và xịt vào miếng vải không xơ hoặc bông tẩy trang rồi lau nhẹ nhàng toàn màng hình và than máy. Tránh xịt trực tiếp dunh dịch lên điện thoại. Ở những chi tiết nhỏ trên điện thoại như loa, cổng sạc, micro… thì bạn lên sử dụng tăm bông để vệ sinh.

Sử dụng vải vệ sinh Microfiber :

Ve Sinh Dien Thoai Dung Chuan Chong Lay Nhiem Dich Covid19

 

Đây là loại vải thường có trong các hộp mắt kính thuốc, dùng để vệ sinh kính. Hiệp hội chuyên gia về Nhiễm trùng và Dịch tễ học đã chứng minh vải Microfiber có khả năng loại bỏ đến 99% các loại vi khuẩn. Loại vải này cũng thường được sử dụng phổ biến trong bệnh viện. Trong khi đó những sản phẩm từ chất liệu vải thông thường chỉ loại bỏ được 30% vi khuẩn.

Vệ sinh ốp lưng điện thoại :

Ve Sinh Smartphone Corona 3

Về phần ốp lưng điện thoại bạn cũng nên thường xuyên vệ sinh sạch sẽ. Bạn có thể sử dụng dung dịch cồn để lau sạch toàn bộ bề mặt ốp lưng cả trong và ngoài. Với những ốp lưng nhựa không thấm nước thì bạn có thể rửa sạch với xà phòng và nước.

Hy vọng những cách làm trên sẽ giúp bạn loại sạch vi khuẩn, virus gây hại trên chiếc “dế yêu” của mình và góp phần trong công cuộc phòng virus COVID 19. Orchard.vn tin rằng chỉ cần mỗi cá nhân chúng ta thực hiện tốt các công tác phòng trách lây lan dịch bệnh thì chúng ta sẽ nhanh chóng đẩy lùi và chiến thắng được “đại dịch toàn cầu” này.

Facebook Orchard : https://www.facebook.com/orchardvn/