Thường thì mỗi người đều set cho mình một routine chăm sóc da phù hợp, nhưng do nhu cầu làm đẹp của bản thân, sự thay đổi thời tiết, khí hậu và chế độ sinh hoạt, bạn thường phải thay đổi một sản phẩm chăm sóc da nào đấy để đáp ứng nhu cầu. Nếu sản phẩm mới đó mang lại những lợi ích như bạn kì vọng thì không còn gì để nói, nhưng lỡ bạn bị kích ứng khi sử dụng thì phải xử lý như thế nào. Cùng Orchard học hỏi kinh nghiệm ngay nhé!

Nhận biết da bị kích ứng

Các triệu chứng kích ứng có thể bắt đầu ngay sau khi bạn sử dụng một sản phẩm mới nào đó, hoặc những sản phẩm đã sử dụng trong thời gian dài vẫn có nguy cơ gây kích ứng đó nha chị em.

Có hai loại phản ứng da với các sản phẩm làm đẹp:

  • Loại đầu tiên được gọi là viêm da tiếp xúc kích ứng, xảy ra khi một sản phẩm quá mạnh vượt ngưỡng chịu đựng của da. Da của bạn có thể bị bỏng, châm chích, ngứa hoặc đỏ. Nguy hiểm hơn da bạn có thể bị phồng rộp và chảy nước, đặc biệt là nếu bạn gãi lên vùng da tổn thương.
  • Các loại phản ứng khác liên quan đến hệ thống miễn dịch của bạn. Nó được gọi là viêm da tiếp xúc dị ứng và các triệu chứng có thể bao gồm đỏ, sưng, ngứa và nổi mề đay. Da của bạn có thể bị đỏ và khô.

Giải pháp cứu chữa làn da bị kích ứng kịp thời

Khi da bị kích ứng do đổi một sản phẩm skincare mới thì điều đầu tiên bạn nên ngưng ngay sản phẩm đó. Sau đó tùy vào tình trạng da để xử lý đúng cách và hiệu quả.

Kích ứng da nên xử lý luôn, để lâu sẽ khiến da tổn thương. Bạn dùng nước muối sinh lý và sữa tươi không đường để đắp mặt nạ. Bạn mua mặt nạ giấy ở ngoài, nhúng vào nước muối rồi đắp khoảng 5-10 phút. Bỏ ra đắp tiếp mặt nạ sữa tươi 5-10 phút nữa. Cuối cùng, Bôi sản phẩm phục hồi, làm dịu da, bạn có thể lựa chọn một trong những sản phẩm dưới đây:

Kem Dưỡng La Roche-Posay Cicaplast Baume B5 Làm Dịu & Phục Hồi Da

Kem Dưỡng Cicaplast Baume B5 của La Roche-Posay làm dịu các kích ứng do da khô, giúp nuôi dưỡng và phục hồi da khô cũng như các khu vực da bị kích thích rõ rệt. Đặc biệt, sản phẩm với công thức độc đáo giúp tái tạo da sau mụn, giảm cảm giác bỏng rát, mang lại cảm giác dễ chịu. Kem Dưỡng Cicaplast Baume B5 là sản phẩm làm dịu, phục hồi da nổi tiếng và cực kì được yêu thích bởi hiệu quả nhanh chóng.

Related image

Kem Làm Lành Bioderma Cicabio Cream Phục Hồi Da Tổn Thương

Related image

Da bị tổn thương, nó sẽ mất đi khả năng tự vệ, yếu đi và dễ bị xâm nhập. Da cần khoảng thời gian dài qua các giai đoạn khác nhau để hồi phục lại. Với sự trợ giúp của Cicabio Cream của Bioderma sẽ giúp da nhanh chóng trở lại điều kiện tốt nhất. Cicabio đảm bảo cho quá trình khôi phục hoàn toàn và khỏe mạnh dành cho da tổn thương.

Trong thời gian này ko dùng bất cứ loại skincare nào khác, loại dịu nhẹ, làm sạch da nhẹ nhàng tránh gây tổn thương cho da nhé.