Tiếp theoo serie bài viết về giải đáp các câu hỏi thường gặp khi sử dụng nước hoa, lần này Orchard Perfumes & Cosmetics sẽ mang đến cho bạn những thông tin bổ ích xoay quanh yếu tố về độ tỏa hương của nước hoa nhé!

Câu hỏi: Nước hoa có độ tỏa hương càng xa càng rõ thì mới là hàng tốt?

Tính chất toả hương của nước hoa không hoàn toàn đánh giá được 100% chất lượng của 1 chai nước hoa mà còn phải được tính đến nhiều phương diện khác. Mỗi mùi hương nước hoa được tạo ra để phù hợp với những đối tượng người dùng nhất định, vì vậy vẫn có rất nhiều loại nước hoa chất lượng  nhưng được thiết kế với độ tỏa hương nhẹ nhàng, vừa phải để hợp với những khách hàng thích mùi hương dễ chịu không bị quá nồng.

Câu hỏi: Nước hoa nồng độ EDP thì tỏa hương thường yếu hơn nồng độ EDT?

Thông thường bạn nghĩ rằng nước hoa có nồng độ tinh dầu cao như Parfum hay Eau De Parfum sẽ luôn tốt hơn các loại nước hoa EDT. Nhưng sự thật thì nước hoa EDT có lợi thế là độ tỏa mùi tốt hơn so với các loại nước hoa có nồng độ tinh dầu cao, điều này cũng dễ hiểu vì khi tăng lượng tinh dầu thì tỉ lệ các chất làm tỏa mùi cũng sẽ giảm. Vì vậy tùy vào nhu cầu & sở thích, bạn ưu tiên yếu tố giữ mùi hay tỏa hương mà chọn cho mình những loại nồng độ nước hoa thích hợp.

Mỗi loại nồng độ nước hoa sẽ có độ tỏa hương mạnh yếu khác nhau

 

Câu hỏi: Mỗi tầng hương trong 1 loại nước hoa sẽ có khả năng lan tỏa mùi khác nhau?

Giải đáp: Điều này là đúng, tầng hương đầu sẽ có độ tỏa mùi mạnh nhất và thường sẽ yếu dần khi càng xuống tầng hương giữa hay hương cuối. Thông thường các nốt hương dễ tỏa mùi sẽ được đặt ở tầng hương đầu và tầng hương giữa của nước hoa. Đó là lý do mà khi sử dụng nước hoa, càng về cuối bạn sẽ càng khó cảm nhận hương thơm trên cơ thể.

Độ tỏa mùi thay đổi theo tầng hương

 

Câu hỏi: Các dạng kết cấu nước hoa khác nhau sẽ cho độ tỏa hương khác nhau?

Giải đáp: Hiện tại các loại nước hoa trên thi trường có 3 dạng phổ biến nhất là dạng xịt, dạng lăn, dạng thoa và dạng sáp. Do đặc tính kết cấu và thành phần cũng như cách sử dụng mà ảnh hưởng đến độ tỏa mùi của nước hoa, trong đó dạng xịt truyền thống nhất đem lại hiệu quả tỏa mùi tốt nhất trong khi các dạng còn lại sẽ tỏa hương ít hơn.

Nước hoa dạng xịt cho độ tỏa hương mạnh nhất
Nước hoa dạng lăn
Nước hoa dạng sáp

 

Câu hỏi: Độ tỏa hương của nước hoa cũng phụ thuộc vào thời tiết, nhiệt độ và môi trường sử dụng?

Giải đáp: Hoàn toàn chính xác, tùy vào kết cấu và sự hòa trộn của riêng từng loại nước hoa mà khả năng tỏa mùi sẽ có sự biến thiên nhất định. Ví dụ sẽ có loại nước hoa tỏa hương tốt hơn vào mùa Hè hay trời nóng nhưng cũng sẽ có những loại tỏa hương tốt vào mùa Đông khi thời tiết lạnh. Hầu hết thì trường hợp tỏa mùi mạnh khi nhiệt độ cao là chiếm đa số.

 

Câu hỏi: Ở không gian càng nhỏ và kín thì hương thơm nước hoa càng tỏa mạnh hơn?

Giải đáp: Thật ra trường hợp này là do khi dùng nước hoa ở không gian nhỏ và kín, mùi hương sẽ bị giữ lại trong không gian đó nên bạn sẽ dễ cảm nhận được hương thơm và nghĩ rằng nó đang tỏa mùi nhiều hơn.

 

 

Câu hỏi: Vị trí nào trên cơ thể cho độ tỏa mùi hương tốt nhất?

Giải đáp: Trên cơ thể có rất nhiều vị trí để bạn xịt nước hoa lên nhưng các điểm giúp mùi hương lan tỏa tốt nhất là ở các vị trí có mạch đập ( cổ tay, ngực ) hoặc nơi mà bạn thường cử động ( khuỷu tay, sau cổ ).

Cổ tay là một trong những vị trí giúp hương nước hoa của bạn được lan tỏa mạnh hơn

 

 

Câu hỏi: Tại sao cùng một hương thơm nước hoa mà có người ngửi thấy rõ còn có người lại không?

Giải đáp: Tất cả là do độ nhạy khướu giác với mùi hương của mỗi người sẽ khác nhau, nếu mũi bạn càng nhạy thì sẽ càng dễ nhận diện và phân biệt được những mùi hương nước hoa khác nhau. Nên sẽ rất dễ hiểu khi bạn đang xài 1 loại nước hoa mà mọi người xung quanh có thể là thấy nồng hoặc nhẹ tùy vào khướu giác của riêng họ.

Xem thêm các giải đáp về độ lưu hương của nước hoa tại đây:

Giải Đáp Những Câu Hỏi Thường Gặp Về Độ Giữ Mùi Nước Hoa