Theo chuyên gia da liễu, nhiệt độ tăng lên tỉ lệ thuận với tăng tiết bã nhờn ở da. Đối với da dầu, hỗn hợp thiên dầu thường bị đổ dầu rất nhiều, tích tụ ở lỗ chân lông và tạo thành các sợi bã nhờn đóng tại đây. Vậy giải pháp nào cho tình trạng tăng tiết bã nhờn này, cùng Orchard khắc phục tình trạng này nhé.

Trong các bước chăm sóc da, ngoài làm sạch, dưỡng ẩm thì serum chính là bước nắm nhiệm vụ điều trị các vấn đề của làn da, vì trong serum chứa lượng thành phần hoạt tính cao, với nồng độ phát huy tối đa công dụng điều trị. Vì chứa thành phần với nồng độ cao mà serum giúp phục hồi, điều trị và ngăn ngừa những tổn thương da đang gặp phải cũng như có thể gặp trong tương lai.

Khi chọn một loại serum dành cho da dầu, bạn sẽ không được hưởng lợi từ một công thức cực kỳ khô hoặc một loại có chứa cồn – tước đi độ ẩm của da sẽ chỉ khuyến khích lỗ chân lông tăng sản xuất bã nhờn, dẫn đến nổi mụn nhiều hơn, mụn đầu đen, và mụn đầu trắng. Thay vào đó, hãy chú ý đến các thành phần dưỡng ẩm nhẹ – trà xanh và axit hyaluronic là những ví dụ hoàn hảo. Được sử dụng vào ban đêm, axit glycolic và retinol giúp làm thông thoáng lỗ chân lông, tẩy tế bào da chết và làm sáng da bằng cách tăng doanh thu tế bào.

Với da dầu, hỗn hợp dầu có da đổ dầu nhiều thì nên lựa chọn những loại serum có thành phần dưỡng ẩm, cấp nước cho da như axit hyaluronic, hay axit glycolic và retinol giúp làm thông thoáng lỗ chân lông, tẩy da chết và làm sáng da nhờ công dụng tẩy da chết nhẹ nhàng. Không nên sử dụng serum chưa cồn, vì cồn sẽ làm mất đi độ ẩm của da, làm tăng sản xuất bã nhờn, dẫn đến mụn nổi nhiều hơn, hình thành mụn đầu đen, mụn đầu trắng.

Dưới đây là những loại serum bạn nên trải nghiệm cho mùa nóng bức nếu da gặp phải tình trạng về sợi bã nhờn hay mụn đầu đen, mụn đầu trắng nhé.

Tinh Chất Chống Oxy Hóa Siêu Nhẹ Paula’s Choice Resist Ultra Light Super Antioxidant Concentrate Serum

Paula’s Choice Resist Ultra Light Super Antioxidant Concentrate Serum là serum lý tưởng cho da dầu, hỗn hợp dầu với các vấn đề về lỗ chân lông, nếp nhăn và lão hóa. Công thức pha trộn các chất chống oxi hóa như Vitaminc giúp da sáng hơn, được tăng cường độ ẩm sâu với vitamin E, Glycerin và axit hyaluronic, và vẫn bảo vệ da khỏi những tác động không mong muốn. Bên cạnh đó niacinamide có mặt giúp da sáng hơn, thông thoáng lỗ chân lông.

Image result for tinh chất Paula’s Choice Resist Ultra Light Super Antioxidant Concentrate Serum

Innisfree The Green Tea Seed Serum

The Green Tea Seed Serum của nhà Innisfree vốn rất phổ biến và được hội chị em bàn tán xôn xao trên các cộng đồng làm đẹp nhờ vào những hiệu quả tích cực mà nó mang lại. The Green Tea Seed Serum cung cấp đầy đủ dưỡng chất, nước, độ ẩm và giảm đáng kể các tổn thương do môi trường, ánh nắng mặt trời mà bạn phải tiếp xúc hàng ngày. Nhờ vào việc cung cấp đủ nước mà da hạn chế tiết dầu, hình thành bã nhờn, giúp da thông thoáng lỗ chân lông và khắc phục được tình trạng sẹo mụn, mụn đỏ, và cả những vết khô, vảy da bong tróc sau 1 thời gian dùng đều đặn ngày và đêm. The Green Tea Seed Serum xứng đáng là best serum cho làn da dầu mụn.

Image result for Innisfree The Green Tea Seed Serum