Nếu bạn nhớ lớp hóa học, Hydro – nguyên tố đầu tiên trên bảng tuần hoàn, là phân tử nhỏ nhất và nhẹ nhất, nhưng phổ biến nhất trong vũ trụ, Hydro chiếm 90% vật chất. Nó cũng là một trong hai thành phần chính của nước, chiếm 71% bề mặt trái đất và ít nhất 65% cơ thể chúng ta. Hydro được sử dụng phổ biến trên thế giới. Ngoài việc là nguồn nhiên liệu sạch, không tạo ra chất thải đầy hứa hẹn trên trái đất, hydro giờ đây được coi là “chén thánh mới chống lão hóa” vì khả năng chống lại bệnh tật, tăng mức năng lượng và cung cấp làn da tỏa sáng. Khi được truyền vào nước, hydro cung cấp nhiều lợi ích, bao gồm tăng cường năng lượng và bảo vệ khỏi các gốc tự do.

Hydrogen nước là gì?

Nước giàu hydro, hoặc đơn giản là nước hydro, được tạo ra khi các proton và electron được thêm vào nước thông thường. Mặc dù Hydro “hiện đang thịnh hành”, nhưng nước hydro không có gì mới. Trên thực tế, người Nhật từ lâu đã biết về những lợi ích của nó và đã uống rượu và tắm trong “shin’nooru” từ thập niên 60, một truyền thống lâu đời mà các nghiên cứu được ủng hộ chỉ vài năm trước đây. Theo Tạp chí Photochemistry và Photobiology, tắm trong nước được hydro truyền trong ba tháng thực sự kìm nén sự hình thành các nếp nhăn cổ trong các đối tượng thử nghiệm. Các nghiên cứu khác cho thấy rằng nước hydro thậm chí có thể ngăn ngừa bệnh Parkinson, cải thiện rối loạn tâm trạng, giúp giảm cân, giúp điều trị bệnh tiểu đường và ngăn ngừa một số bệnh ung thư.

Chúng ta đều biết nước là quan trọng đối với cơ thể, vậy đặt ra câu hỏi: những lợi ích chính của nước mà hầu hết mọi người không biết là gì?

Khoảng 65 đến 75 phần trăm trọng lượng cơ thể là nước. Nước duy trì độ ẩm trong cơ thể; nó vận chuyển oxy đến máu và giúp mang chất dinh dưỡng qua máu. Nước là cần thiết để duy trì nhiệt độ cơ thể lý tưởng trong thực tế, gần như mọi chức năng sinh học đòi hỏi sự giúp đỡ của nước. Dưới đây là những lợi ích khác mà hầu hết mọi người không biết về Hydrogen, hãy cùng Orchard tìm hiểu nhé!

1. Nước chống viêm.

Nước suối tinh khiết là một thành phần thiết yếu của chế độ ăn uống chống viêm. Một cơ thể mất nước kích thích sự phát triển của các hợp chất lão hóa, viêm. Nước có đặc tính chống viêm tuyệt vời và sẽ giúp làn da của bạn được rạng rỡ, mềm mại và dẻo dai

2. Nước giúp tạo cảm giác không thèm ăn và đào thải chất độc.

Nước tự nhiên tạo cảm giác sự không thèm ăn và giúp cơ thể chuyển hóa chất béo được lưu trữ. Khi chúng ta cung cấp cho cơ thể đủ nước (8 đến 10 ly mỗi ngày hoặc khoảng hai quarts), chúng ta sẽ nhận thấy sự giảm sút trong sự thèm ăn của chúng ta. Phụ nữ và người taapuj thể hình thường tránh uống đủ nước vì họ sợ đầy hơi. Bạn sẽ có cảm giác căng bụng nhưng cơ thể sẽ được tăng cường khi có nhiều chất béo được chuyển hóa và chất thải được xả ra khỏi cơ thể.

3. Nước giúp đốt cháy nhiều chất béo hơn.

Nước cũng rất cần thiết để chuyển hóa chất béo. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nếu chúng ta giảm lượng nước uống, lượng chất béo lắng đọng của chúng ta sẽ tăng lên. Ngược lại, việc tăng lượng nước sẽ làm giảm lượng chất béo lắng đọng. Một trong những vai trò của gan của chúng ta là chuyển đổi chất béo được lưu trữ thành năng lượng. Vì thận của chúng ta không thể hoạt động bình thường nếu không có đủ nước, nếu chúng ta không có đủ nước trong hệ thống của chúng ta, thì gan sẽ đi vào và hỗ trợ chức năng thận. Điều này dẫn đến gan không thể chuyển hóa chất béo một cách nhanh chóng và hiệu quả như nó đã làm khi nó không hỗ trợ thận. Kết quả là, nó chuyển hóa ít chất béo hơn; nhiều chất béo vẫn được lưu trữ trong cơ thể và giảm cân dừng lại.

Một cơ thể bị mất nước thậm chí nhẹ sẽ làm giảm 3% sự trao đổi chất ban đầu dẫn đến tăng 1 pound mỡ mỗi sáu tháng. Một cơ thể mất nước cũng sẽ kích thích sự phát triển của các hợp chất lão hóa, viêm. Mất nước cũng là nguyên nhân chính gây mệt mỏi.

Cần uống bao nhiêu nước một ngày?

Khoảng 8 đến 10 ly mỗi ngày là đủ nước cho cơ thể. Sự lựa chọn tốt nhất là nước suối tinh khiết. Tránh nước chứa clo, nước có chất fluoride để loại bỏ các chất mà bạn không cần trong hệ thống của bạn. Bạn cũng có thể ăn các loại trái cây như dưa đỏ, trong đó có chứa rất nhiều độ ẩm tự nhiên cũng như các vitamin làm đẹp da, chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa. Thường xuyên thưởng thức tách trà xanh. Điều này sẽ làm ẩm cơ thể và cung cấp các chất chống oxy hóa chống stress, chống lão hóa quan trọng.

Hydro có lợi cho da như thế nào?

Các tế bào da trẻ được đặc trưng bởi năng lượng cao và năng lượng là cần thiết để phục hồi và dung nạp các chất dinh dưỡng và thải chất thải. Các tế bào cũ có năng lượng thấp, phục hồi kém và khả năng sử dụng chất dinh dưỡng và loại bỏ chất thải bị tổn hại. Hydrogen sẽ cung cấp năng lượng và nạp năng lượng cho các tế bào giúp chúng trở nên trẻ trung hơn, phục hồi khả năng tự phục hồi, tiêu hóa chất dinh dưỡng và loại bỏ chất thải hiệu quả hơn, tất cả đều làm tăng quá trình lão hóa. Ngoài các lợi ích tại chỗ, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nước giàu hydro có thể:

  • Tăng năng lượng
  • Cải thiện hiệu suất thể thao
  • Tăng độ bền
  • Tăng cường cảm giác hạnh phúc
  • Khôi phục nhanh hơn bằng cách khắc phục hậu quả 
  • Chức năng nhận thức nâng cao
  • Thu hồi nhanh chóng sau khi tiêu năng lượng
  • Tác dụng có lợi trên tất cả các hệ thống cơ quan bao gồm cả da

Điều gì làm cho hydro tốt hơn trong việc dưỡng ẩm da so với các thành phần khác trong các loại kem dưỡng ẩm dầu thực vật hoặc axit hyaluronic ?

Da khô dưới da luôn là tác nhân gây viêm. Hydro là một phân tử hoạt động như một chất chống oxy hóa chống viêm. Hydrogen nhanh chóng thâm nhập tất cả các lớp da và bằng cách tắt viêm, da có thể hydrate nhanh hơn nhiều so với chỉ hydrat hóa.