Đôi khi có nhiều người họ chỉ rửa mặt bằng sữa hoặc gel vào buổi tối mà không chú trọng rửa vào buổi sáng. Họ không hiểu được tại sao phải rửa mặt vào buổi sáng. Họ thực sự bỏ qua bước này vào buổi sáng vì nghĩ rằng nó không cần thiết, vì buổi tối đã rửa sạch sẽ, thậm chí tẩy trang tẩy tế bào chết vào buổi tối rồi, và ngủ cả đêm trong phòng sẽ không có bụi bẩn hay điều gì ảnh hưởng đến da. Có thể điều đó là một ý nghĩ hợp lý nhưng làm sạch làn da của bạn vào buổi sáng thực sự khá là quan trọng.

Tại sao điều này quan trọng? Lý do là bởi vì trong khi bạn ngủ vào ban đêm, làn da của bạn bước vào chu trình sửa chữa, điều hòa cân bằng và tái tạo làn da mới. Nó sẽ tiết ra chất độc và bã nhờn, điều này có thể ngăn các sản phẩm dưỡng dùng cho ban ngày hoạt động hiệu quả nhất. Khi bạn rửa sạch da mặt vào buổi sáng, bạn sẽ loại bỏ chất độc và bã nhờn đó. Da cũng có thể được loại bỏ các sản phẩm ban đêm để các sản phẩm ban ngày của bạn, đặc biệt là dưỡng chất giữ ẩm có chứa SPF chống nắng có thể thẩm thấu vào da tốt hơn vì khi đó da đã được thông thoáng, sạch sẽ.

Ngoài ra, các sản phẩm ban đêm trên da của bạn thường có chứa các thành phần phù hợp với ban đêm, không phải là dùng cho ban ngày, chẳng hạn như axit và retinol. Những chất này nên được làm sạch trên da để tránh phản ứng hoặc kích ứng tiềm ẩn khi bạn apply những mỹ phẩm ban ngày nhé.

Có thể bạn cảm thấy thêm bước rửa mặt vào buổi sáng khá là rườm ra mất thêm thời gian, nhất là lúc bạn ngủ quên trễ giờ chẳng hạn. Trong khi rửa mặt vào buổi sáng có vẻ như chỉ là một việc tẻ nhạt vào buổi sáng, nhưng bạn ơi, bạn nên biết rằng đó là một bước quan trọng để đảm bảo làn da khỏe mạnh, sạch đẹp.

Orchard mong là bạn sẽ hiểu được tầm quan trọng của bước rửa sạch mặt vào buổi sáng ngay cả khi bạn bận rộn vào thấy nó không cần thiết. Nó cũng giống như việc bạn cho mình sự bảo vệ làn da toàn diện khi thoa kem chống nắng vậy đó. Orchard tin rằng bạn sẽ có được làn da đẹp từ những bước đơn giản nhất trong thói quen hàng ngày.