Skincare dần trở thành một thuật ngữ quen thuộc và là một phần không thể thiếu của các chị em phái đẹp. Chăm sóc da là một thói quen tốt giúp chúng ta lưu giữ được nét đẹp của làn da, giúp da khỏe đẹp và quan trọng là ngăn chặn quá trình lão hóa. Nhưng do một vài trường hợp nhầm lẫn, nhiều bạn mắc phải một số sai lầm trong thói quen chăm sóc da nên chẳng những không thu về kết quả tốt mà ngược lại còn làm da bị tổn thương mà thậm chí nghiêm trọng hơn là dẫn đến hư tổn. Vậy đâu là những thói quen không đúng trong quá trình dưỡng da? Cùng tìm hiểu ngay với Orchard nhé!

Image result for những thói quen xấu

LÀN DA DẦU NÊN ĐƯỢC RỬA MẶT NHIỀU LẦN

Dầu nhờn ngoài việc làm mất thẩm mỹ cho khuôn mặt ra còn là tác nhân chính gây bí lỗ chân lông, tạo điều kiện hình thành mụn. Một khuôn mặt bóng dầu, nhờn rít thật quá phiền phức, nên giải pháp mà các bạn chọn là sử dụng sữa rửa mặt để đánh bay “kẻ phiền phức” này. Rửa mặt là “giải pháp” hữu hiệu giúp làm sạch bề mặt da, lấy đi bụi bẩn và dầu nhờn giúp da thông thoáng. Nhưng nếu quá lạm dụng sữa rửa mặt thì không tốt đâu đấy nhé! Nhất là đối với làn da dầu. Sau khi rửa mặt, bạn sẽ thấy da mướt mịn, sạch “kin kít” nhưng đó chỉ là mặt nổi của tảng băng chìm thôi. Các hoạt chất tẩy rửa trong xà phòng của các loại sữa rửa mặt tạo bọt khiến da khô căng, thiếu độ ẩm và theo cơ chế tự nhiên của cơ thể thì da mặt sẽ tiết ra nhiều dầu hơn nữa để “đền bù” cho lượng dầu tự nhiên bị lấy đi, giúp cân bằng trạng thái. Vì vậy, vô tình bạn sẽ rơi vào tình trạng “trị dầu mà lại thêm dầu”, làn da sẽ càng bóng nhờn hơn nhưng dưới da thì lại khô căng và thiếu nước trầm trọng. Một lời khuyên cho các bạn, đặc biệt là các bạn sở hữu làn da dầu là chỉ nên sử dụng sữa rửa mặt tối đa 2-3 lần/ ngày thôi nhé!

Image result for rửa mặt

DÙNG SẢN PHẨM SỮA RỬA MẶT KIÊM TẨY DA CHẾT 2 TRONG 1

Sửa rửa mặt tẩy da chết có tác dụng làm sạch các lớp bụi bẩn, lớp trang điểm còn sót lại, đồng thời cùng lúc “xử lí” số da chết còn sót lại. Chỉ cần 1 thao tác, cùng lúc thực hiện cả 2 chức năng như vậy nên đây là sản phẩm rất được lòng các bạn nữ.

Tuy nhiên, sử dụng sản phẩm này mỗi ngày thay cho sữa rửa mặt thông thường sẽ không có lợi cho da. Tính chất tẩy da chết có trong sản phẩm nếu dùng thường xuyên sẽ khiến da bị bào mòn, mất đi lớp sừng tự nhiên bảo vệ da, khiến da nhạy cảm và dễ kích ứng dẫn đến tình trạng da bị khô, dễ kích ứng, mụn, sạm, nám,… Cách tốt nhất cho làn da là bạn nên dùng sữa rửa mặt thông thường 2-3 lần/ ngày và tẩy tế bào chết 1-2 lần/ tuần để da vừa sạch khỏe vừa không bị hư tổn. Ở bài viết trước chúng mình đã liệt kê các Sản Phẩm Tẩy Da Chết Phù Hợp Với Túi Tiền, các bạn có thể tham khảo ở đây.

KHÔNG TẨY TRANG

“Không trang điểm = Không tẩy trang” 

Thực tế cho thấy, không ít người vẫn còn suy nghĩ này và chỉ cần sử dụng sữa rửa mặt là đủ, nhưng thực chất dùng sữa rửa mặt không thể làm sạch sâu làn da và số bụi bẩn còn bám lại ở lỗ chân lông. Điều này có thể khiến da của bạn bị “ngạt thở”, lượng dầu tích tụ ở lỗ chân lông sẽ chuyển hóa thành vi khuẩn và hệ lụy cuối cùng là những vấn đề về da nghiêm trọng. Vài phút tẩy trang ngắn ngủi bằng cả một quá trình hồi phục da thật dài, vậy thì còn gì chần chừ mà không sắm ngay cho mình một sản phẩm tẩy trang nữa.

Gợi ý tham khảo

Image result for các dòng nước tẩy trang la roche posay
Các sản phẩm nước tẩy trang La Roche Posay

 

 

Image result for các dòng nước tẩy trang bioderma
Các sản phẩm nước tẩy trang Bioderma

DÙNG KEM TRẮNG DA CHỨA THÀNH PHẦN CORTICOID

Corticoid là dược phẩm chống viêm mạnh, đa công dụng. Với khả năng trị được các loại mụn viêm, mụn mủ; làm giảm lượng dầu nhờn trên da bằng ức chế nhanh mạnh tạm thời từ đó làm giảm hoặc có thể xử lí triệt để tình trạng mụn cám; đồng thời, tác dụng giữ nước của nó giúp làn da căng mọng trong thời gian ngắn sử dụng chính là lý do corticod được lòng tất cả các chị em phái đẹp. Tuy nhiên, sử dụng kem có chứa thành phần corticoid sẽ gây nguy hại cho da và rất khó chữa trị.

Image result for corticoid

Người sử dụng corticoid sẽ rơi vào tình trạng lệ thuộc, không được ngưng sử dụng. Khi đột ngột ngưng sử dụng, da bắt đầu ửng hồng do sự giãn nở của các mao mạch trên da, da mỏng dần, gân và vết nám cũng từ từ xuất hiện; nghiêm trọng hơn là da trở nên dễ kích ứng và có khả năng hình thành mụn thể nặng trên khắp vùng da mặt. Hiện nay có rất nhiều lời cảnh báo cho thành phần “dao hai lưỡi” này, các bạn nên tìm hiểu thật kỹ những sản phẩm chăm sóc và dưỡng da để tránh “tiền mất tật mang” nhé!

ĐẮP MẶT NẠ HẰNG NGÀY

Không phải cái gì cũng dùng nhiều mới tốt. Cũng tương tự như vậy với mỹ phẩm nói chung và mặt nạ nói riêng. Mặt nạ có công dụng dưỡng trắng, cung cấp dưỡng chất cho da, giảm mụn, giúp da khỏe đẹp,.. nhưng nếu sử dụng mặt nạ mỗi ngày để thúc đẩy các công dụng này thì thật sự không nên. Khi tiếp nhận quá nhiều các dưỡng chất đến mức dư thừa, kết cấu da sẽ bị phá hỏng bằng các biểu hiện như: da bị mài mòn trở nên mỏng hơn, lộ rõ các mao mạch, dễ bắt nắng, kích ứng gây mụn, khô, sạm nám,… Theo khuyến cáo của các chuyên gia da liễu, bạn chỉ nên đắp mặt nạ 2-3 lần/ tuần. 

Gợi ý tham khảo

Mặt nạ bùn khoáng Effaclar Sebo Controling Mask của La Roche-Posay
Mặt nạ khoáng làm sáng da Vichy Double Glow Peel Mask
Mặt nạ ngủ cung cấp nước tức thì Vichy Aqualia Thermal Night Spa

KHÔNG VỆ SINH CHĂN GỐI

Image result for chăn ga gối đệm dễ thương

Chắc hẳn nhiều bạn tự hỏi chăn gối thì liên quan gì đến da mặt nhỉ. Thực chất đây chính là tác nhân “giấu mặt” trực tiếp khiến làn da bạn xấu đi mỗi ngày. Quần áo cần được giặt mỗi ngày, chúng ta cũng cần vệ sinh cơ thể mỗi ngày, và chăn gối cũng vậy, chúng cần được vệ sinh thường xuyên để loại bỏ các vi khuẩn đáng sợ mà chúng ta không để ý đến. Khi ngủ, da mặt bạn sẽ tiếp xúc trực tiếp với chăn gối, nếu không được vệ sinh định kỳ vi khuẩn và bụi bẩn sẽ có cơ hội bám vào da và làm da nổi mụn. Ngoài ra, sử dụng chăn gối với chất liệu thô cứng cũng khiến da tổn thương và hình thành nếp nhăn. Vì vậy, bạn nên chọn cho mình một bộ chăn gối với những loại chất liệu mềm mịn và thường xuyên vệ sinh chúng để bảo vệ làn da mình.

Orchard hi vọng những chia sẻ trên có thể giúp ích cho các bạn trong công cuộc chăm sóc sắc đẹp. Theo dõi Orchard để cập nhật thêm nhiều“tuyệt chiêu” khác nhé!