Trong vài năm qua, khăn tẩy trang đã trở nên phổ biến và khá tiện dụng với mọi người như là một cách nhanh chóng và dễ dàng loại bỏ lớp trang điểm ra khỏi da mà không cần dùng lại nước hoặc khăn lau.

Chúng khá thuận tiện để sử dụng nhưng có tốt cho mặt không? Thực tế thì không. Tại sao? Khăn tẩy trang thực sự không làm sạch da hiệu quả. Chúng còn có thể làm bụi bẩn, vi khuẩn, dầu và các lớp trang điểm trên mặt lây lan ra các vùng khác hơn. Một chất tẩy rửa chuyên biệt sẽ phá vỡ và hòa tan bụi bẩn trong phần dầu của phân tử xà phòng (chất hoạt động bề mặt) và loại bỏ nó ra khỏi da. Tuy nhiên, đó là hoạt động tẩy rửa thực tế từ các sản phẩm tẩy trang chuyên dụng loại bỏ bụi bẩn và làm sạch da. Về cơ bản, khăn tẩy trang nó giống như rửa khuôn mặt bạn bằng xà phòng mà sau đó không rửa nó đi.

Theo lời khuyên các chuyên gia thẩm mỹ, bạn nên sử dụng loại nước hoặc gel, dầu tẩy trang và sau đó là các sản phẩm làm sạch nhẹ nhàng, không chứa sulfat. Da sạch sẽ là làn da khỏe mạnh.

Hãy rất tỉ mỉ làm sạch các lớp trang điểm mỗi ngày, bụi bẩn và vi khuẩn trên da để da bạn hấp thu kết quả tốt nhất từ serum và kem dưỡng ẩm ở các bước sau đó. Nếu bạn trong các tình huống cấp bách phải sử dụng khăn tẩy trang, thì bạn nên hạn chế sử dụng tối đa và chỉ dùng trong những dịp hiếm hoi vì nó sẽ không đem lại hiệu quả làm sạch tốt nhất.

Lưu ý: Để loại bỏ lớp trang điểm mắt, như bóng mắt và mascara, bạn có thể sử dụng khăn tẩy trang, và sau đó bạn nên rửa mặt lại bằng sữa rửa mặt dạng gel hay foaming lotion, sử dụng nước ấm để rửa sạch sẽ mọi chất cặn có thể để lại xung quanh vùng mắt. Và hãy nhớ, cũng như với các cách tẩy trang vùng mắt bằng nước hay dầu, bạn nên để khăn tẩy trang trên mắt trong 20 giây để hòa tan trang điểm. Điều này sẽ giúp tránh sự cọ xát và kéo da quanh mắt, vì nó có thể gây kích ứng và gây mất độ đàn hồi hay tạo nếp nhăn trên da vùng mắt.