“Kem trộn” có lẽ hầu như chị em nào cũng từng nghe qua ít nhất một lần rồi đúng không nhỉ? Thậm chí  có rất nhiều bạn đã từng “dính” phải kem trộn. Và sau khi ngưng sử dụng phải gánh nhiều hậu quả “khôn lường” như nổi mụn li ti, da sần sùi, ửng đọ, thậm chí là lộ rõ mao mạch da,.. Vậy một khi dính phải kem trộn rồi thì phải làm gì để giải quyết những “tàn dư” mà nó để lại. Dưới đây mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm điều trị da hư tổn do dùng kem trộn nhé.

Nếu chưa hiểu rõ về kem trộn, thì các bạn có thể tham khảo cách nhận biết và hậu quả của kem trộn tại đây nha.

Khi mà lỡ sử dụng kem trộn rồi thì chắc chắn da ít nhiều cũng bị nhiễm corticord. Những biểu hiện ban đầu, da bắt đầu mỏng đi, các mao mạch máu bắt đầu xuất hiện dưới da(tình trạng này rất khó mà trị hết được). Nếu bạn sử dụng thời gian dài, vài tháng hoặc vài năm thì có thể bị nặng hơn, tùy vào cơ địa da của bạn nữa. Nặng thương bị nổi mụn, da sần, nóng rát,…Việc đầu tiên là phải bỏ ngay đống kem đấy đi, trước khi dùng một thứ nào đó cho da mặt thì nên tìm hiểu kĩ càng đã nhé.

Đầu tiên khi vừa ngưng thì sẽ xuất hiện các biểu hiện trên. Có thể các bạn sẽ khá sốc, nhưng hi vọng các bạn bình tĩnh hơn để xử lý nó. Nếu hoang mang và không thể tự tìm hiểu, điều trị bằng các loại mỹ phẩm, dược mỹ phẩm thì nên đến bác sĩ da liễu để điều trị da hư tổn

Bắt đầu thiết lập skincare routine nha. Vẫn phải đầy đủ các bước chăm sóc cơ bản và thêm bước phục hồi và điều trị cho da hư tổn khỏe lên nha, mình gợi ý skincare routine như sau:

5 Bước Skincare điều trị da hư tổn

B1: Bước làm sạch

Trong bước làm sạch gồm tẩy trang và sữa rửa mặt. Có nhiều bạn nghĩ rằng không trang điểm thì không cần dùng tẩy trang, tuy nhiên hằng ngày da chúng ta tiếp xúc với bụi bẩn, vi khuẩn và các yếu tố khác từ môi trường. Do vậy tẩy trang giúp cho bước làm sạch được hiệu quả, sạch sâu hơn. Vì da sử dụng kem trộn đã bị tổn thương cấu trúc da rồi, nên rất dễ bị kích ứng khi sử dụng mỹ phẩm. Bạn nên chọn loại không chứa các thành phần gây hại cho da như : Paraben, Alcohol, Mineral oil, Parfum, Silicone,…

Kinh Nghiệm Điều Trị Da Dùng Kem Trộn
(Bioderma Sensibio H2O, Nước Tẩy Trang cho Nhạy Cảm)

Nước tẩy trang Bioderma là một gợi ý hàng đầu cho những bạn nào sở hữu làn da nhạy cảm. Không chỉ thực hiện tốt khả năng làm sạch dịu nhẹ, mà không lo khô, căng da sau khi tẩy trang. Bioderma là thương hiệu dược mỹ phẩm, với các sản phẩm được điều chế dựa trên đặc điểm của làn da, duy trì cấu trúc da khỏe mạnh. Nên cực kì Highly recommended cho da nhạy cảm, điều trị da hư tổn.

Gel Rửa Mặt Eucerin DermatoClean Cleansing Gel Cho Da Nhạy Cảm)

Bước 2: Cân bằng da với toner

Đối với da nhạy cảm, da hư tổn đặc biệt như da đã dùng kem trộn và cần điều trị. Thì nên chọn nước hoa hồng làm dịu da (Soothing toner) hay còn gọi là lotion, dành cho da nhạy cảm, có tác dụng làm da thông thoáng, dịu nhẹ.

Image result for Paula’s Choice Calm Redness Relief Toner

Calm Redness Relief Toner (da thường đến da nhờn) có tác dụng làm dịu, phục hồi da cho da nhạy cảm và cực kỳ nhạy cảm. Sản phẩm hoàn toàn không chứa các chất như cồn khô, tinh dầu. Sản phẩm được thiết kế cho da nhạy cảm đến cực kỳ nhạy cảm với các thành phần làm dịu, chống gốc tự do từ thực vật như chiết xuất trà xanh, cây sâm biển, yến mạch và panthenol giúp phục hồi hàng rào bảo vệ tự nhiên của da.

B3: Điều trị

Nếu sau khi ngưng xử dụng kem trộn, da của bạn bị mụn đỏ, mụn mủ, tùy theo tình trạng bạn nên lựa chọn sản phẩm điều trị da hư tổn cho thích hợp. Tuy nhiên vì da lúc này vẫn rất yếu, nhạy cảm, do vậy bạn nên cân nhắc lựa chọn sản phẩm điều trị nha, để giảm thiểu nguy cơ gây kích ứng da.

B4: Phục hồi da

Nói tới bước này thì mình nhấn mạnh xíu, vì đây là bước cực kì quan trọng. Khi da ngừng sử dụng kem trộn, và gây ra các vấn đề về da như ngứa, rát, mụn mủ,… thì việc phục hồi da là điều đầu tiên quan trọng nhất. Da phải khỏe thì mới sử dụng được sản phẩm điều trị. Nên lựa chọn các sản phẩm sau:

  • Tế bào gốc: Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng một số tế bào gốc thực vật có khả năng giúp kích thích sự tăng sinh của tế bào gốc của con người. Điều đó có nghĩa là khi chúng được bôi lên da người, chúng giúp kích thích tăng trưởng tế bào mới. Những tế bào mới này, sau đó đi làm việc sửa chữa và phục hồi các mô bị tổn thương, tạo ra làn da mịn màng hơn, mềm mại hơn, trẻ trung hơn.
  • Vitamin C: Đây là vitamin chống lão hóa hoạt động bên ngoài rất tốt. Nó không chỉ là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ bảo vệ làn da của bạn khỏi bị hư hại, mà còn rất quan trọng trong việc hình thành collagen, giúp làm mịn sự xuất hiện của nếp nhăn và làn da săn chắc.
  • Vitamin B5: Vitamin B5 hay còn gọi là Panthenol là một thành phần “kỳ diệu” cho những làn da đang tổn thương và nhạy cảm. Vitamin B5 giúp chữa lành những tổn thương trên da, đồng thời phân giải lượng dầu thừa trên da, làm giảm lượng nước bị mất qua da. Do đó, với việc sử dụng vitamin B5 trong các sản phẩm dưỡng da sẽ làm tăng hydrat hóa của da, cải thiện sự mềm mại và đàn hồi của da.
Kem Làm Lành Bioderma Cicabio Cream Phục Hồi Da Tổn Thương

Cicabio Cream còn có công dụng khóa và cấp ẩm, giảm bốc hơi nước giúp da luôn có độ ẩm cần thiết nhờ các thành phần Glycerin và Sodium Hyaluronate.

Thêm một thành phần đặc biệt làm nên tính độc đáo của Cicabio Cream sẽ giúp làm giảm cảm giác ngứa và loại bỏ sức hút muốn gãi ngay tức thìđó là hoạt chất Antalgicine™. Đây là thành phần độc quyền được sáng chế bởi Bioderma, giúp điều trị da hư tổn tức thời.

(Kem Dưỡng La Roche-Posay Cicaplast Baume B5 Làm Dịu & Phục Hồi Da)

Kem Dưỡng Cicaplast Baume B5 của La Roche-Posay làm dịu các kích ứng do da khô, giúp nuôi dưỡng và phục hồi da khô cũng như các khu vực da bị kích thích rõ rệt. Đặc biệt, sản phẩm với công thức độc đáo giúp tái tạo da sau mụn, giảm cảm giác bỏng rát, mang lại cảm giác dễ chịu.

B5: kem chống nắng

Tầm quan trọng của kem chống nắng có lẽ ai cũng nên biết hoặc có thể biết nhưng vẫn không sử dụng, vì một vài lý do chủ quan nào đó. Nhất là khi da đang điều trị hay bị tổn thương, thì việc bảo vệ da với kem chống nắng lại càng quan trọng hơn bao giờ hết.

Hầu hết chúng ta đều biết tầm quan trọng của việc sử dụng kem chống nắng trong những ngày hè oi ả để tránh việc làn da bị cháy nắng và tổn thương. Vậy nhưng, sự thật là kem chống nắng nên là người bạn bất lý thân quanh năm để bảo vệ làn da và sức khỏe một cách tốt nhất. Thực tế, kem chống nắng hoạt động như một lá chắn vô hình chống lại tia tử ngoại-tác nhân gây hại mạnh mẽ mà khẩu trang hay khăn cũng không thể che chắn được. Do vậy, nên thoa kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà nhen.

(Kem Chống Nắng Ngừa Thâm Bioderma Photoderm Laser SPF 50+ Cho Da Tổn Thương)

Trong các loại kem chống nắng thì ít có loại nào có thể có nhiều công năng chỉ trong một tuýp. Hãng Bioderma đã nắm bắt được điểm này và cho ra đời dòng sản phẩm chống nắng Photoderm Laser SPF 50+ tích hợp cả 2 tác dụng: chống nắng và ngừa thâm.

Mong rằng bài viết này sẽ giúp cho bạn phục hồi và dưỡng da hư tổn khoẻ lên. Đừng quên để lại comment nếu bạn có bất kỳ thắc mắc hay hỗ trợ nhé. Ngoài ra, có thể tham khảo và cập nhật nhiều thông tin hơn tại đây.