Chắc hẳn rằng có rất nhiều bạn đã và đang tự vấn rằng “Bao nhiêu tuổi thì nên dùng mỹ phẩm?” hay “Dùng mỹ phẩm sớm thì có hại không?” và cả “Mỹ phẩm chắc là chỉ dành cho những người bị lão hóa thôi đúng không?” Hôm nay Orchard sẽ cùng các bạn giải quyết câu hỏi này.

Làn da vốn mỏng manh của chúng ta hằng ngày đều phải đối diện với những tác nhân gây hại, không những thế kể cả những thói quen nhỏ nhặt thường ngày cũng là một trong những nguyên nhân dần khiến làn da chúng ta lão hóa mà bạn không hề hay biết. Vậy nên bắt đầu dùng mỹ phẩm từ khi nào nhỉ? Tùy vào từng loại mỹ phẩm mà chúng ta sẽ có những khoảng thời gian, độ tuổi thích hợp để bắt đầu “kết bạn” với chúng. Orchard sẽ gợi ý cho bạn những thời điểm lý tưởng được các chuyên gia khuyến khích để bắt đầu nhập cuộc đối với từng sản phẩm chăm sóc da khác nhau

#Kem chống nắng

Thời điểm: Càng sớm càng tốt

Nếu muốn da đẹp thì nhất định không được quên kem chống nắng. Ngoài tác dụng giúp da thoát khỏi tình trạng cháy nắng, kem chống nắng còn có khả năng bảo vệ da giúp da tránh khỏi các tia cực tím từ ánh nắng mặt trời – tác nhân của các vấn đề về da như lão hóa da, ung thư da, các vấn đề về mụn,… Tùy vào từng loại da và hoàn cảnh sử dụng, các nàng có thể chọn cho mình sản phẩm kem chống nắng phù hợp nhất. Điển hình là những sản phẩm kem chống nắng có chỉ số chống nắng từ SPF30+++ sẽ phù hợp cho những nàng ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, còn đối với những cô nàng hay di chuyển ngoài trời hoặc cho những ngày nắng gắt như mùa hè thì nên sử dụng SPF50+ nhé. Kem chống nắng dần được xem là là “vật bất ly thân” của các nàng để bảo vệ làn da vốn mỏng manh của mình. Đã là vật không thể rời thì tất nhiên rằng bạn nên tranh thủ sắm ngay cho mình một sản phẩm chống nắng, dùng bất kể Xuân – Hạ  – Thu – Đông để da luôn khỏe đẹp.

Kem Chống Nắng Bioderma Photoderm MAX Spray SPF 50+ Cho Mặt & Body

 

Kem Chống Nắng Ngăn Sạm Da Vichy Ideal Soleil Anti Dark Spot SPF50

#Sữa rửa mặt

Thời điểm: Càng sớm càng tốt

Một “vũ khí” chăm sóc da khác đi liền với cụm từ “càng sớm càng tốt” chính là sữa rửa mặt. Rửa mặt và làm sạch da là một trong những bước quan trọng và nằm ở bước đầu tiên trong Skincare Routine. Hằng ngày làn da chúng ta đều phải đối diện với những tác nhân gây hại do đó bắt đầu dùng sản phẩm sữa rửa mặt từ sớm sẽ giúp chúng ta làm sạch lớp bụi bẩn, vi khuẩn và cả lớp bã dầu còn dư bám sâu ở lỗ chân lông cho da thông thoáng hạn ngăn chặn đươc tình trạng mụn và những vấn đề lão hóa da. Ngoài ra, da mặt khi được làm sạch sẽ hấp thụ tốt các dưỡng chất có trong các bước dưỡng da tiếp theo.

Sữa Rửa Mặt Chống Ô Nhiễm Da Vichy Purete Thermale Hydrating and Cleansing Foaming Cream
Sữa Rửa Mặt La Roche-Posay Toleriane Foaming Cream

#Kem mắt

Thời điểm: Từ 20 đến 25 tuổi

Vùng da quanh mắt là nơi hằn dấu thời gian rõ ràng nhất. Các dấu hiệu lão hóa ngoài xuất hiện dần trên làn da mặt thì đồng thời vùng da quanh mắt cũng đang dần “già đi”. Và quan trọng nhất là vấn đề lão hóa ở vùng da quanh mắt lại bắt đầu sớm hơn cả những vùng da còn lại. Vì tuyến bã nhờn và mồ hôi hầu như không hoạt động ở vùng da quanh mắt, nên chúng rất mỏng cũng như rất nhạy cảm và dễ lão hóa. Lớp màng lipid bảo vệ da không xuất hiện ở vùng da này để bảo vệ da đồng nghĩa với việc da sẽ trở nên khô ráp và rất dễ tạo thành các nếp nhăn. Một lời khuyên cho bạn là nên bắt đầu “kết thân” với kem dưỡng mắt từ 20 tuổi nếu không muốn “già sớm” nhé!

Kem Dưỡng Mắt Eucerin Anti-Age Hyaluron-Filler Eye Treatment SPF15

#Kem dưỡng/ serum

Thời điểm: Từ 21 tuổi

Nếu bạn mong muốn một làn da khỏe đẹp, căng mướt thì không thể nào bỏ qua bước dưỡng da “thần thánh” này được. Theo các nhà sản xuất dược mỹ phẩm, độ tuổi tốt nhất để bắt đầu sử dụng serum dưỡng da hoặc kem dưỡng là từ 21 tuổi trở lên. Bởi vì, từ 25 tuổi, da bắt đầu yếu đi và dần xuất hiện những dấu hiệu lão hóa, nếp nhăn, thâm nám, mất nước. Nếu chăm chỉ sử dụng kem dưỡng và serum ngay từ 21 tuổi, tình trang lão hóa sẽ được giảm thiểu đến mức thấp nhất, ngoài ra còn giúp làn da trắng khỏe, mịn màng không tì vết.

Kem Dưỡng Ban Ngày Chống Lão Hóa Eucerin Hyaluron Filler + Elasticity Day Cream SPF15
Kem Dưỡng Vichy IIdéalia Lumière Cream Cho Da Trắng Hồng

Theo dõi Orchard để cập nhật những chia sẻ về nước hoa, chăm sóc da cũng như mỹ phẩm mỗi ngày nha!