Vì cơn sốt kích hoạt, tái tạo làn da và các thành phần chăm sóc da đột phá cho thấy không có dấu hiệu chậm lại của xu hướng này. Các thương hiệu làm đẹp luôn nỗ lực và tìm kiếm thành phần khuấy đảo thị trường làm đẹp. Retinoids là một trong số ít các thành phần đã được chứng minh là thực sự hoạt động và mang lại hiệu quả tốt cho làn da. Do đó mà rất nhiều thương hiệu nỗ lực tạo ra sản phẩm chứa Retinoids nhằm bắt kịp xu hướng.

 

Retinol xuất hiện trên mặt báo, cộng đồng làm đẹp với nhiều công dụng tuyệt vời mà nó mang lại. Được ví như “thần dược” cứu rỗi làn da, không chỉ là chống lão hóa, trị mụn, tái tạo làn da, mà retinol còn làm được nhiều hơn nữa. Cùng Orchard tìm hiểu về Retinol để học cách tái tạo làn da đúng cách với Retinol nhé.

1. Retinoids trẻ hóa làn da như thế nào?

Không giống như 99 phần trăm các sản phẩm bạn sử dụng trên bề mặt da, retinoids thấm vào và ngay lập tức bắt đầu kích hoạt sự thay đổi tế bào cũ, tái tạo tế bào da mới, cho làn da mịn màng và rạng rỡ hơn.

Trung bình, một tế bào của một người trẻ tuổi cứ sau 28 ngày sẽ bị thay thế bởi các tế bào mới, nhưng khi bạn vào độ tuổi 20-30 tuổi, chu kỳ chậm lại và các tế bào mất nhiều thời gian hơn để tái tạo, khiến da khô hơn, nhăn hơn, bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa, làm chúng ta trông già hơn.

Lúc này, việc sử dụng Retinoids đã được khoa học chứng minh là làm tăng sản xuất collagen. Yếu tố quyết định độ săn chắc, mịn màng của da. Vì vậy nếu bạn bắt đầu sử dụng retinoid  thì làn da sẽ được tăng cường nồng độ collagen giúp da được trẻ hóa.

2. Loại Retinoids nào phù hợp với bạn

Có hai loại retinoids phải sử dụng theo toa được kê đơn là retinoic acid và tretinoin, đây là những loại mạnh nhất và có nguy cơ kích ứng cao nhất, và ba loại retinoids không kê đơn có trong mỹ phẩm phổ biến trên thị trường gồm có retinoids, retinaldehyd, và retinol. Cả 5 loại đều với công dụng như nhau và chỉ khác về công thức. Mỗi loại Retinoids đều dành cho loại da, tình trạng da nhất định, do đó khi bạn có ý định sử dụng Retinoids thì nên tìm hiểu trước xem loại nào phù hợp thì hẵng sử dụng nhé. Ví dụ như retinoic acid và tretinoin kê đơn thường hướng nhiều hơn đến mụn trứng cá, hay Retinol thì dùng trong làm đẹp trẻ hóa làn da.

Lời khuyên dành cho những bạn bắt đầu sử dụng Retinoids là nên bắt đầu bằng retinoids nhẹ nhất, như retinyl palmitate (dành cho da nhạy cảm hoặc khô) hoặc retinol (đối với tất cả các loại da), chỉ chuyển sang công thức cường độ cao hơn sau khi đã quen với việc sử dụng khoảng một năm nhé.

3. Cường độ sử dụng giảm thiểu kích ứng.

Vì retinoids làm cho da bong ra các tế bào mới nhanh hơn bình thường, bạn sẽ có thể trải qua vài tuần bong tróc, khô, kích ứng hoặc nổi mụn, cho đến khi da bạn vượt qua giai đoạn điều chỉnh. Tuy nhiên, có những điều bạn có thể làm để giảm thiểu các hiệu ứng đó nha.

Đầu tiên, chọn công thức nhẹ nhàng nhất (retinyl palmitate hoặc retinol) và bắt đầu sử dụng 1lần/1 tuần trong tuần đầu tiên, 2 lần/ 1 tuần trong hai tuần, 3 lần/ 1 tuần trong ba tuần, và sau đó khi da đã thích ứng với việc sử dụng retinoids rồi thì có thể sử dụng hằng ngày.

Cho dù bạn lựa chọn loại retinoids nào thì cũng nên kiên trì sử dụng thì mới đạt được hiệu quả như mong muốn.Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn sử dụng lượng lớn retinoids để tăng tốc quá trình. Thay vào đó, chỉ sử dụng số lượng nhỏ  vừa đủ mà thôi. Nếu retinoid của bạn là một loại kem ban đêm thì thoa một lớp mỏng nhẹ thôi nhé.

Lưu ý: nên tìm hiểu về những thành phần không nên sử dụng kết hợp với retinoids. Ví dụ như: các sản phẩm chứa  peroxit benzoyl hoặc axit salicylic thì nên tránh sử dụng vào những hôm sử dụng retinol để tránh gây kích ứng.

Gợi ý sản phẩm dưỡng da với Retinol

Tinh Chất Phục Hồi Da Chống Lão Hóa Paula’s Choice Skin Recovery Super Antioxidant Concentrate Serum with Retinol

Tinh chất phục hồi da chống lão hóa SKIN RECOVERY Super Antioxidant Concentrate Serum With Retinol giúp duy trì một làn da ẩm mượt, láng mịn và tươi trẻ. Công thức thích hợp sử dụng cho da khô, da lão hóa bởi chúng đem tới khả năng tái tạo tế bào, khiến da ẩm mềm như đang được hình thành một màng sương mỏng nhẹ trên bề mặt, cải thiện đáng kể sự xuất hiện của nếp nhăn.

Tinh Chất Chống Nhăn Resist Intensive Wrinkle Repair Retinol Serum

Tinh chất chống nhăn chứa Retinol Paula’s Choice Resist Intensive Wrinkle – Repair Retinol Serum, được điều chế nhằm chống lại và cải thiện các dấu hiệu lão hóa, đặc biệt là các nếp nhăn, đốm nâu và làm sáng làn da sậm màu. Đồng thời công thức hỗn hợp độc đáo của Retinol ổn định cao cùng các chất chống oxy hóa giúp giảm thiểu sự xuất hiện của các nếp nhăn. Vitamin C trong sản phẩm giúp làm sáng da, đều màu da đồng thời làm mờ vết nám, đốm nâu do lão hóa. Chiết xuất từ tảo bẹ và yến mạch làm mềm, giảm kích ứng và mẩn đỏ trên da.

Tinh Chất Đặc Trị Lão Hóa Da Paula’s Choice Clinical 1% Retinol Treatment

Image result for Paula’s Choice Clinical 1% Retinol Treatment

Clinical 1% Retinol Treatment được đặc chế để làm mờ vết nám sâu, tàn nhang, eczema, nếp nhăn, da ửng đỏ, da nhạy cảm, cho da đều màu và chống lại những tác nhân gây lão hóa trên da, làm mịn và săn chắc da bằng cách thúc đẩy tái tạo tế bào và kích thích sản xuất collagen. Cấu trúc kem siêu nhẹ giúp nhanh chóng hấp thụ làm giảm nếp nhăn sâu và đốm nâu.

Tinh Chất Điều Trị Nám & Lão Hóa Paula’s Choice Resist 1% Retinol Booster

Resist 1% Retinol Booster giúp da săn chắc, làm sáng da, cải thiện sự xuất hiện của nếp nhăn và tạo ra làn da mịn màng. Dạng tinh khiết của retinol thẩm thấu tốt, giải phóng chậm vào hệ thống phân phối của cơ thể với kết cấu kem dưỡng lỏng nhẹ. Peptide phục hồi vẻ ngoài trẻ trung của làn da. Sản phẩm có kết cấu kem dưỡng lỏng cải thiện rõ rệt sự mất độ săn chắc.