Đổ dầu da mặt chắc chắn luôn là vấn đề muốn thuở với những nàng da dầu hay da hỗn hợp dầu đúng không nào. Rất nhiều bạn than rằng, chăm sóc da rất kĩ càng, hay áp dụng nhiều phương pháp nhưng vẫn không cải thiên được tình trạng tiết dầu quá mức. Vậy nguyên nhân là do đâu mà không trị được nó, Orchard sẽ giải đáp ngay đây.

Đầu tiên, trước khi vào ngay cách xử lý, thì mình cần tìm hiểu được nguyên nhân, nguồn gốc của việc đổ dầu là từ đâu đã đúng không nào?

Nhiều bạn cứ nghĩ rằng, da đổ nhiều dầu là da mình thuộc da dầu. Tuy nhiên không hẳn là như vậy đâu nhé, da đổ dầu là do 2 nguyên nhân chính:

Loại thứ nhất: là do sự thay đổi hooc môn và không cân bằng hooc môn hoặc yếu tố di truyền. Do đó, da dầu có thiên hướng bị mụn trứng cá (đầu đen và đầu trắng) và rất nhiều loại mụn khác nhau.

Loại thứ 2: da chúng ta có một tuyến bã nhờn dưới da, khi da khô, mất nước, thì tuyến bã nhờn sẽ tiết dầu nhiều hơn bình thường để cân bằng lại độ ẩm cho da. Đây là da khô thiếu nước, nhiều bạn hay nhầm tưởng cho rằng mình thuộc loại da dầu. Từ đó dẫn tới việc chọn sản phẩm chăm sóc da sai, làm tình trạng đổ dầu thêm trầm trọng đó.

Khi mà mình biết được da mình đổ dầu là do thuộc da dầu hay do vấn đề về da rồi thì mọi chuyện sễ dễ dàng hơn bao giờ hết.

Dưới đây là 3 quy tắc vàng giúp da giảm bóng dầu:

1/ Không sử dụng sữa rửa mặt có tính tẩy rửa cao.

nhiều bạn thường mua sữa rửa mặt mà ít khi để ý đến thành phần cũng như nồng độ PH của sản phẩm. Và hay thích sử dụng sữa rửa mặt, thậm chí là soap rửa mặt cho cảm giác sachj bong kin kít. Tuy nhiên, đó chính là cách mà bạn đang dần dà bào mòn làn da,l àm da khô gây ra tình trạng mất nước đấy. Do vậy, không nên mua những loại sữa rửa mặt có chứa thành phần tẩy rửa cao như sodium lauryl sulfate, sodium laureth sulfate, ammonium laureth sulfate có trong một số loại sữa rửa mặt giúp trung hòa lượng dầu trên da rất nhanh

2/ Dưỡng ẩm hay cấp nước đúng nhu cầu của da

– Nếu da bạn là loại 1, tức là da dầu như mình nói ở trên, thì nên thoa kem dưỡng ẩm sáng và tối, nhưng buổi sáng nên thoa lớp mỏng thôi nhé, để tránh làm da nhờn bí bách

– Nếu da thiếu nước sẽ bị sạm, xỉn màu, sần sùi và tiết dầu nhiều hơn, thì bạn nên cấp nước nhé. Thường là các sản phẩm có hàm lượng nước lớn, thường ở dạng gel, sữa dưỡng (emulsion/ lotion) dạng lỏng hoặc hơi sệt.

3/ Không nên lạm dụng kem dưỡng kiềm dầu

Khi khuôn mặt sản xuất mức dầu tự nhiên quá nhiều, mọi người thường có xu hướng làm đủ mọi cách để kiềm dầu. Mà ít khi để ý đến việc bảo vệ lương dầu tự nhiên và hàng rào bảo vệ da. Ngoài ra, việc làm sạch da quá mức hoặc lạm dụng các sản phẩm kiểm soát dầu cũng là vấn đề mà những nàng da dầu thường mắc phải. Mà không lường được thực sự có thể gây ra nhiều thiệt hại hơn, bào mòn da và dẫn đến khô và đỏ.

Rất nhiều bạn than phiền càng kiềm dầu thì hôm sau da vẫn đổ dầu như thường, thậm chí là ngày càng nhiều dầu hơn. Nguyên nhân là da thiếu nước trầm trọng, có thể làm cho da của bạn tái tạo dầu quá mức. Do đó, việc dưỡng ẩm cấp nước cho da thực sự là chìa khóa để làn da hạn chế tiết dầu nhờn, đẹp và mịn màng hơn.