Khi tô son có lẽ các nàng thường không để ý rằng màu son mình sử dụng có hợp với cách đánh son đó hay không? Sau đây Orchard sẽ giới thiệu đến bạn một số quy tắc cơ bản để kết hợp màu son với cách đánh son sao cho hoàn hảo và đem lại hiệu ứng tốt nhất nhé!

1.ĐÁNH SON TOÀN MÔI

Cách đánh son toàn môi hay còn gọi là full môi là một trong những cách cổ điển nhất và được sử dụng nhiều nhất ngay từ lúc phái đẹp biết dùng son môi từ xưa cho đến nay. Ưu điểm của cách đánh son này là mang đến một bờ môi vô cùng sắc sảo, đầy đặn và quyến rũ đồng thời cũng giúp màu son lên màu chuẩn xác nhất.

Có thể nói gần như mọi màu son trên đời đều có thể dùng để đánh toàn môi nhưng đẹp nhất vẫn chính là những sắc có son tông đỏ chủ đạo, son màu đất và son nude. Với đôi môi đỏ được tô vẽ kỹ càng sẽ đem đến vẻ đẹp vô cùng cuốn hút, tự tin và nổi bật cho tổng thể khuôn mặt của phái đẹp trong khi đó một đôi môi với tone màu nude sẽ đem đến hiệu ứng đôi môi vừa gợi cảm lại vừa tự nhiên.

Son đỏ thêm phần cuốn hút vạn lần với cách đánh son toàn môi.

Bên cạnh đó thì những màu son thuộc nhóm các màu neon quá sáng và choé thì ngược lại sẽ rất kì cục nếu bạn đánh toàn môi, lúc này đôi môi của bạn sẽ quá nổi chói loà làm lấn át hết tất cả hay thậm chí là tạo cảm giác khó chịu trong mắt mọi người.

Son nude trở nên đẹp ngỡ ngàng và siêu gợi cảm

Ngoài ra, chất son dạng lì, son kem lì hay son satin sẽ là những dạng kết cấu son thích hợp nhất để đánh toàn môi không gây tình trạng bị loang lỗ màu son.

 

2.ĐÁNH SON LÒNG MÔI

Gương mặt của bạn sẽ trở nên nhẹ nhàng, thanh thoát và tươi trẻ hơn với cách đánh son lòng môi, kiểu tô son này cực kỳ thích hợp để bạn sử dụng hàng ngày bởi vẻ rạng rỡ tự nhiên của đôi môi. Thông thường với cách đánh son này thì các nàng hãy ưu tiên những chất son dạng lỏng mỏng nhẹ dễ tán, chất son có nhiều dưỡng hoặc son mềm sẽ đem lại hiệu quả phai màu đẹp nhất.

Tất cả các màu son đều thích hợp để đánh lòng môi trừ gam màu nude, còn lại thì những màu son khác dù khó dùng đến đâu cũng sẽ trở nên dịu dàng và dễ dùng hơn với cách đánh son này. Đẹp nhất và hoàn hảo cho cách đánh son này thì bạn có thể ưu tiên lựa chọn các gam màu cơ bản như đỏ hồng, đỏ cam, đỏ lạnh, đỏ cổ điển, hồng cam, màu san hô, hồng tươi, đỏ cherry…

 

Để đánh son lòng môi được đẹp nhất thì bạn chỉ nên thoa 1 đến 2 lớp son và nhanh chóng bặm môi liên tục trước khi son khô lại. Vì cách đánh này thiên về phong cách trang điểm tự nhiên nhẹ nhàng nên màu son cũng thường khó lên rõ được chính xác 100% màu son.

 

3. ĐÁNH SON KIỂU OMBRE

Đánh son Ombre có thể hiểu là cách pha trộn các màu son với nhau làm sao để tạo hiệu ứng chuyển màu đẹp mắt trên đôi môi của bạn, đây là kiểu đánh son hiện đại và đang rất được ưa chuộng vì vừa mang lại cảm hứng sáng tạo cho chính phái đẹp mà bạn còn sở hữu được một đôi môi lung linh nữa chứ.

Những cặp màu thường được sử dụng để tạo hiệu ứng ombre là đỏ – cam, đỏ-hồng, hồng-cam, đỏ – đỏ đất, cam – cam đất, hồng – hồng đất… nói chung thì đây chính là mảnh đất để bạn tự doa thoả sức sáng tạo và kết hợp để tạo ra được màu son đặc biệt của riêng mình. Bí quyết để có đôi môi ombre đẹp là 2 màu mà bạn chọn kết hợp nên có sự phân biệt rõ ràng giữ sắc độ đậm nhạt, 2 màu son có độ tương phản vừa phải sẽ tạo chiều sâu 3D cho đôi môi, nếu dùng 2 màu son quá giống nhau thì hiệu ứng đem lại sẽ không hiệu quả.