Mỗi làn da đều có một đặc điểm riêng, do đó mà dù cùng loại da nhưng mỗi người sẽ có một routine chăm sóc da khác nhau. Nếu bạn biết đến và áp dụng các bước chăm sóc da cơ bản, hay các xu hướng chăm sóc da, thì tốt hơn hết vẫn nên dựa vào đó để tự điều chỉnh routine chăm sóc da phù hợp với mình. Gần đây, nổi lên xu hướng tối giản skincare tối giản, trong đó có xu hướng dưỡng ẩm cấp nước cho da thay thế kem dưỡng ẩm. Cùng Orchard tìm hiểu xem có gì hay ho àm hot đến vậy nhé.

Related image

kem dưỡng ẩm luôn là bước được nhắc đi nhắc lai trong mỗi bài viết về da hay lời khuyên từ các chuyên da da liễu. Do đó mà nó luôn có mặt trong hầu hết skincare routine của mọi người, bất kể loại da hay phương pháp chăm sóc da. Do đó mà phương pháp dưỡng ẩm, cấp nước cho da với serum và toner thay thế kem dưỡng ẩm nặng đô cũng làm chị em băn khoan rất nhiều đúng không nè.

Da của chúng ta chắc chắn cần được dưỡng ẩm, để duy trì độ ẩm tự nhiên của da(độ ẩm tự nhiên dễ dàng bị mất đi do tác động từ nhiệt độ, ánh nắng mặt trời, từ các sản phẩm điều trị vấn đề da,..). Nhưng không chỉ kem dưỡng ẩm mới có thể dưỡng ẩm cho da, mà serum, toner hay essence cũng có thể làm được.

Có thể bạn chưa biết, nhiều loại kem dưỡng ẩm chỉ có tác dụng làm mềm da, nhưng không thực sự cấp nước hay cấp ẩm cho da. Vì vậy mà bạn có thể dễ hiểu vì sao da hay bị khô sau một thời gian ngắn.

Vậy tại sao nên thay thế kem dưỡng ẩm bằng serum và toner? texture và thành phần sẽ giúp bạn giải mã câu hỏi trên. 

Nếu chất kem nhẹ hay nặng đô đều dễ làm bí da gây mụn, thì serum và toner có texture lỏng, thấm nhanh vào da hơn bao giờ hết. Toner không chỉ cân bằng da, mà nó có nhiều loại toner với các công dụng khác nhau, trong đó phổ biến nhất là cấp ẩm cho da. Còn về serum thì chắc chị em cũn không xa lạ với các loại serum cấp nước dưỡng ẩm có chứa các thành phần nổi tiếng như hyaluronic acid, B5,…với nồng độ cao hơn các loại kem dưỡng ẩm gấp nhiều lần.

Do đó mà hiện nay nhiều Kol hay bác sĩ da liễu ủng hộ phương pháp làm đẹp tối giản mà hiệu quả này. Ngoài các bước làm sạch thì chỉ cần toner và serum là da đã đẹp rồi.

Tuy nhiên, như nói ở trên thì mỗi người có một làn da khác nhau, không phải ai cũng phù hợp áp dụng đâu nhé, quan trọng là phải biết lắng nghe làn da của mình, và điều chỉnh skincare routine phù hợp.

Tinh Chất Dưỡng Ẩm Vichy Aqualia Thermal Hydrating Serum Dành Cho Da Khô Và Da Nhạy Cảm

Tinh chất serum Vichy Aqualia Thermal với thế hệ dưỡng ẩm mới “Dynamic Hydration” (gồm 10% Nước khoáng dưỡng da Vichy và 3 hoạt chất dưỡng ẩm độc quyền: Hyaluronic Acid, Aquabioryl™, λ-Carragheenans) giúp: Cung cấp nước, giữ nước, luân chuyển nước đến từng khe hở và từng nanomet tế bào da.