Xoay quanh yếu tố về độ giữ mùi của nước hoa thì có lẽ không bao giờ là hết những thắc mắc hay những lầm tưởng. Sau đây sẽ những giải đáp ngắn gọn dễ hiểu cho những câu hỏi thường gặp nhất về vấn đề này giúp bạn có thêm kiến thức bổ ích và bớt đi những lo lắng khi sử dụng nước hoa.

Câu hỏi: Nước hoa mùi hương nhẹ nhàng thanh mát thì sẽ lưu hương kém hơn những loại nước hoa có mùi hương nồng nàn, ấm áp?

Giải đáp: Đúng là trong nước hoa, các loại mùi hương nhẹ nhàng thì hầu hết sẽ có độ lưu hương không lâu như những loại có mùi nồng ấm. Tuy nhiên điều đó chỉ mang tính tương đối, phụ thuộc vào chất lượng nguyên liệu và cách kết hợp các nốt hương của mỗi nhà chế tác mà trên thị trường vẫn có rất nhiều loại nước hoa tông mùi nhẹ nhàng mà vẫn giữ được hương thơm rất lâu, thậm chí có thể hơn cả những loại nước hoa mùi đậm khác.

Có những mùi hương nước hoa tươi mát nhưng độ bền mùi rất tốt thậm chí có thể hơn cả một số loại nước hoa hương nồng ấm

 

Câu hỏi: Thương hiệu càng cao cấp hay nước hoa càng đắt tiền thì độ giữ mùi sẽ tốt hơn những thương hiệu khác?

Giải đáp: Có lẽ sẽ là tin vui cho tất cả chúng ta vì điều đó không hoàn toàn chính xác. Giá của sản phẩm bán ra còn tính cả giá trị thương hiệu chứ không phải chỉ phụ thuộc vào chất lượng của riêng sản phẩm. Mặt khác, độ giữ mùi của nước hoa phụ thuộc rất nhiều vào nguyên liệu sử dụng và cách kết hợp mùi hương nên bạn hoàn toàn yên tâm vẫn có thể tìm được cho mình những dòng nước hoa chất lượng rất tốt bám mùi rất lâu từ các thương hiệu có mức giá hợp lý. Những thương hiệu cao cấp hơn với giá thành đắt đỏ vẫn có những mùi hương nhẹ nhàng để làm hài lòng với nhiều sự lựa chọn của người dùng hoặc cũng có thể họ tập trung ưu tiên thể hiện những giá trị nghệ thuật, cảm xúc khơi gợi và độ phức tạp của mùi hương để tạo đẳng cấp khác biệt hơn là quá quan trọng vào độ giữ mùi.

Các thương hiệu cao cấp giá thành đắt đỏ vẫn có những mùi hương nhẹ nhàng bay bổng.

 

Câu hỏi: Các loại nước hoa có nồng độ tinh dầu thấp hơn thì sẽ giữ mùi kém hơn?

Giải đáp: Trên lý thuyết thì nồng độ tinh dầu có ảnh hưởng đến độ giữ mùi nước hoa nhưng đó không phải là yếu tố quyết địn tất cả đâu nhé! Còn phải phụ thuộc nhiều yếu tố như đặc tính mùi hương đó nhẹ hay nồng, cấu trúc các tầng hương ra sao, độ ổn định của nguyên liệu mà hãng sử dụng… Ví dụ đơn giản là một mùi hương nước hoa nhẹ mát nồng độ EDP có khi giữ mùi chỉ bằng hoặc thập chí kém hơn một mùi nước hoa nồng nàn chỉ ở nồng độ EDT. Hay là một ví dụ khác là mùi nước hoa EDP của hãng này lại không giữ mùi tốt như nước hoa EDP của một hãng khác, đó là do yếu tố nguyên liệu sử dụng của mỗi hãng quyết định.

 

Câu hỏi: Độ ẩm của da có ảnh hưởng đến khả năng giữ mùi của nước hoa?

Giải đáp: Điều này là hoàn toàn chính xác, làn da có độ ẩm cao hơn sẽ giúp giữ mùi hương nước hoa tốt hơn so với da khô. Vì vậy sử dụng dưỡng ẩm không mùi ở vị trí bạn muốn xịt nước hoa cũng là một TIP hữu hiệu giúp cải thiện khả năng giữ mùi.

da ẩm sẽ cho độ giữ mùi nước hoa tốt hơn

 

 

Câu hỏi: Cùng một chai nước hoa và liều lượng sử dụng nhưng độ giữ mùi không ổn định lúc lâu lúc không thì có sao không?

Giải đáp: độ lưu hương phục thuộc rất nhiều vào yếu tố nhiệt độ, độ ẩm môi trường bên ngoài khi sử dụng nên trường hợp chai nước hoa của bạn có sự thay đổi ít nhiều về độ lưu hương cũng là diều dễ hiểu. Ví dụ trời mát và lạnh hoặc khi độ ẩm cao sẽ giúp nước hoa ít bị bay hơi nên giữ mùi tốt hơn là thời tiết nóng hoặc độ ẩm quá khô, vì vậy bạn có thể lưu ý điểm này để tùy vào thời tiết mỗi hôm mà có sự điều tiết liều lượng sử dụng thích hợp.

Tùy vào độ ẩm không khí, môi trường và thời tiết sử dụng mà độ giữ mùi của 1 chai nước hoa có thể thay đổi

 

Câu hỏi: Tại sao cùng một loại nước hoa mà lên cơ thể mỗi người độ lưu hương mỗi khác?

Giải đáp: Giải thích ngắn ngọn thì yếu tố cơ địa riêng của mỗi người đều cho khả năng giữ mùi khác nhau cho dù là dùng cùng một loại. Mỗi người đều có nhiệt độ cơ thể khác nhau, độ ẩm làn da khác nhau và tính tương tác hóa học với nước hoa khác nhau nên tất nhiên sẽ dẫn đến khả năng giữ mùi khác nhau trên từng cá nhân. Ví dụ như bạn có cơ địa thích hợp với nốt hương hoa hồng, thì những loại nước hoa có thành phần này khi lên cơ thể của bạn sẽ cho độ giữ mùi tốt hơn so với những người bình thường khác.

Cơ địa của mỗi người sẽ ảnh hưởng nhiều đến khả năng giữ mùi của nước hoa

 

Câu hỏi: Xịt càng nhiều nước hoa thì mùi hương sẽ càng thơm lâu hơn?

Giải đáp: Liều lượng mỗi khi dùng nước hoa chỉ chiếm một tỉ lệ nhỏ trong việc quyết định độ lưu hương của nước hoa, vì vậy cho dù bạn có xịt nhiều đến thế nào đi chăng nữa thì cũng chỉ giúp tăng thêm tối đa khoảng 10% thời gian giữ mùi so với liều lượng sử dụng thông thường. Bạn hãy lưu ý điều này để không lầm tưởng mà dùng quá tay vừa lãng phí sản phẩm mà lại còn gây khó chịu cho mọi người xung quanh.

 

Câu hỏi: Xịt nước hoa lên áo sẽ giữ mùi lâu hơn?

Giải đáp: Điều này là đúng, trong khi nước hoa trên cơ thể chi giữ được vài giờ thì trên quần áo có thể giữ được 1 đến 2 ngày, bạn có thể tận dụng điểm này để xịt thêm trên áo để mùi hương giữ lâu hơn. Tuy nhiên, nước hoa trên áo sẽ không thể lan tỏa mùi được như khi xịt trên da và thường cũng không tạo sự thể hiện rõ ràng của các tầng hương.