Là một người dùng nước hoa, chắc hẳn bạn đã nghe nói đến rất nhiều về các tầng hương nước hoa nhưng liệu rằng bạn đã có thể hiểu hết những bí mật về chúng? Orchard Perfumes & Cosmetics sẽ giải đáp các thắc mắc thường gặp về tầng hương nước hoa để kiến thức sử dụng mùi hương của bạn thêm phần thông thái nhé!

Câu hỏi: Nước hoa thật thì luôn có 3 tầng hương?

Với xu hướng phát triển của nước hoa ngày càng đa dạng thì quan niệm cho rằng nước hoa thật thì phải luôn có đủ 3 tầng hương ĐÃ – KHÔNG – CÒN – CHÍNH – XÁC. Thật vậy, ngày nay các nhà sản xuất và chế tác nước hoa đã dần chuyển sang một xu hướng mùi hương tinh giản đang rất được ưa chuộng, đó là có những loại nước hoa đơn mùi không quá cầu kỳ và cũng chẳng cần phải đầy đủ 3 tầng hương như trước kia nữa.

Xu hướng nước hoa mùi hương đơn giản, không phân chia đủ 3 tầng hương đang dần càng được ưa chuộng

 

Câu hỏi: Nếu một loại nước hoa có 3 tầng hương thì các tầng hương đó phải khác nhau rõ ràng?

Bạn thường được nghe nói rằng để phân biệt nước hoa thật hay giả thì cả 3 tầng hương nước hoa phải có độ chuyển rõ ràng khác biệt… nhưng sự thật thì đó không phải là yếu tố quá lớn để có thể xác định được chất lượng của 1 chai nước hoa. Hiện tại trên thị trường đang có rất nhiều loại đang đi theo xu hướng hương thơm trong 1 chai nước hoa được giữ nguyên xuyên suốt cả 3 tầng hương.

 

Câu hỏi: Tầng hương nào mau bay mùi nhất? Tầng hương nào lưu lại lâu nhất?

Tầng hương đầu chỉ tồn tại được 5-15phút sau khi xịt nên mau bay mùi nhất trong khi đó tầng hương cuối với nhiều thành phần định hương nên có độ lưu mùi lâu nhất trên da.

 

 

Câu hỏi: Không nên chọn 1 chai nước hoa chỉ vì bạn thích tầng hương đầu tiên của nó?

Đây là điều chính xác và cũng là một bí quyết giúp bạn khi chọn lựa nước hoa đấy nhé. Như thông tin ở trên, tầng hương đầu chỉ tồn tại được 5-15 phút nên đừng vội chọn ngay 1 chai nước hoa khi bạn chỉ mới được thử mùi của tầng hương đầu vì có thể những tầng hương sau lại không phù hợp với sở thích của bạn nhưng lại giữ mùi trên cơ thể của bạn suốt vài giờ đồng hồ.

Không nên chọn mua ngay 1 loại nước hoa khi bạn chỉ thích tầng hương đầu

 

Câu hỏi: Vì sao tầng hương nước hoa cuối lại có hương thơm bền nhất và quyến rũ nhất?

Dựa vào đặc tính của các nguyên liệu sử dụng trong điều chế nước hoa thì thông thường những nốt hương nồng mạnh và có độ ổn định, độ bền vững cao như hương thơm các loại gỗ, hoắc hương, vanila, hổ phách, long diên hương, đậu tonka, trầm hương… sẽ được sử dụng chủ yếu ở tầng hương cuối, và các nốt hương này thường kết hợp với cơ địa riêng cũng như hương thơm cơ thể của mỗi người mà tạo ra một lớp hương vô cùng quyến rũ đặc biệt.

Bảng phân chia các nốt hương thường xuất hiện trong mỗi tầng hương