Muốn biết mùi hương ấy có phù hợp với tính cách và sở thích của nàng hay không, bạn nên tìm hiểu về hương liệu của tầng hương cuối cùng, cũng là hương chủ đạo làm nên phần hồn của một sáng chế nước hoa. 

Nước hoa thường sẽ có ba tầng hương. Tầng đầu tiên là khi vừa đưa chúng trên da, sẽ liền ngửi thấy ngay và nó chỉ kéo dài trong vòng 10-15 phút, sau đó dường như tan biến. Do vậy những nốt hương của tầng hương đầu chỉ có thể say mê trong phút chốc, nên đừng vội kết luận gì ngay lúc này nhé. Thích hay không, còn phải khám phá thêm mới biết. Đến với tầng hương thứ hai, những nốt hương ở giữa này lưu hương khoảng chừng 30 phút. Nếu để quyến rũ ai đó trong vòng thời gian này thì đây cũng là một tầng hương đáng lưu tâm đấy. Còn không thì cứ bỏ qua và quan tâm đến tầng hương xuất hiện sau cùng thôi vì nó lưu lại trên da lâu nhất, thường kéo dài từ 2-8 giờ. Và đây cũng là tầng hương tạo nên cá tính cho người dùng. Vì bạn biết đấy, hương thơm ở tầng hương này sẽ bám lấy hòa cùng mùi da thịt, tạo nên một sắc thái hương khác biệt hoàn toàn, là đặc trưng cho mỗi người. Do vậy, muốn biết mùi hương ấy có phù hợp với cô nàng hay không, bạn nên tìm hiểu về hương liệu của tầng hương cuối, cũng là hương chủ đạo làm nên phần hồn của một sáng chế nước hoa. 

Hãy cùng Orchard khám phá một số hương liệu chủ đạo, nổi bật trong thế giới hương thơm, đâu là mùi hương dành cho nàng!

Hoa hồng.

Cần phải nhắc đến đầu tiên trong thế giới hương hoa đặc sắc nhất là hương hoa Hồng. Từ thời xa xưa, vua chúa, các tầng lớp quý tộc đã dùng cánh hoa hồng ngâm trong nước để tắm, vì muốn cơ thể được ướp hương thơm. Đây cũng là một hương thơm quen thuộc của nhóm hương Floral. Theo các chuyên gia về nước hoa, hoa hồng có trên mười ngàn loài, nhưng chỉ có ba loài được sử dụng trong chế tác nước hoa, là hoa hồng Damascena, hoa hồng Centifolia và hoa hồng Gallica. Mùi hương của hoa hồng dễ cảm hơn bất cứ mùi hương nào, bởi cái gốc xa xưa, truyền thống, cơ bản nhất trong thế giới hương. Một cảm giác dễ chịu, thư thái, thinh thích làm người ta mê đắm. Đồng điệu với vẻ ngoài đẹp đẽ và cũng là hình ảnh biểu tượng cho tình yêu, hương thơm của hoa hồng dường như làm nở rộ khao khát yêu, chạm đến những trái tim nhạy cảm.

Nếu có dịp hãy thử chúng, bạn sẽ cảm nhận được nét dịu dàng, đằm thắm, thanh thoát quấn quanh và níu lấy trái tim bạn. Không chỉ là trong chốc lát…

 Gợi ý mẫu nước hoa nổi bật: 1. Bvlgari Rose Goldea, 2. Davidoff Cool Water Sea Rose Woman, 3. Elie Saab Le Parfum Rose Couture, 4. Paul Smith Rose

Trầm hương.

“Một hương thơm ngọt ngào, sâu nhưng cân bằng”.

Một mô tả mùi hương của trầm từ người Trung Quốc, họ hiểu trầm vì hơn hết trầm gắn với nhiều điều ý nghĩa trong cuộc sống từ thờ cúng, chữa bệnh và trong các lễ hội quan trọng. Trầm được biết đến như một loại gỗ quý, được sử dụng làm hương từ nhiều thế kỷ. Qúa trình tạo hương trầm cũng rất kỳ công và phức tạp từ cây dó bầu. Do đó hương trầm được coi là loại mùi hương đắt đỏ.  Khi ngửi mùi hương trầm, bạn sẽ cảm nhận được nét cao quý, sâu lắng, bình yên và rất thiện. Và khi được kết hợp hòa quyện cùng với một số hương liệu khác thì gợi lên cảm giác ấm ngọt dịu nhẹ của gỗ cây.

Nói đến đây thì chợt nghĩ đến hình ảnh cô gái di-gan lướt nhẹ chiếc váy dài ngang qua khu rừng xanh mướt, trông thư thái, lãng mạn, động lại trong trí nhớ một cảm giác yên bình và rất chân thành. 

 

  Gợi ý mẫu nước hoa nổi bật: 1. Lancôme L’Autre Oud, 2. Tom Ford Oud Wood, 3. Valentino Valentina Oud Assoluto

Oải hương.

Một loài hoa sinh trưởng trong vùng đất đầy đá và nắng của vùng Địa Trung Hải, có hương thơm mang tính mạnh mẽ và đôi chút sắc sảo. Oải Hương còn được biết đến với cái tên Lavender, được nhiều người yêu thích không chỉ bởi sắc tím nên thơ, lãng mạn mà còn vì mùi hương đầy chất thư giãn. Do đó hương Oải Hương được người ta sử dụng nhiều trong cuộc sống như tắm, xông mặt, giúp dễ ngủ, khử mùi quần áo và chống say xe. Mặc dù là hoa nhưng trong ngành sáng chế nước hoa lại được xếp vào nhóm thảo mộc, vì các chuyên gia nước hoa nhận định rằng mùi hương này có đặc tính mùi thơm ngọt hương gỗ, chút hơi hướm cỏ non ngọt dịu.

Tôi cũng đã từng có dịp đặt mua một bó hoa Oải Hương từ Pháp chuyển về, đặt ngay trong phòng ngủ. Hương thơm từ hoa tỏa lan thư thái, nhẹ nhàng, uyển chuyển đầy mê hoặc. Mỗi sáng thức dậy đầu óc cũng trở nên thảnh thơi, tinh giản hơn. Do đó khi nhắc đến hương thơm của Oải Hương, cảm giác vây lấy tâm trí tôi lúc này không khác gì cảm giác của một cái ôm khi cô đơn, lạc lõng.

Một mùi hương đơn giản, không chút hoa mỹ cầu kỳ, tinh tế và thanh lịch, lại chứa đầy ấm áp. 

Đó là Oải Hương và liệu đó có phải là những gì thuộc về nàng? 

  Gợi ý mẫu nước hoa nổi bật: 1. BVLGARI Omnia Amethyste, 2. Burberry Brit Rythym For Her, 3. Elizabeth Arden Green Tea Lavender, 4. Mon Guerlain

Rêu sồi.

Rêu sồi thuộc loài địa y, được biết đến như hương liệu làm tăng độ lưu hương và có mùi hương đặc trưng của đất rừng, đặc biệt khi hòa quyện cùng các mùi hương của hoa thì làm tăng thêm độ gợi cảm và quyến rũ. Nếu nàng chính là những gì thuộc về tự nhiên, đơn giản thì mùi hương rêu sồi cũng y hệt như thế đấy. 

Kín đáo, tự nhiên và có phần bí ẩn.

 Gợi ý mẫu nước hoa nổi bật: 1. Lancôme O De For Woman, 2. Chanel N°5 EDP, 3. Giorgio Armani, 4. Dior Dune For Women

Vani.  

Vani hay còn gọi là Vanilla, một hương liệu được chiết xuất từ những loài lan thuộc chi Vanilla. Trong thế giới mùi hương muôn vạn này, vani mang dáng hương “Tinh khiết, hăng và tinh tế” như lời mô tả của tác giả Frederic Rosengarten. Chính vì thế mà trong những mẫu nước hoa có hương vani làm nốt hương chủ đạo luôn thể hiện rất rõ nét say đắm và quyến rũ. Một mùi hương có chiều sâu, ngọt ngào. Nếu nàng cũng như thế, đừng ngại để chọn hương vani.

Gợi ý mẫu nước hoa nổi bật: 1. Chanel Coco Mademoiselle Intense, 2. Valentino Valentina For Women, 3. Lancôme La Vie Est Belle. 

 

____

Xem chi tiết thông tin các mẫu nước hoa, hãy truy cập: https://orchard.vn/nuoc-hoa/