Mùa hè có lẽ là thời gian thử thách làn da của chúng ta rất nhiều. Mặt trời rực rỡ và cái nóng thiêu đốt có thể không tha thứ, đặc biệt là làn da của bạn. Ô nhiễm và các chất gây ô nhiễm môi trường khác lấy đi làn da rạng rỡ tự nhiên của bạn, khiến da nhờn, xỉn màu và tì vết. Dưới đây, cùng Orchard hiểu hơn về làn da vào mùa hè và những gì bạn có thể làm để giữ cho làn da rạng rỡ và khỏe mạnh đó.

Mùa hè ảnh hưởng đến làn da của bạn như thế nào?

Nhiệt độ tăng cao trong những tháng mùa hè, kết hợp với độ ẩm và nhiệt, có thể làm tăng hoạt động của tuyến bã nhờn. Điều này làm cho da dầu xuất hiện nhiều dầu hơn và da khô thì thô ráp, sần sùi và loang lổ. Cường độ của tia nắng mặt trời cũng gây sạm da bằng cách tạo ra nhiều sắc tố melanin. Melanin là yếu tố làm sạm da, cháy nắng với lão hóa và ung thư. Hơi nóng cũng có thể khiến lỗ chân lông mở ra nhiều hơn, có thể bị tắc nghẽn bởi bụi bẩn và dầu, vi khuẩn, gây ra mụn trứng cá, mụn nhọt và nhược điểm trên khuôn mặt. Thật là kinh khủng đúng không nào? Hẳn là nỗi ám ảnh không chỉ của riêng ai vào ngày hè nóng bức.

Cách chăm sóc da trong mùa hè

Dưới đây là những gì bạn có thể làm để chăm sóc làn da của mình trong mùa hè này:

1. Xem xét thay đổi routine chăm sóc da

Vào mùa đông, thường chúng ta sẽ sử dụng sữa rửa mặt giữ ẩm, tăng cường độn ẩm cho da. Tuy nhiên, vào mùa hè, da đổ dầu, nhờ cùng bụi bẩn, thì việc thay đổi qua loại sữa rửa mặt làm sạch sâu, hút hết dầu thừa ra khỏi da, là sựu lựa chọn hoàn hảo nhất. Hay nếu bạn có làn da khô, hãy cân nhắc sử dụng sữa rửa mặt không tạo bọt.

2. Chọn sản phẩm chứa chất chống oxy hóa trong skincare routine

Đầu tư vào một loại serum chống oxy hóa là lựa chọn hợp lý cho làn da mùa hè. Serum chống oxy hóa không chỉ hydrat hóa làn da của bạn, mà còn có thể bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của môi trường. Nó giúp tăng cường sản xuất collagen, và sẽ quét sạch các gốc tự do có hại để ngăn ngừa tổn thương da. Đó là một mẹo tuyệt vời về cách chăm sóc da hỗn hợp cũng như da thường đến da dầu trong mùa hè. Hãy nhớ rằng bạn có thể bổ sung chất chống oxy hóa trong chế độ chăm sóc da của bạn bằng cách thêm chúng vào chế độ ăn uống của bạn. Dự trữ trái cây họ cam quýt, rau xanh và lá, trà xanh, các loại hạt và ngũ cốc nguyên hạt để có làn da trẻ trung hơn.

3. Giữ cho làn da của bạn ngậm nước

Hãy nhớ rằng mùa hè là thời điểm da bạn cần độ ẩm cũng như hydrat hóa. Do đó, chị em có thể đầu tư vào một mặt nạ dưỡng ẩm vào ban đêm để làn da được phục hồi, bù nước và làm dịu làn da của bạn. Mặt nạ có thể điều trị các tình trạng da cụ thể như khô, mụn trứng cá, dầu, v.v. Chọn mặt nạ thích hợp và dành thêm 10 phút để xóa đi những căng thẳng, mệt mỏi và nhược điểm trên da nhé.

4. Tẩy tế bào chết thường xuyên cho làn da mịn màng hơn

Tẩy da chết luôn là chìa khóa cho làn da sáng hơn và mịn màng hơn. Bước này giúp loại bỏ các mảnh vụn da xỉn màu và các tế bào chết. Các mảnh vỡ này ngăn không cho da thở và có thể làm tắc nghẽn da. Bạn có thể tẩy tế bào chết bằng một biện pháp tự nhiên tại nhà, như bã cà phê trộn với dầu và muối biển. Hay sử dụng các loại tẩy da chết cơ học và hóa học phù hợp với tình trạng da và loại da nhen.

5. Thoa kem chống nắng

Kem chống nắng có lẽ luôn là vật bất ly thân của mọi chàng trai, cô gái trong mùa hè. Chọn một loại có phổ rộng (từ 30-50 SPF và chống cả tia UVA và UVB), để làn da đươc bảo vệ khỏi các tác động từ mặt trời và các yếu tố ngoại vi khác.

(Kem Chống Nắng Clarins Anti-Pollution Uv Plus Translucent SPF 50)

Nếu bạn chưa biết lý do vì sao kem chống nắng lại quan trọng đến vậy thì cập nhật ngay tại đây nhé.

6. Thay đổi kem dưỡng ẩm của bạn

Mùa hè đến, bạn phải bỏ những loại kem dưỡng ẩm nặng và chứa bơ hạt mỡ, thay vào đó là một loại kem dưỡng ẩm nhẹ hơn. Đừng hiểu lầm rằng làn da của bạn không cần độ ẩm trong mùa hè. Chăm sóc da vào mùa hè yêu cầu một sản phẩm nhẹ hơn và không nhờn, phù hợp với thời tiết. Đơn giản như nếu mùa hè nóng bức, da đổ dầu mà bạn sử dụng kem dưỡng ẩm nặng, gây bí da, dẫn đến mụn trứng cá là điều hiển nhiên.

(Kem Dưỡng Ẩm Kích Hoạt Và Giữ Nước Vichy Aqualia Light cấp nước sâu cho làn da ẩm mượt suốt 48h bất chấp mọi điều kiện thời tiết. )