Trong thế giới nước hoa với vô vàn những mùi hương độc đáo, quyến rũ từ cỏ cây, hoa lá đến thiên nhiên khí trời cũng được các nhà chế tác dày công nghiên cứu, tìm tòi nhằm phát triển ra chai nước hoa tinh tế, đẳng cấp với những giọt tinh dầu quý giá; được đông đảo công chúng đón nhận.

Với những cái tên chỉ cần nhắc đến bạn đã biết ngay đó là một thương hiệu lớn, đẳng cấp và sang trọng. Ta thường hay nghe đến “đồ hiệu”, “hàng hiệu”. Vậy điều gì đã làm nên tên tuổi của những thương hiệu đó và những cái tên của những thương hiệu đấy có có nguồn gốc từ đâu.

Cùng Orchard “giải mã” nhé!

1/ Thương hiệu Chanel

Không còn xa lạ gì với cái tên Chanel – một thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới về nước hoa trong nhiều năm liền. Ngoài ra, Chanel còn đứng đầu trong lĩnh vực thời trang và mỹ phẩm. Mặc dù trải qua nhiều năm nhưng cái tên Chanel vẫn đứng đầu trong top những thương hiệu nước hoa nổi tiếng đắt đỏ nhất thế giới.

Tên nước hoa Chanel khởi nguồn từ Gabrielle Bonheur Chanel (1883 – 1971) – một người đàn bà mảnh khảnh và nhỏ bé đã được tạp chí danh giá Time bình chọn trong top 100 người có tầm ảnh hưởng nhất thế kỷ 20.

Chanel đã cho ra đời nhiều sản phẩm nước hoa tuyệt vời, trong đó phải kể đến Chanel No5, mùi hương vẫn để lại dấu ấn sâu đậm đối với hàng triệu phụ nữ trên thế giới.

Một vài dòng sản phẩm nổi tiếng của Chanel như: Coco Mademoiselle Intense Chanel for women, Chanel No.5 Eau Premiere, Bleu de chanel EDP pour homme, Gabrielle Chanel For Women,…

2/ Thương hiệu Gucci

Nước Hoa Gucci xuất phát từ hãng thời trang được thành lập bởi Guccio Gucci năm 1921. Lấy cảm hứng từ hành lý xinh đẹp ông đã nhìn thấy du khách mang theo khi làm việc tại khách sạn Savoy ở London. Gucci trở lại Florence với mục tiêu kết hợp sự sang trọng tinh tế của các du khách giàu có mà ông đã quan sát với các kỹ thuật may mặc truyền thống của các nghệ nhân Florentine. Chữ ký “double G” logo của công ty đã được thông qua trong năm 1960.

Thương hiệu Gucci được nhiều người yêu thích bởi mọi dòng sản phẩm đều đáp ứng được nhu cầu thị yếu của người tiêu dùng, dù là người khó tính nhất. Trong đó, nước hoa Gucci có mùi hương nhẹ nhàng phù hợp với các thiếu nữ trẻ trung yêu thích sự thuần thiết, thanh lịch.

Hương nước hoa Gucci mang đến sự ngọt ngào, tạo cảm giác thoải mái cho bất kỳ ai. Chúng mang lại sự quyến rũ cho người dùng và đặc biệt độ lưu hương cao. Hương thơm tuyệt diệu của nước hoa Gucci mang đến cảm giác ngọt ngào của sự thành công.

Những cái tên nổi bật như: Gucci Bloom Gucci for women, Gucci Bamboo for women, Gucci Première, Guilty Black Pour FemmeFlora By Gucci EDP, …

3/ Thương hiệu Dior

Dior là hãng nước hoa nổi tiếng của Pháp do Christian Dior sáng lập. Hãng không chỉ được biết đến với các dòng nước hoa đắt tiền mà mỹ phẩm Dior cũng đã tạo nên nhiều cơn chấn động trên toàn thế giới.

Dòng nước hoa đầu tiên của Dior mang tên Miss Dior dành tặng cho em gái của ông – Catherine. Miss Dior, được tung ra thị trường vào năm 1947 phù hợp cho các cô nàng cá tính yêu thích phong cách mạnh mẽ.

Dior luôn nằm trong top những nhãn hiệu được các người nổi tiếng ưa chuộng vì sự sang trọng, thanh lịch và đẳng cấp mà nó mang đến.

Các sản phẩm nổi tiếng của Dior: Dior J’Adore, Dior Sauvage 2015Miss Dior, Dior Sauvage EDP for men, Miss Dior Absolutely Blooming, …

4/ Thương hiệu Burberry

Thương hiệu Burberry được thành lập năm 1856 với xuất phát điểm cũng là ngành thời trang bởi Thomas Burberry là người sáng lập. Sau đó mở rộng sang ngành mỹ phẩm làm đẹp. Nước hoa Burberry mang nét cổ điển quý phái và sang trọng.

Mùi hương của nước hoa Burberry đa phần được tạo nên từ mùi của các loại quả khô, nhụy hoa và gỗ ấm nên vô cùng nhẹ nhàng. Mặc dù nước hoa chỉ là sản phẩm bổ cung của Burberrry nhưng đây lại là dòng sản phẩm vô cùng thành công của hãng. Nước hoa mang thương hiệu Burberry không chỉ nhận được “cơn mưa” lời khen mà còn được sự chào đón nồng nhiệt của đông đảo các tín đồ thời trong giới làm đẹp. Không hề kém cạnh “những anh chị” thương thương hiệu đi trước đâu nhé.

 

Một số sản phẩm nổi bật: My Burberry Black Parfum , Burberry Body Intense,  The Beat For Women EDP, Mr. BurberryBurberry Brit Rhythm For Him, ..

5/ Thương hiệu Calvin Klein

Là một nhãn hiệu thời trang được nhà thiết kế cùng tên Calvin Klein thành lập năm 1968. Nếu nhắc đến những chai nước hoa nổi tiếng thế giới mà không nhắc đến nước hoa Calvin Klein thật là một điều thiếu sót. Nước hoa Calvin Klein được ca ngợi có khả năng làm say đắm lòng người với tính hiện đại và quyến rũ phù hợp với xu hướng hiện nay.

Thương hiệu này liên tục giành được nhiều giải thưởng lớn thông qua sáng tạo kèm theo nhiều kỷ lục “cháy hàng” tại nhiều quốc gia. Không phải đơn giản để có được những thành tựu như thế,  bởi mùi hương của nước hoa Calvin Klein vô cùng hấp dẫn chắc chắn sẽ giúp bạn có định nghĩa hoàn toàn mới về nước hoa. Mùi hương đặc trưng tạo cảm giác nhẹ nhàng thư giãn.

Các sản phẩm dẫn đầu có thể kể đến:  Euphoria For Women, CK All For Women & Men, Eternity Now For Women, Obsessed Calvin Klein for womenCK2, …

6/ Thương hiệu D&G (Dolce & Gabbana)

Thương hiệu Dolce & Gabbana được 2 nhà thiết kế thời trang người Ý là Domenico Dolce và Stefano Gabbana thành lập vào năm 1985. Đây là thương hiệu thời trang cao cấp được nhiều ngôi sao Hollywood tin dùng với các sản phẩm thiết kế thời trang và mỹ phẩm hàng hiệu.

Cũng bắt nguồn là một hãng thời trang cao cấp nhưng danh tiếng của D&G càng ngày được biết nhiều đến bởi những dòng mỹ phẩm và nước hoa; tạo nên độ độc đáo riêng cho những tín đồ của D&G.

Ngày nay với những bộ sưu tập nước hoa lộng lẫy và quyến rũ dành cho cả nam và nữ, thương hiệu đến từ Ý này đã chinh phục khứu giác của biết bao người. Thể hiện sự táo bạo và gợi cảm, từ đó không ngừng khẳng định vị trí của mình.

Một số dòng nước hoa Dolce & Gabbana nổi tiếng: Intenso Pour HommeGift Set Dolce & Gabbana Light Blue, L’Imperatrice 3 For Woman, The One For Men EDP, Light Blue Pour Homme

⇒ Với mỗi nhãn hàng sẽ có những tính cách thương hiệu khác nhau và chúng ta cũng vậy. Hãy lựa chọn cho mình những mẫu nước hoa mà ta cảm thấy thích thú và phù hợp, làm nổi bật lên chính con người bên trong. Hãy đến Orchard để trải nghiệm nhiều điều thú vị hơn nhé!