Công việc quá bận rộn, cuộc sống luôn tiếp diễn với bao nhiêu điều phải lo làm cho chúng ta không còn nhiều thời gian chăm sóc bản thân. Đến khi chợt nhìn vào gương và bắt gặp khuôn mặt trông thiếu sức sống, mệt mỏi và đặc biệt là vùng quanh đôi mắt. Có những quâng thâm, bọng mắt khi bạn không cười, và những vết chân chim nơi đuôi mắt đã xuất hiện từ bao giờ. Nếu bạn đã thấy những dấu hiệu này thì bạn đang ở thời kỳ lão hóa nhanh do không có sự nuôi dưỡng làn da vùng mắt trước đó một cách kỹ càng. Như vậy chăm sóc da vùng mắt có quan trọng không? Và kem mắt có thật sự cần thiết không? Các chuyên gia thẩm mỹ sẽ cho bạn câu trả lời ngay sau đây. Hãy cùng Orchard tìm hiểu nhé!

Chúng ta có thực sự cần phải sử dụng kem mắt không? 

Trước hết, bạn nên nhớ rằng nếu nói về sự thần kỳ chỉ cần sử dụng một thời gian ngắn thì thực sự kem mắt và các sản phẩm chăm sóc da khác sẽ không là một phép lạ. Mặc dù nhiều công ty mỹ phẩm và nhân viên bán hàng thuyết phục bạn rằng sản phẩm của họ tốt và có hiệu quả tức thì thì chúng hoàn toàn là nói phồng hơn sự thật. Trong thực tế, kem mắt sẽ giúp làm mờ các nếp nhăn và làm cho da dưới mắt mịn màng và trẻ trung trở lại hoặc làm chậm việc lão hóa. Tuy nhiên, hiện nay sẽ có nhiều phương pháp điều trị cấp tốc hơn với giá tiền đắt hơn, chẳng hạn như tiêm botox, có thể làm giảm nếp nhăn mắt một cách nhanh chóng và hiệu quả. Kem mắt đơn giản là không thể làm được điều này. NHƯNG các loại kem mắt có thể giúp ngăn ngừa nếp nhăn và giữ cho vùng mắt đủ độ ẩm và trẻ trung hơn.

Kem mắt hoạt động như thế nào?

Da quanh mắt mỏng gấp 10 lần so với mặt, và nó có rất ít tuyến dầu. Thêm vào đó, chúng ta chớp mắt 10.000 lần một ngày, nheo mắt và cười, vì vậy khu vực này là nơi đầu tiên có dấu hiệu lão hóa. Do đó, bạn cần biết tầm quan trọng của việc chăm sóc nó trước tiên bằng cách sử dụng kem mắt mỗi đêm. Các tế bào da cần nước để “sống”, do đó bạn cần giữ mức độ hydrat hóa phù hợp để ngăn sự bốc hơi ẩm. Mất độ ẩm bằng với việc tế bào da chết sớm.

Một ví dụ về việc dưỡng ẩm sẽ có những tác động mạnh mẽ như thế nào, chúng ta hãy tham khảo một nghiên cứu được thực hiện trên các vết rạn da ở phụ nữ mang thai. Nghiên cứu cho thấy rằng những phụ nữ bôi kem dưỡng da tại khu vực này vài lần trong ngày (bất kỳ loại kem dưỡng da nào, kể cả những loại chỉ để dưỡng ẩm) thì có ít vết rạn hơn so với những người hiếm khi dưỡng ẩm. Khi da được ngậm nước tại chỗ, nó giữ cho cấu trúc của da còn nguyên vẹn. Do đó, da vẫn luôn giữ được độ đàn hồi, dẻo dai và ít hao mòn hơn. Đối với vùng mắt, vì da vùng này liên tục chuyển động từ việc mỉm cười, nheo mắt và cọ xát, kem mắt thì được nghiên cứu chế tạo với công thức ngăn ngừa sự phân hủy collagen và giúp độ đàn hồi được giữ vững nên da sẽ ít hình thành nếp nhăn sớm hơn.

Đã có nhiều đột phá trong khoa học về giữ ẩm. Khi chọn một loại kem mắt, điều quan trọng là chọn và sử dụng một loại kem với công thức tốt, không sử dụng các thành phần gốc xăng dầu hoặc dầu khoáng. Thay vào đó, hãy chọn các loại kem mắt có sử dụng các chất làm mềm tốt và các loại dầu sửa chữa hàng rào như dầu hướng dương hoặc dầu jojoba. Các loại dầu tự nhiên này sẽ tốt hơn nhiều để phục hồi hàng rào ẩm của da và ngăn ngừa tình trạng mất nước ở da. Điều này giúp làn da ẩm và dẻo dai, từ đó ngăn chặn lão hóa. Bạn có thể chọn các loại kem dưỡng mắt chứa chất làm tăng cường  vitamin C cho mắt . Chúng cung cấp các lợi ích khác ngoài hydrat hóa và ngăn chặn, làm mờ thâm quầng.

Làm thế nào để kem mắt đạt hiệu quả tối đa?

Một phần nữa mà mọi người ít quan tâm hay hoàn toàn không nhận thức được là tầm quan trọng của tẩy tế bào chết dưới mắt. Bạn phải sử dụng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng xung quanh vùng mắt để thực sự loại bỏ tế bào khô và nếp nhăn với các sản phẩm AHA/ BHA nồng độ thấp chẳng hạn. Nhờ đó, các tế bào tươi mới hơn sẽ được tái tạo và kem mắt của bạn có thể cho kết quả tốt hơn. Cũng như chăm sóc da mặt, nếu bạn cố gắng giữ ẩm các tế bào chết sẽ phí dưỡng chất và không mang lại hiệu quả.

Bạn có thể cho rằng kem mắt thực sự không cần thiết vì khi ngoài 40 thì vẫn có nếp nhăn. Điều đó là tất yếu của quá trình lão hóa rồi, một lần nữa nhấn mạnh rằng kem mắt hay bất cứ sản phẩm chăm sóc da nào cũng chỉ với mục đích là làm chậm và ngăn ngừa tối đa thời gian lão hóa thôi. Và bạn có thể so sánh giữa những người có sự chăm sóc da với những sản phẩm dưỡng và những người không hề sử dụng, bạn sẽ thấy rằng chăm sóc da sẽ tốt hơn vì nó giữ cho thanh xuân của bạn kéo dài.

Ngoài ra, bạn nên lưu ý là các loại kem mắt bạn nên chọn loại không quá nhờn hay gọi nôm na là “nặng”. Nó sẽ khiến da không hấp thu được nhiều mà lại có thể di chuyển vào mắt và gây bọng mắt. Sau một thời gian da bị dãn khi mỗi ngày cứ bị một lực đè lên, nó sẽ gây ra độ đàn hồi bị suy yếu, tất nhiên là không tốt chút nào!

Tóm lại, kem mắt tốt cùng với tẩy tế bào chết dưới mắt là những điều cần thiết bạn cần cho một sự trẻ trung lâu dài. Tất nhiên là bạn cần cam kết sử dụng một cách kiên trì và đúng cách.