Floral (hay Flora) – nhóm hương hoa cỏ được xem là nhóm hương phổ biến nhất trong thế giới nước hoa, mùi hương của nó thương đem lại sự nữ tính, ngọt ngào cho người dùng.  Ngày nay, để đáp ứng xu thế đa dạng hóa sản phẩm, nhóm hương này đã được bổ sung thêm một số thành phần để cho ra đời những nhánh hương mới, đây là những nhánh phụ của nhóm Floral.

Floral Aldehyde

Chanel No.5
Chanel No.5

Nổi bật nhất trong nhánh này là nữ hoàng của thế giới nước hoa Chanel No.5 ,do nhà chế tác Ernest Beaux tạo nên vào năm 1921. Chanel No.5 đã sử dụng một lượng lớn chất tổng hợp Aldehyde, nhằm tạo nên mùi hươn tuyệt vời như thế. Đây là hợp chất được dùng nhiều trong nước hoa hương hoa cỏ.

Floral Aquatic

Giorgio Armani Acqua Di Gioia
Giorgio Armani Acqua Di Gioia

Đây là nhóm hương hoa được pha trộn với hơi thở tươi mát từ biển cả, những sản phẩm thuộc nhánh này sẽ có sự xuất hiện của hương nước biển, các loài thảo mộc, hoa ở môi trường biển kết hợp cùng nhân tố chính là hương liệu từ hoa.  Giorgio Armani Acqua Di Gioia là đại diện tiêu biểu nhất cho nhánh Floral Aquatic.

Floral Fruity

Dior J'adore
Dior J’adore

Floral Fruity thích hợp với những bạn trẻ vì mùi hương ngọt ngào, năng  động, trẻ trung của nó.  Bắt đầu được thị trường biết đến vào những năm 1990 khi thị trường ngày càng đa dạng và nhu cầu khách hàng tăng lên, hiện nay số lượng của dòng nước hoa này đang gia tăng số lượng rất nhanh.  Dior J’adore cũng là một trong những chai nước hoa nổi tiếng nằm trong nhóm Floral Fruity.

Floral Woody Musk

Chanel Coco Noir
Chanel Coco Noir

Nhánh hương hoa gỗ xạ hương với hương hoa làm chủ đạo và gỗ cùng xạ hương kết hợp thêm để tăng thêm chiều sâu cho mùi hương.  Chính sự có mặt xạ hương và gỗ làm cho tông mùi các sản phẩm này thêm ấm áp, bí ẩn, quyến rũ.  Nếu chọn ra mùi hương xuất sắc nhất nhóm Floral Woody Musk thì đó chính là chai Coco Noir của Chanel.

Floral Green

Balenciaga Florabotanica
Balenciaga Florabotanica

Green ở đây tức là các loại hương liệu từ cây xanh, có thể có thảo mộc, cỏ, rêu hoặc loại nhựa có hương thơm đặc biệt galbanum, các thành phần này giúp cân bằng hương hoa trong sản phẩm, tạo sự tươi mát ở mức độ nhẹ, đôi khi còn tạo nên những nốt hương lạ lẫm nhưng cuốn hút. Balenciaga Florabotanica là chai nước hoa thuộc nhóm này.

Floral Fruity Gourmand

Lolita Lempicka Eau De Parfum
Lolita Lempicka Eau De Parfum

Một biến thể khác từ nhánh Floral Fruity khi các nhà chế tác quyết định thêm thành phần Gourmand – nhóm hương liệu ngọt từ thực phẩm tạo nên một hỗn hợp nhóm hương mới. Floral Fruity Gourmand là nhóm hương khá ngọt ngào, trẻ trung.  Dòng hương này, ngoài hương trái cây và hoa cỏ ra, ta còn có thể cảm nhận được vị ngọt của các hương như caramel, đường, sô-cô-la, kẹo ngọt,…Lolita Lempicka Eau De Parfum là cái tên đình đám nhất nhóm hương này.