Không như những làn da khác, da nhạy cảm là làn da tương đối khó chiều. Việc lựa chọn kem dưỡng ẩm cũng phải rất cẩn thận vì khả năng kích ứng ở những làn da này khá cao. Hãy cùng Orchard tìm hiểu xem những loại kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm nào đang được tín đồ làm đẹp tin dùng nhé.

Thế nào là da nhạy cảm?

Thực tế hiện nay, nhiều bạn sử dụng một sản phẩm chăm sóc da nào đấy, khi mới dùng lần đầu cảm thấy nóng rát, châm chích, đỏ ngứa là nghĩ ngay mình thuộc da nhạy cảm. Tuy nhiên để xác định được làn da nhạy cảm, các bạn cần phải xem xét mức độ và tần suất biểu hiện khi dùng các sản phẩm chăm sóc da. 

Vì có trường hợp khi da bạn tiếp xúc với một thành phần nào đấy trong sản phẩm và da bạn chỉ đang phản ứng lại để làm quen với chất đó. Giống như khi 1 bạn mới đầu dùng vitamin C thì da sẽ cảm thấy châm chích, nóng rát. Hoặc khi bạn sử dụng các sản phẩm không đúng cách cũng sẽ có hiện tượng khô rát, nóng mặt.

Cho nên việc sử dụng và theo dõi biểu hiện phản ứng trên da rất quan trọng để xác định da bạn có thật sự nhạy cảm hay không.

Như đã nói phía trên, làn da nhạy cảm được xác định bởi sự cảm nhận của bản thân và thường ít biểu hiện bên ngoài nên rất khó chẩn đoán. Thông thường, da nhạy cảm sẽ cảm thấy ngứa ngáy, châm chích, nóng rát, căng kéo khi tiếp xúc với môi trường bên ngoài, đồ ăn hay các sản phẩm chăm sóc da (thường xuyên phản ứng với nhiều sản phẩm khác nhau).

Nguyên nhân dẫn đến là do lớp hàng rào bảo vệ hydrolipid trên da bị suy yếu. Khi lớp màng này bị yếu sẽ khiến làn da dễ bị tổn thương khi tiếp xúc với vi khuẩn, các chất kích thích như hương liệu, xà phòng…cũng như nhiệt độ, độ ẩm. 

Để giảm mức độ nhạy cảm, việc bổ sung lipid trên bề mặt da sẽ góp phần làm tăng khả năng bảo vệ da, và việc sử dụng kem dưỡng ẩm sẽ giúp bạn làm được điều đó.

Vậy da nhạy cảm nên dùng kem dưỡng da nào?

Nên lựa chọn các dòng kem dưỡng chuyên biệt cho da nhạy cảm, có khả năng cung cấp độ ẩm tối ưu cho làn da mà vẫn đáp ứng được độ nhạy cảm của da. Kem dưỡng ẩm hiện nay đều chứa các thành phần hút ẩm phổ biến như HA, Glycerin, Urea…Bên cạnh đó, để lựa chọn loại kem dưỡng cho da nhạy cảm các bạn cũng nên chú ý các thành phần có khả năng làm dịu, chống oxi hóa, phục hồi da như lô hội, dầu jojoba, vitamin E, niacinamide (B3), panthenol (B5), ceramides. 

Ngoài ra, các bạn cũng nên tránh các thành phần có khả năng gây kích ứng như hương liệu, chất tạo màu, cồn khô. Lựa chọn loại kem dưỡng càng có ít thành phần thì khả năng gây kích ứng sẽ thấp hơn.

Bây giờ, hãy cùng Orchard điểm qua 1 số kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm sau nhé

LAROCHE POSAY TOLERIANE SENSITIVE CREME

Nhắc đến dưỡng ẩm cho da nhạy cảm phải nghĩ ngay đến nhà Laroche Posay, hãng dược mỹ phẩm đến từ Pháp quá quen thuộc rồi đúng không nè. Dòng Toleriane chính là dòng chuyên biệt dành riêng cho những làn da nhạy cảm, không chứa các chất có khả năng gây kích ứng như cồn khô, hương liệu, chất tạo màu nên các bạn da nhạy cảm có thể tin dùng.

(Kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm Laroche Posay Toleriane)

Kem dưỡng cho da nhạy cảm La Roche Posay bổ sung độ ẩm rất dồi dào. Ngoài ra sản phẩm còn bổ sung Niacinamide giúp phục hồi, làm dịu và kháng viêm. Cùng với Ceramides tăng cường phục hồi, cải thiện độ khỏe của làn da. Thành phần từ nước khoáng Laroche Posay giúp làm dịu các vùng da mẩn đỏ, giảm kích ứng da. Kết cấu mềm mịn dễ chịu còn dùng được cho cả trẻ nhỏ nữa nên các bạn da nhạy cảm không nên bỏ qua nhé.

PAULA’S CHOICE CALM RESTORING MOISTURIZER

Kem dưỡng cho da nhạy cảm nhà Paula’s Choice chứa công thức đặc biệt giúp nhanh chóng cấp ẩm cho làn da nhạy cảm, thường xuyên bị mẩn đỏ kích ứng thời tiết,… Bên cạnh cấp ẩm, sản phẩm còn có các hoạt chất chống lão hóa, tăng cường đề kháng cho da, hỗ trợ cho da luôn cân bằng độ ẩm và giúp da khỏe mạnh. 

(Kem dưỡng ẩm Paula’s Choice calm restoring moisturizer)

Đặc biệt sản phẩm có đến 2 dòng cho loại da khác nhau để các bạn dễ dàng lựa chọn. Dòng cho da dầu có chứa trà xanh, hạt nho chống oxi hóa mạnh mẽ, hỗ trợ giảm sắc tố đen trên da đồng thời giúp làm dịu và sáng da nhờ chiết xuất cam thảo. Dòng cho da khô chứa dầu jojoba, vitamin E giúp tăng cường dưỡng ẩm, làm mềm da, còn có thêm Ceramides, Cholesterol giúp tăng cường hàng rào da. Kết cấu mềm mịn, không cồn khô, không hương liệu thì quá thích hợp cho da nhạy cảm luôn nè.

OBAGI GENTLE REJUVENATION SKIN CALMING CREAM

Nếu bạn đang tìm kiếm 1 loại kem dưỡng cho da nhạy cảm vừa cấp ẩm cho làn da khô vừa có khả năng chống lão hóa thì đừng bỏ qua sản phẩm này nhé. Nằm trong dòng dưỡng da trẻ hóa nhẹ nhàng cho làn da nhạy cảm giúp cải thiện tình trạng da sạm màu, nếp nhăn, bổ sung độ ẩm cho da mà vẫn dịu nhẹ cho da.

(Kem dưỡng ẩm cho da mặt nhạy cảm Obagi Gentle Rejuvenation)

Thành phần nổi bật có Kinetin và Zeatin (các yếu tố tăng trưởng từ thực vật) giảm tổn thương từ ánh nắng mặt trời, tăng cường khả năng dưỡng ẩm, cải thiện làn da thô ráp giúp da mềm mại hơn. Thành phần lên men Lactobacillus Ferment giúp dưỡng ẩm, tái tạo và trẻ hóa da. Vitamin E, C (Ascorbic Acid) giúp chống oxi hóa, hỗ trợ mờ thâm nám, làm đều màu da. Sản phẩm còn giúp giảm thiếu tình trạng kích ứng, ngứa rát và đỏ da. Thích hợp cho các bạn da thường đến khô, nhạy cảm và sau trị liệu.

KLAIRS MIDNIGHT BLUE CALMING CREAM

Một thương hiệu đến từ Hàn Quốc – Dear Klairs với các dòng sản phẩm chăm sóc cho da nhạy cảm đang được nhiều bạn trẻ tin dùng. Trong các sản phẩm của hãng, phải kể đến dòng kem dưỡng làm dịu, phục hồi da được nhiều bạn yêu thích và đã có nhiều bài đánh giá tốt dòng kem này. Bây giờ Orchard sẽ nói gọn qua vài điểm nổi trội của sản phẩm nhé.

(Kem dưỡng làm dịu da Klairs midnight blue calming cream)

Đầu tiên không thể bỏ qua khả năng cung cấp và duy trì độ ẩm cho da từ các thành phần quen thuộc Butylene Glycol, Glycerin, Sodium Hyaluronate. Thành phần nổi trội cũng như tạo nên chất kem màu xanh chính là chiết xuất cúc la mã (Guaiazulene) cùng với rau má giúp kháng viêm, làm dịu và phục hồi da. Sản phẩm còn có Ceramide và các Peptide giúp kích thích lành da, tăng cường hàng rào bảo vệ da. Kết cấu kem không quá đặc, không tạo cảm giác nhờn dính, phù hợp với mọi loại da.

OBAGI NU DERM HYDRATE #6

(Kem dưỡng ẩm cho da mặt nhạy cảm Obagi Nu-Derm Hydrate 6)

Thêm 1 dòng kem dưỡng đến từ nhà Obagi đây, nếu ở dòng trên có thiên hướng trẻ hóa da nhẹ nhàng thì ở dòng này sẽ bổ sung độ ẩm sâu cho làn da khô ráp, ngăn ngừa tình trạng lão hóa và duy trì độ đàn hồi cho da. Thành phần chính Glycerin cùng với các chiết xuất thực vật từ bơ hạt mỡ, bơ hạt xoài, dầu bơ giúp tăng cường dưỡng ẩm, phục hồi làn da khô ráp.

Sản phẩm còn có hoạt chất tiên tiến Hydromanil có tác dụng như 1 chất siêu dưỡng ẩm, giúp làm giảm sự mất nước trên bề mặt da ngay lập tức. Sản phẩm hứa hẹn sẽ giúp dưỡng ẩm sâu tận 8 tiếng trong ngày, cải thiện nếp nhăn, kém sức sống trên bề mặt da, làm thông thoáng và khỏe mạnh nang lông. Kết cấu mỏng dễ tán, không chứa hương liệu, sản phẩm phù hợp với mọi loại da.

SKII RNA POWER RADICAL NEW AGE

Thương hiệu hàng đầu Nhật Bản SKII hẳn là không ai không biết đến rồi đúng không nè. Kem dưỡng chống lão hóa với tác động RNA tăng cường cấu trúc da, làm săn chắc và phục hồi da bị lão hóa, làm mờ nếp nhăn. Dòng kem rất phù hợp cho độ tuổi từ 25.

(kem dưỡng ẩm cho da mặt nhạy cảm, chống lão hóa SKII RNA Power)

Bên cạnh các thành phần cung cấp và duy trì độ ẩm thì phải kể đến thành phần nổi tiếng Galactomyces Ferment Filtrate (là 1 chất lên men) giàu dưỡng chất giúp chống oxi hóa, tăng sản xuất Hyalurona trong tế bào biểu bì giúp da ngậm nước và chống lão hóa cho da. Sản phẩm còn có Niacinamide, vitamin E giúp da sáng đều màu, chống oxi hóa cho da. Kết cấu mềm mượt, dễ dàng tán đều, phù hợp với mọi loại da. Bạn nào đang tìm loại kem dưỡng chống lão hóa thì không nên bỏ qua nhà SKII nha.

Làn da nhạy cảm tương đối khó chiều vì chỉ khi bạn sử dụng sản phẩm mới cảm nhận được da bạn có phù hợp hay không. Trên thực tế thì không có thương hiệu nào mà 100% người tiêu dùng sử dụng đều phù hợp cả. Orchard khuyến cáo các bạn trước khi sử dụng trên toàn mặt hãy thử sản phẩm ở vùng da xương quai hàm trong vòng 24 – 72h, nếu không có phản ứng nào thì hãy dùng trên mặt nhé.

Bên cạnh việc dưỡng ẩm, các bạn cũng đừng quên bước làm sạch cho da nha. Dù bạn thuộc tuýp da thế nào thì việc làm sạch rất quan trọng, làm sạch còn giúp cho các các bước chăm sóc da về sau phát huy hiệu quả tốt hơn. Hãy ghé vào đây để xem các dòng tẩy trang dịu nhẹ phù hợp với làn da nhạy cảm nhé. 

Sau bài viết này, Orchard hy vọng các bạn có thể tìm cho mình được loại kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm phù hợp. Đừng quên để lại comment hoặc bất cứ thắc mắc nào để Orchard giải đáp nhé. Xem thêm nhiều sản phẩm về nước hoa, mỹ phẩm hãy nhấn vào đây.