Đầu tiên chúng ta phải định nghĩa được hạnh phúc là gì? Tôi quan niệm rằng mỗi người đều có những khái niệm về hạnh phúc riêng biệt, có người nghĩ rằng thành công trong sự nghiệp là hạnh phúc, có người cảm thấy hạnh phúc khi luôn có bạn đồng hành bên cạnh trên mọi nẻo an vui, có người thì hạnh phúc khi được gắn bó cùng cha mẹ, cũng có người tìm thấy hạnh phúc nơi tâm họ tịnh yên… Suy cho cùng, hạnh phúc chính là ý thức và nhu cầu của con người, càng ham muốn nhiều thì càng khó đạt được hạnh phúc, càng giản đơn thì  càng dễ dàng tìm thấy hạnh phúc trong những điều bình dị nhất.

Happiness is not having a lot

Happiness is having enough

Cô gái hạnh phúc là cô gái xinh đẹp nhất !
Cô gái hạnh phúc là cô gái xinh đẹp nhất !

Riêng đối với phụ nữ – một nửa của thế giới này, càng phải biết tự tạo niềm vui cho mình. Vì sao? Vì không món mỹ phẩm hay trang sức nào có thể làm người phụ nữ trở nên rạng rỡ ngoài nụ cười hạnh phúc của cô ấy. Phụ nữ hiện đại ngày nay luôn quay cuồng với công việc ở cơ quan, tất bật với việc dọn dẹp nhà cửa, họ dần dần quên mất cách chăm sóc bản thân mình, sau một thời gian dài họ sẽ cảm thấy bế tắc. Bạn đừng quên, để làm tốt công việc, để giải tỏa stress, hay để đem đến hạnh phúc cho người khác, trước hết bạn phải biết cách tự đem lại hạnh phúc cho chính mình. Hãy tìm hiểu giá trị của bản thân, và học hỏi những điều sau đây, có thể bạn sẽ thấy hạnh phúc đang lấp ló đâu đó ngoài kia, chỉ cần đưa tay ra nắm lấy mà thôi…

 

Hãy học nấu ăn.

Bạn đừng lầm tưởng rằng nấu ăn là khuôn khổ chuẩn mực ngày xưa nhé. Phụ nữ hiện đại bây giờ nên biết nấu ăn chẳng phải để phục vụ ai khác nhưng chính bạn. Nấu ăn là một phương pháp xả stress và giết thời gian rất hữu hiệu, và đôi khi còn rất nghệ thuật và tao nhã. Bên cạnh đó, một bữa ăn ngon sẽ giúp bạn tống đi những phiền muộn, ưu tư trong cuộc sống và thay vào đó là cảm giác tận hưởng những hương vị tuyệt vời.

01327b0b4c2a926e7c72cb08751ba25e

 

Làm đẹp bản thân.

Dù bận rộn cỡ nào thì bạn cũng nên sắp xếp thời gian đi spa để chăm sóc cho bản thân sau một tuần làm việc căng thẳng nhé, hãy để cơ thể mình thư giãn. Bạn cũng có thể dành ra 30 phút mỗi ngày để chăm sóc da, đắp mặt nạ… Người phụ nữ hạnh phúc là người toát lên phong thái tự tin, mà phong thái tự tin đó một phần nhờ vào diện mạo bên ngoài. Khi bạn ăn mặc đẹp và chỉnh tề, bạn sẽ cảm thấy yêu đời hơn, vui vẻ hơn và sẵn sàng đón nhận những điều tốt đẹp đang đến, ngoài ra sự tự tin còn giúp bạn thành công trong trong mọi lĩnh vực, gia đình hay xã hội.

“I don’t understand how a woman can leave the house without fixing herself up a little – if only out of politeness. And then, you never know, maybe that’s the day she has a date with destiny. And it’s best to be as pretty as possible for destiny.”
― Coco Chanel

Hãy dành thời gian chăm sóc bản thân
Hãy dành thời gian chăm sóc bản thân

 

Kết nối nhiều mối quan hệ.

Nếu bạn là người phụ nữ nội trợ hoặc cô nàng chỉ thích ở nhà, đừng tự giam mình trong 4 bức tường, vì khi buồn và cô đơn thì bạn sẽ không biết cách nào thoát ra. Hãy bước ra ngoài, tiếp xúc với nhiều người, giữ mối quan hệ với những người bạn thân thiết và giúp đỡ họ nếu có thể. Cho đi chính là niềm hạnh phúc, rồi bạn sẽ nhận về những niềm vui vô hình từ việc cho đi ấy. Ngoài ra, khi tiếp xúc với nhiều người bạn sẽ có cái nhìn đa chiều hơn về các khía cạnh của cuộc sống, bạn sẽ thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn nhiều đấy !

Hãy kết nối với nhiều mối quan hệ nữa nhé !
Hãy kết nối với nhiều mối quan hệ nữa nhé !

 

Sống vị tha.

Bạn hãy nhớ “Everything happens for a reason”, bất cứ điều gì xảy ra trong hành trình của bạn đều có lý do của nó. Dù người ta làm tổn thương bạn, bạn không nhất thiết phải đáp trả. Bao dung cho người khác chính là bao dung cho chính mình, loại bỏ những suy nghĩ tiêu cực để hướng tới một cuộc sống an yên. Khi đó bạn sẽ đón nhận mọi thứ xảy đến trong một tâm thế bình thản, dù vui vẻ hay đau buồn.

“Vì cuộc sống này là cho đi bởi đâu chỉ nhận lại riêng mình"
“Vì cuộc sống này là cho đi bởi đâu chỉ nhận lại riêng mình”

 

Hãy là chính mình.

Phụ nữ hiện đại luôn biết cải tiến bản thân, nhưng hãy thay đổi theo hướng tính cực nhé. Bạn có thể thay đổi vì người mình yêu thương, hoặc người nào đó có tầm quan trọng đối với bạn, nhưng không được đánh mất bản thân. Hãy luôn là chính mình, vì không điều gì hạnh phúc hơn việc có thể sống đúng với những gì vốn có, không phải gồng mình lên để tạo nên một vỏ bọc hoàn hảo. Những gì xuất phát từ sự chân thành thì cao quý hơn cả.

Hãy là chính mình, đừng lo sợ những lời bàn tán xung quanh
Hãy là chính mình, đừng lo sợ những lời bàn tán xung quanh

 

Phụ nữ sinh ra là để được yêu thương, nhưng trước hết phụ nữ phải biết tự yêu thương chính bản thân mình trước nhé ! Hạnh phúc  không đâu xa xôi, hạnh phúc nằm trong tâm hồn của mỗi con người, bạn hãy sống chậm lại và cảm nhận nhé !

Orchard chúc bạn một ngày an lành !