Việc làn da liên tục đổ dầu sẽ là nguyên nhân gây nên vô vàn các vấn đề khó chịu như: bít tắc lỗ chân lông, phát sinh mụn, da mất nước, gương mặt ngày càng xám xịt thiếu sức sống,… Một loại Serum cho da dầu kết hợp hiệu quả với toner và kem dưỡng sẽ là sự lựa chọn đúng đắn nhất ngay lúc này. Có thể kiểm soát lượng nhờn, cân bằng dầu và nước cho da, giúp làn da luôn được thông thoáng cả ngày dài.

Nguyên nhân khiến dầu cứ đổ mãi không dừng

Do độ tuổi và sự biến đổi nội tiết tố

Tình trạng đổ nhờn thường sẽ hoạt động mạnh mẽ nhất vào tuổi dậy thì do sự gia tăng nồng độ androgen ở cả hai giới và giảm dần cho đến lúc trưởng thành. Nhưng có một số trường hợp lại kéo dài đến khi về già. 

Do môi trường

Nếu 2 yếu tố trên xuất phát từ bên trong cơ thể thì yếu tố môi trường lại tác động đến da từ bên ngoài. Với những bạn sống ở vùng khí hậu ôn đới, quanh năm mát mẻ thì tỉ lệ xuất hiện da dầu thường ít hơn với những bạn ở vùng khí hậu nóng ẩm. Đó chính là lý do vì sao ở Hàn quốc, Nhật Bản và Mỹ làn da khô và hỗn hợp thiên khô thường phổ biến hơn và với nước ta thì ngược lại. 

Chọn sai sản phẩm chăm sóc da

Không thấu hiểu làn da, thiếu hiểu biết về skincare mà chỉ sử dụng lung tung theo lời người khác cũng là nguyên nhân gây ra việc làn da tiết nhờn liên tục. Việc sử dụng các loại kem quá dày hoặc các sản phẩm dành cho da khô sẽ khiến làn da bị cấp ẩm quá mức dẫn đến dầu ngày càng tuôn ra nhiều hơn. Các bạn chỉ nên lựa các loại kem hoặc serum có kết cấu mỏng nhẹ vừa đủ, dạng lỏng hoặc dạng gel với thành phần phù hợp để giúp kiềm dầu cho da.

Không uống đủ nước, bỏ qua sản phẩm cấp nước, dưỡng ẩm

Việc uống ít nước hoặc không sử dụng các sản phẩm cấp nước, dưỡng ẩm sẽ vô tình chung khiến làn da bị thiếu ẩm. Lúc này các tuyến bã nhờn nghĩ làn da cần được cấp ẩm sẽ nhanh chóng tiết ra một lượng dầu để bù đắp cho da. Quá trình tiết dầu này đôi khi bị mất kiểm soát dẫn đến lượng dầu bị tiết nhiều hơn mức cần thiết, bít tắc lại trong lỗ chân lông, tạo thành các sợi bã nhờn, cùng bụi bẩn, tạp chất khiến da dễ bị nổi mụn trứng cá.

Chế độ sinh hoạt không lành mạnh

Thường xuyên thức khuya, ăn đồ ngọt và các món chiên xào cũng là nguyên nhân khiến lượng dầu tiết ra khó được kiểm soát. Bạn cần phải thêm rau củ, hoa quả vào chế độ ăn uống của mình để cơ thể được thanh lọc, hạn chế tiết nhờn trên da.

Làn da dầu ngăn ngừa lão hóa hiệu quả nhưng lại là tác nhân gây nên mụn

Thông thường tỉ lệ xuất hiện da dầu ở nam giới chiếm nhiều hơn so với nữ giới. Các lớp dầu liên tục tiết ra sẽ giúp cho làn da luôn ẩm, hạn chế được các dấu hiệu lão hóa. Dầu cũng được nghiên cứu là có khả năng chống lại các tác hại của tia cực tím nên làn da sẽ được bảo vệ phần nào việc phát sinh tàn nhang hay đồi mồi. 

Tuy vậy, người sở hữu làn da dầu nếu không được chăm sóc kỹ lưỡng, các tuyến bã nhờn sẽ liên tục tiết ra quá nhiều nhờn. Các lớp nhờn này khi gặp phải bụi bẩn sẽ tạo thành những cặn bẩn làm bít tắc các lỗ chân lông. Dẫn đến phát sinh vô vàn các loại mụn như mụn đầu đen, mụn trứng cá,… Việc tiết nhờn này còn khiến cho làn da bị hao hụt nước liên tục từ bên trong, nếu bạn không cung cấp đủ nước cho da. Thời gian dài, da sẽ trở nên khô sần, thiếu sức sống, gương mặt cũng bị tối màu theo.

Bổ sung Serum cho da dầu là hướng đi đúng đắn lúc này

Hiệu quả hơn kem dưỡng và toner, các loại Serum cho da dầu sẽ nhanh chóng thẩm thấu vào da và nhanh chóng giảm thiểu các vấn đề khó chịu của làn da dầu. Nhưng vẫn giữ lại độ ẩm cần thiết và bảo vệ da khỏi các tác nhận gây hại. Vậy làm sao để biết Serum nào tốt cho da dầu nhất ?

Một loại Serum cho da dầu tốt trước hết cần phải có các thành phần giúp hạn chế tình trạng hoạt động quá mức của tuyến bã nhờn, hỗ trợ se nhỏ lỗ chân lông và tăng cường sức đề kháng cho da, ngăn ngừa mụn hình thành. 

(Serum nào tốt cho da dầu)

Các thành phần như trà xanh, rau má, tràm trà được cho là có công dụng đáng kể trong việc điều tiết lượng nhờn ở da. Các thành phần này còn giúp hỗ trợ cấp ẩm cho da nhờ đó làn da sẽ không gặp phải vấn đề thiếu ẩm khiến tiết nhờn nhiều hơn.

Bổ sung thêm các thành phần như Niacinamide hay kẽm để khắc phục tình trạng của lỗ chân lông quá khổ. Ngoài ra Axit Glycolic, Retinol, Vitamin C, BHA, AHA… cũng là những thành phần có lợi, giúp làn da được làm sạch sâu cũng như tăng cường sức đề kháng, bảo vệ da khỏi mụn. hạn chế sử dụng các sản phẩm chứa phẩm màu, hương liệu hay paraben để tránh gây tổn hại cho làn da nhé.

Orchard đã tổng hợp lại một số dòng serum nổi bật được review là cứu cánh cho các bạn da dầu.

Tinh dầu tràm trà cho da mụn The Body Shop Tea Tree Oil

Tràm trà của The Body Shop được nhà sản xuất giới thiệu là đến từ The Kenya Organic Oil Farmers Association-KOOFA, một hợp tác xã hơn 550 nông dân với quy mô nhỏ trên toàn Vườn Quốc Gia Núi Kenya. Ở đó, các là tràm trà đều được chọn lựa kỹ càng, thu hoạch thủ công và chưng cất hơi nước. Kết hợp cùng các công nghệ tiên tiến giúp giữ được lượng tràm trà tinh khiết nhất cho vào sản phẩm.

Ngoài thành phần tràm trà giúp kháng viêm, ngăn ngừa mụn. Sản phẩm còn được bổ sung thêm trà xanh để tăng thêm khả năng kiểm soát nhờn, cân bằng giữa dầu và nước. Các chất chống oxy hóa mạnh mẽ có trong trà xanh cùng với thành phần EGCG còn giúp bảo vệ làn da khỏi các tác hại từ tia UV, ngăn ngừa ung thư da, chặn đứng các dấu hiệu lão hóa của tuổi già. 

Serum cho da dầu mụn Some By Mi AHA-BHA-PHA 30 Days Miracle

Cũng là một trong những sản phẩm sử dụng tràm trà là nguyên liệu chính. Đặc biệt, với hàm lượng 10.000ppm Tràm trà tương đương 1% giúp tăng cường hữu hiệu việc kiểm soát các tuyến bã nhờn. Nhanh chóng mang lại cảm giác khô thoáng, mát mẻ khi vừa apply lên da.

Cùng với phức hợp của 3 thành phần của AHA – BHA – PHA, giúp làm sạch sâu, lấy đi mọi bụi bẩn bã nhờn giúp se nhỏ các lỗ chân lông. Nhờ đó ngoài khả năng kiềm dầu, sản phẩm của nhà Some By Mi còn là một serum hữu hiệu trong việc điều trị mụn.

Tinh Chất Trị Mụn Và Cân Bằng Nhờn Biologique Recherche Serum Complexe Iribiol

Dòng serum Complexe Iribiol là một trong những sản phẩm được ưa chuộng của hãng. Cân bằng tiết dầu và giảm viêm là cơ chế hoạt động của serum nhằm ngăn ngừa và điều trị mụn. Ngoài khả năng trị mụn và điều tiết dầu nhờn với BHA, serum complex Iribiol còn bổ sung thành phần làm dịu da, tăng cường độ ẩm và chống oxi hoá da. Khuyên dùng cho những làn da dầu mụn.

Serum kiềm dầu trị mụn Madagascar Centella Asiatica Ampoule

Tinh chất rau má (Madagascar Centella Asiatica) chiết xuất 100% nguyên chất được cho là chìa khóa chính trong khả năng kiểm soát dầu thừa, ngăn ngừa mụn của Madagascar Centella Asiatica Ampoule. Tuy có bảng thành phần đơn giản chỉ với rau má là trụ cột nhưng sản phẩm của Skin1004 vẫn là một dòng Serum cho da dầu mụn đang làm mưa làm gió nhờ biết khai thác hết mọi tinh hoa của rau má.

Rau má thường chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất. Chính vì vậy ngay từ xưa, các nhà nghiên cứu vẫn luôn khai thác những tinh hoa của rau má vào bên trong các sản phẩm dưỡng da. Ngoài các vitamin C, A, B1- 2, carotene giúp dưỡng sáng da, ngăn ngừa lão hóa thì rau má còn là thần dược trong việc kháng viêm, bảo vệ da khỏi mụn. Các hợp chất có trong rau má giúp giữ nước bên trong làn da, đồng thời hỗ trợ phục hồi làn da khỏi những tổn thương.

Innisfree The Green Tea Seed Serum

Là một trong những sản phẩm nổi trội nhất của nhà Innisfree. Có thể nói Green tea seed serum là sản phẩm tạo nên tên tuổi của Innisfree cũng không ngoa. Sản phẩm chứa chiết xuất tinh khiết của những lá trà xanh được thu hoạch trên đảo Jeju. Được lựa chọn và chắt lọc kỹ lưỡng để giữ lại được các tinh hoa có trong lá trà xanh.

Sự kết hợp của nước trà xanh, tinh chất trà xanh và tinh dầu trà xanh. Innisfree The Green Tea Seed Serum ngoài khả năng hạn chế các dấu hiệu lão hóa còn giúp làn da được kháng viêm, bảo vệ da khỏi mụn cũng như các tác nhân xấu từ môi trường. Tác dụng kép dưỡng ẩm và kiểm soát lượng nhờn của trà xanh giúp bạn có thể ung dung cả ngày dài mà không phải lo ngại các vấn đề dầu thừa bị tiết ra quá nhiều. 

Serum kiềm dầu và trị mụn tràm trà Naruko Tea Tree Shine Control – Blemish Clear Serum

Chúng ta có lẽ đã không còn quá xa lạ với các sản phẩm đền từ nhà Naruko. Thương hiệu Naruko đã cho ra rất nhiều sản phẩm được nghiên cứu xoay quanh thành phần tràm trà. Do đó hầu như tất cả các sản phẩm của Naruko đều rất hữu ích trong việc điều tiết lượng dầu nhờn với các bạn da dầu.

Ngoài khả năng kháng viêm trị mụn, kiểm soát dầu nhờn vốn có của tràm trà. Serum của Naruko còn được bổ sung chiết xuất mộc nhĩ trắng và Pentavitin nguyên chất có nguồn gốc thực vật. Hai thành phần này kết hợp tạo nên lớp màng bám dính vào da ngăn ngừa tình trạng mất nước của da. Nhờ đó da luôn mịn màng, không bị thiếu ẩm. Các thành phần AHA, BHA, Tranexamic Acid và vitamin B3 cũng được bổ sung vào để điều tiết lượng dầu thừa, hỗ trợ kháng viêm, bảo vệ da cũng như ngăn ngừa sự kích ứng. 

Để Serum được phát huy tối đa tác dụng. Một loại toner cho da dầu giúp cân bằng, mở đường cho da hấp thu dưỡng chất cũng quan trọng không kém. Đừng bỏ qua TOP 5 TONER DÀNH CHO DA DẦU nếu bạn vẫn chưa “tậu” một loại toner dành cho da dầu.

Làn da dầu nếu được chăm sóc kĩ lưỡng thì vẫn có thể khắc phục được phần lớn các vấn đề của làn da. Bên cạnh việc sử dụng các loại Serum cho da dầu, bạn cũng cần phải điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt kết hợp với việc tập thể thao để tăng cường trao đổi chất trong cơ thể. Giúp kiểm soát lượng nhờn trên da. Hãy để lại comment cho Orchard nếu bạn thấy bài viết này hữu ích. 

Đừng quên cập nhật các thông tin về các dòng nước hoa và mỹ phẩm mới nhất TẠI ĐÂY