Lũ mụn trứng cá đáng ghét luôn là nỗi lo sợ của tất cả mọi người. Mụn trứng cá là một trong những tình trạng da phổ biến nhất trên thế giới. Ảnh hưởng rất nhiều không những về thẩm mỹ mà còn tinh thần và sức khỏe nữa. Các phương pháp điều trị mụn thông thường có thể tốn kém và thường có tác dụng phụ không mong muốn như khô, đỏ và kích ứng. Do vậy mà hôm nay mình chia sẻ một số kinh nghiệm trị dứt điểm mụn mà mình đã đúc kết được sau vài lần trải qua quá trình trị sạch mụn dai dẳng nhé!

Image result for skincare routine
(kinh nghiệm trị dứt điểm mụn trong 01 skincare routine)

Bỗng một ngày đẹp trời phát hiện ra da mặt xuất hiện những nốt một đáng ghét khi nào không hay biết. Hoang mang đủ kiểu, rồi dùng tay cố sức mà nặn mụn. Nhưng rồi làm cho tình trạng này tệ đi, như mụn lây lan nhiều hơn. Vậy đầu tiên khi phát hiện mình bị mụn thì cần phải làm gì?

Đầu tiên bạn nên xác định được, da mặt mình đang bị loại mụn gì?. Mụn trứng cá có rất nhiều loại như mụn ẩn, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn đỏ, mụn mủ, mụn bọc, mụn nang.

Khi đã biết được loại mụn mà mình đang gặp phải. Thì việc lựa chọn sản phẩm cũng như thiết lập skincare routine dễ dàng, đúng và hiệu quả. Đồng thời cũng phải xem xét xem nguyên nhân vì sao lại bị mụn nhé. Biết được nguyên nhân thì đúng là “đánh đâu thắng đó”. 

Ví dụ như: Nếu nguyên nhân là do thay đổi một sản phẩm chăm sóc da nào đó, dẫn đến bị mụn thì nên dừng ngay sản phẩm đó. Vì sở dĩ một sản phẩm tốt chưa chắc đã phù hợp với làn da đặc biệt của bạn. Nếu nguyên nhân do bước làm sạch chưa đạt thì nên xem xét việc bổ sung hoặc thay đổi sản phẩm bước làm sạch. Để làm sạch da sâu hơn, đặc biệt là đối với những làn da dầu, nhờn, hoặc da thường xuyên makeup nhé.

Sau Khi xác định được loại mụn và nguyên nhân gây mụn rồi thì bước tiếp theo, cũng là cũng là bước vô cùng quan trọng, đó là thiết lập skincare routine. Kinh nghiệm trị dứt điểm mụn đơn giản và đầy đủ trong skincare routine bao gồm các bước sau:

B1 Làm sạch da(Tẩy trang+Sữa rửa mặt)=>B2 Cân bằng da với Toner=> B3 điều trị=> B4 Dưỡng ẩm, cấp nước=> B5 Bảo vệ da với kem chống nắng

Lý do vì sao mình không chèn tẩy da chết vào chu trình trên. Tẩy da chết có 2 loại là tẩy da chết vật lý và tẩy da chết cơ học. Nếu bạn chọn tẩy da chết vật lý thì sử dụng sau bước toner. Còn tẩy da chết cơ học thì sử dụng trước hoặc sau bước sữa rửa mặt nha.

Tùy vào loại da, tính chất riêng của làn da, để chọn tẩy da chết phù hợp. Nếu có da dầu và bị mụn ẩn, thì nên dùng tẩy da chết hóa học như BHA, AHA, LHA. Bởi vì da dầu mụn thường tiết nhiều dầu, kết hợp với bụi bẩn và vi khuẩn sẽ làm bít tắc lỗ chân lông, gây mụn. BHA thấm sâu vào lỗ chân lông, làm sạch sâu, đào thải sợi bã nhờn, gom cồi và đẩy mụn ẩn lên bề mặt da, để bạn dễ dàng lấy mụn ẩn hơn.

Image result for tẩy da chết hóa học bha
(Một số gợi ý tẩy da chết BHA Paula’s Choice)

Vì qua trình trị mụn có thể bạn sẽ phải dùng nhiều loại thuốc trị mụn, dược mỹ phẩm. Dẫn đến da yếu đi rất nhiều, dễ bị khô, ửng đỏ, ngứa. Do vậy mà bước phục hồi, dưỡng ẩm là bước mà không được bỏ qua đâu nha. Da nên vừa điều trị kết hợp với phục hồi da, cho da khỏe lên. Dưỡng ẩm đầy đủ cho da duy trì được độ ẩm tự nhiên.

(Kem Dưỡng La Roche-Posay Cicaplast Baume B5 Làm Dịu & Phục Hồi Da)
(Kem Làm Lành Bioderma Cicabio Cream Phục Hồi Da Tổn Thương)

Điều trị mụn cũng cần sự nhẫn nại chờ đợi nữa. Mình tin nếu kiên trì điều trị đúng cách thì sẽ đạt được hiệu quả như mong muốn. Hy vọng kinh nghiệm trị dứt điểm mụn trên đây sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào thì comment ngay dưới bài viết này để được giải đáp ngay. Goodluck!

Tham khảo nhiều bài viết chia sẻ về skincare cũng như nước hoa tại website Orchard.vn nhé