Da dầu và Da hỗ hợp hợp dầu có lẽ hầu hết rất đau đầu với tình trạng tăng tiết dầu, hình thành sợi bã nhờn đúng không nào? Vậy muốn trị được nó thì phải hiểu sợi bã nhờn như thế nào trước đã. Cùng Orchard tìm hiểu ngay nhé!

Sợi bã nhờn trông như thế nào?

Sợi bã nhờn gây ra các nốt sần ở lỗ chân lông màu vàng hoặc màu da trên da, không gây đau và thường có nhiều nhất ở vùng mũi và cằm, cực kì mất thẫm mỹ.

Những chấm li ti trên da ai cũng có: Cứ tưởng là mụn hóa ra không phải - Ảnh 1.

Nguyên nhân gây ra sợi bã nhờn

Sợi bã nhờn hình thành do tuyến dầu(tuyến bã nhờn) tăng tiết dầu quá nhiều. Việc tăng tiết dầu này giúp ngăn ngừa mất nước và giữ cho da được mềm mại. Đúng là cái gì quá cũng không tốt, khi dầu tiết ra quá nhiều sẽ dẫn đến nhiều vấn đề về da như tắc nghẽn lỗ chân lông, kéo theo mụn trứng cá nếu da

Điều gì gây ra tăng sợi bã nhờn?

Tăng sợi bã nhờn là phổ biến ở mọi độ tuổi, nhất là tuổi từ 18. Với những làn da dầu hay hỗn hợp dầu vùng T-zone thì thường mắc phải tình trạng xuất hiện sợi bã nhờn ở cằm và mũi.

Những người dùng thuốc ức chế miễn dịch cyclosporine (Sandimmune) cũng có nhiều khả năng phát triển tăng sản bã nhờn.

Giải pháp điều trị sợi bã nhờn

Mình phải nói trước là để điều trị sợi bã nhờn gần như là điều không tưởng luôn ấy, thực sự nếu bạn muốn bỏ đi lũ sợi bã nhờn đáng ghét này thì ngoài công sức bỏ ra cũng cần kiên trì đó nhé.

Đầu tiên chắc chắn là làm sạch da chuyên sâu. Mỗi ngày da đều tiết ra rất nhiều sợi bã nhờn, thêm vào đó bụi bẩn, tế bào da chết tích tụ ở lỗ chân lông nữa. Do đó, bạn nên trang, và rửa mặt với máy rửa mặt để da được làm sạch tối đa nhé.

Tẩy da chết hóa học BHA nhà paula’s choice là một sự lựa chọn tuyệt vời để góp phần điều trị tình trạng sợi bã nhờn. Với nhiều dòng, khác nhau về nồng độ, texture, bạn tha hồ tìm hiểu cho mình một loại phù hợp.

Tẩy da chết ít nhất 2-3 lần/1 tuần là bwuocs mà loại da nào cũng cần phải có, nhưng với da dầu vs hỗ hợp dầu bị nhiều sợi bã nhờn thì lại càng quan trọng hơn. Nên sử dụng tẩy da chết hóa học với BHA, cực kỳ hiệu quẩ trong việc làm sạch lỗ chân lông, giảm sợi bã nhờn và hơn nữa có thể trị mụn đấy. Hay Retinol, một dạng vitamin A, có thể giúp giảm và ngăn ngừa tắc nghẽn lỗ chân lông.