Vài nét về nước Đức

Nước Đức không chỉ nổi tiếng bởi chất lượng sống cao, mà còn có nền văn hóa lâu đời, ẩm thực đặc sắc như 600 loại bánh mì khác nhau, hàng nghìn loại xúc xích trứ danh, lễ hội bia lẫn những nền kiến trúc nổi tiếng nhất thế giới.

Người Đức thường hướng đến sự tỉ mỉ, tinh tế, kỉ luật, chính vì vậy các hãng nước hoa ở đất nước này luôn có sự đầu tư kĩ lưỡng để cho ra đời những sản phẩm chất lượng nhất tới tay người tiêu dùng.

Trên thực tế, khi một người trưởng thành hơn và trang nhã hơn, họ có nhu cầu thể hiện bản thân bằng cách sở hữu những chai nước hoa chất lượng, xứng tầm và họ đánh giá cao sức hấp dẫn của nó.

Các hãng nước hoa Đức có tuổi đời hơn 100 năm

Tại Đức, các thương hiệu nước hoa của họ luôn dẫn đầu xu hướng hiện đại nhất, quyến rũ nhất, lãng mạn nhất thế giới. Tiếp theo, hãy cùng Orchard điểm qua bốn thương hiệu nước hoa nổi tiếng nhất nước Đức nhé!

Thương hiệu Maurer & Wirtz 4711 Original

nước hoa Đức

Đến thành phố Cologne đông dân nhất của nước Đức. Khi xuống tàu, điều đầu tiên đập vào mắt bạn là Nhà thờ Cologne tráng lệ, nguy nga. Và ngay bên cạnh nhà thờ Cologne, chính là 1 tòa nhà mang tên 4711 bắt mắt chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của bạn.

nước hoa đức

Xuất thân là kinh doanh theo hệ gia đình, năm 1792 nước hoa 4711 ra đời và nhanh chóng làm nên thành công vang dội, trở thành nước hoa lịch sử đáng tự hào của nước Đức. Mãi đến năm 1845, thương hiệu Maurer & Wirtz chính thức được thành lập  bởi ông Michael Mäurer tài ba và con trai Andreas August Wirtz, với tư cách là công ty sản xuất xà phòng.

Năm 2007, công ty tiếp quản thương hiệu 4711 và các thương hiệu khác như: Tosca , Sir Irisch Moos và Extase từ Procter & Gamble,…vào năm 2011.

Trong nhiều năm qua, khoảng 450 loại nước hoa đã được tung ra thị trường mỗi năm. Nhưng nước hoa Đức 4711 vẫn giữ vững được phong độ tới nay, mang đến phong vị thơm ngát rong  hương thơm cam quýt cho cả nam giới và nữ giới.

nước hoa Đức

Con số 4711 được cho là con số do Napoléon để lại khi ông càn quét châu Âu để tặng cho người tình của bà. Và thương hiệu này đã được truyền lại cho đến ngày nay, đại diện cho chất lượng cao nhất của nước hoa Đức.

Mở đầu được khơi dậy bởi những nốt hương tinh khiết từ tinh dầu cam và cam bergamot. Hương giữa lan tỏa mùi hương nổi bật của hoa hồng và loa kèn, hương dưa hòa quyện với tinh chất cam và chanh tạo nên nguồn cảm hứng bất tận và nồng nàn. Hương cuối vẽ nên nét hòa quyện tuyệt đẹp của hoắc hương, hoa hồng, cỏ hương bài, tuyết tùng, đàn hương và xạ hương lắng đọng.

Nước hoa 4711 đem lại mùi hương cân bằng và tươi mát cho cả ngày dài. Hương thơm mang âm hưởng cổ điển này là lựa chọn tuyệt vời cho dân văn phòng hoặc dạo bước xuống phố và chắc chắn bạn sẽ là tâm điểm của mọi sự chú ý, khiến mọi người phải ngoái nhìn.

Thương hiệu Aigner (Thiên thần)

Tương truyền, nếu muốn cầu hạnh phúc, cách hữu hiệu nhất là bạn nên bỏ một chiếc móng ngựa vào túi. Thời gian đã thay đổi, và bây giờ câu chuyện lãng mạn này đã được trao cho nước hoa.

Giống như Đức, thương hiệu Aigner của Đức nhấn mạnh sự cân bằng giữa tính thực tế và tự nhiên. Thương hiệu được thành lập bởi Etienne Aigner vào năm 1949 và hiện tại có 42 chai nước hoa được sản xuất từ 1976 đến 2015.

Trong đó, nước hoa Etienne Aigner có 21 chai nước hoa nam, 18 chai nước hoa nữ và 3 chai nước hoa dành cho nam và nữ. Điển hình nhất là dòng nước hoa Parfume Aigner No 1 For Men EDT khiến phái đẹp mê mẩn bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

nước hoa Đức

Dòng nước hoa Parfume Aigner No 1 For Men EDT sở hữu mùi hương gỗ và da thuộc giúp tăng cường sự quyến rũ của hương thơm tổng thể. Lá tuyết tùng, cam bergamot và tiêu thể hiện sự tươi mát của lớp hương đầu; lớp hương giữa được nhấn mạnh bởi kết cấu và độ sâu của gừng, quế và phong lữ. Cỏ vetiver, gỗ đàn hương và xạ hương đậm đà truyền toàn bộ hương thơm vào dư vị thực sự ấn tượng.

Nếu các chị em có ý định tặng bạn trai chai nước hoa phù hợp với độ tuổi 25 trở lên, thì đây là lựa chọn tuyệt vời bạn không nên bỏ qua

Thương hiệu Humiecki & Graef

Không thể phủ nhận rằng nước hoa Đức là một nghệ thuật tinh tế, có liên quan đến sự tinh tế và kích thích tố. Humiecki & Graef là một thương hiệu nước hoa phong cách của Đức, được tạo ra bởi Sebastian Fischenich và Tobias Mueksch vào năm  họ cũng đã yêu cầu các nhà sản xuất nước hoa tạo ra một loại nước hoa “mùi đàn ông khóc”.

Ngoài ra, những chai nước hoa của họ cũng có thể coi là những tác phẩm nghệ thuật. Nghệ sĩ vẽ tay nổi tiếng thế giới Wouter Dolk đã thiết kế một mẫu độc đáo và đẹp mắt cho mỗi chai Humiecki & Graef.

nước hoa đức

Các đường nét trên thân chai đều tỉ mỉ trong từng chai, được hoàn thiện theo kỹ thuật in và vẽ tay truyền thống của thế kỷ 18. Không chỉ là chai nước hoa, nước hoa Humiecki & Graef chính từ hương gỗ, từ bao bì, màu nước thơm cho đến khi thưởng thức hương vị đều là sự kích thích mạnh mẽ về giác quan, giúp bạn sảng khoái cả cảm xúc lẫn tâm hồn. Chung quy lại chai nước hoa Đức đẳng cấp này sẽ khiến người ta phải mê mẩn.

nước hoa Đức

Thương hiệu Hugo Boss

Hugo Boss là nhãn hiệu nước hoa danh tiếng thành lập vào năm 1895, bởi Metzingen và Germany chỉ sau chiến tranh thế giới thứ nhất vài ngày. Năm 1995  họ ra mắt nhãn hiệu nước hoa đầu tiên. Không chỉ nổi tiếng ở quê nhà Đức – nhãn hiệu này ngày càng có độ phủ sóng rộng trên toàn thế giới.

Hơn 100 năm gầy dựng, những hương thơm đặc trưng cổ điển cuta Hugo Boss làm nên tên tuổi gồm có BOSS Bottles, BOSS Soul, BOSS in Motion, BOSS In Motion phiên bản giới hạn và BOSS Selection.

Đội tuyển bóng đá Đức đã từng mặc bộ đồ HUGO BOSS màu đen đã làm biết bao quý cô mê mẩn phong cách đẳng cấp thế giới này. Nước hoa của thương hiệu HUGO BOSS của Đức cũng đại diện cho hương vị nam tính nhất trên thế giới.

Hugo boss XY là một bộ đôi nước hoa Đức được người tiêu dùng “truy lùng ráo riết” cho tới thời điểm hiện tại, nước hoa Hugo boss XX dành cho nữ và nước hoa Hugo boss XY dành cho nam.

Chai nước hoa Hugo boss XY quả thật giống như một chàng trai đang bắt đầu biết yêu, trong sáng và không phức tạp, lúc đầu thì có mùi trái cây, sau chuyển dần thành mùi của cây cỏ tươi xanh, cuối cùng kết thúc bằng một loại tuyết tùng dễ chịu. Hương thơm tự nhiên tuyến tính giá tốt không quá đắt, vừa túi tiền sinh viên.

Sau bài viết giới thiệu các thương hiệu nước hoa Đức sành điệu , hi vọng bạn đã nắm bắt được thông tin và  có sự lựa chọn của riêng mình, tất nhiên còn nhiều thương hiệu và chai nước hoa thường dùng hoặc phổ biến chưa xuất hiện trong bài, các bạn hãy để lại lời nhắn bên dưới, theo dõi Orchard để cập nhật bài viết mới nhất nhé!