Khuôn mặt của chúng ta là bộ phận cơ thể tiếp xúc với những tác động từ bên ngoài(ánh nắng, không khí, khói bụi,…) nhiều nhất. Ở Việt nam, mức ô nhiễm không khí ngày càng tăng đến mức báo động, có thể gây tổn hại cho da.

 

Ô nhiễm không khí là sự ô nhiễm của môi trường trong nhà hoặc ngoài trời bởi bất kỳ tác nhân hóa học, vật lý hoặc sinh học nào làm thay đổi các đặc tính tự nhiên của khí quyển. Các chất gây ô nhiễm không khí tác động bất lợi đến da bao gồm bức xạ tia cực tím mặt trời, hydrocarbon thơm đa vòng, các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi, oxit nitơ, chất hạt, ozone và thậm chí là khói thuốc lá

Ô nhiễm không khí gây hại cho làn da theo nhiều cách, nhưng nghiêm trọng nhất là gây lão hóa da bằng cách gây ra nếp nhăn và mất độ đàn hồi của da. Tiếp xúc với khói bụi cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến mụn trứng cá, da sần sùi và kém rạng ngời. Với tình trạng ô nhiễm ngày càng tăng và những tác động tiêu cực của nó, Orchard dành tặng cho bạn 3 Tip bảo vệ da khỏi ô nhiễm.

Kem chống nắng

Ung thư da là một căn bệnh phổ biến hơn bao giờ hết: cứ năm người Mỹ lại có một người bị ung thư da vào một thời điểm nào đó, và bệnh này giết chết hơn 12.000 người ở Mỹ trong năm 2013. Khoảng 90% thời gian, nguy cơ phát triển ung thư da liên quan trực tiếp đến số lượng và cường độ của tia cực tím (UV) tiếp xúc với ánh sáng nhận được từ mặt trời. May mắn thay, thật dễ dàng để hạn chế tiếp xúc với tia cực tím – và giảm nguy cơ ung thư da, với thường xuyên sử dụng chống nắng. Kem chống nắng là một phần quan trọng của quá trình bảo vệ và chăm sóc da

Đừng quên sử dụng kem chống nắng. Mặc dù thời tiết – nắng hoặc mây – bạn cần phải apply kem chống nắng để bảo vệ làn da của bạn không bị tổn thương. Tia cực tím có hại của mặt trời không chỉ gây rám nắng, mà còn có thể khiến da bạn lão hóa sớm.

Làm sạch da và dưỡng ẩm

Ở bước làm sạch vô cùng quan trọng này thì thường bao gồm tẩy trang(cho dù bạn có make up hay sử dụng kem chống nắng hay không) và sữa rửa mặt nhé.

Sau khi tẩy trang, sử dụng sữa rửa mặt sẽ giúp loại bỏ phần cặn bẩn còn lại trên mặt mà nước tẩy trang chưa lấy đi hết, một lần nữa làm sạch da và lỗ chân lông giúp da thông thoáng, mịn màng và bảo vệ da. Tùy vào từng loại da sẽ có các sản phẩm chuyên biệt phù hợp, thường được phân làm 5 loại: sữa rửa mặt dạng dầu, dạng kem, dạng gel, dạng bọt và dạng hạt. Để tránh tình trạng da tệ hơn do sử dụng sai sản phẩm, các bạn nên tìm hiểu kỹ để chọn được sản phẩm phù hợp nhé.

Nếu có điều kiện đầu tư miếng silicon, bọt xốp conjac hoặc các loại máy được cải tiến đầu cọ như clarisonic hay ánh sáng xanh của máy foreo,…Sẽ giúp cho bước làm sạch được sâu hơn, làm sạch hết bụi bẩn ô nhiễm, dầu nhờn và cặn trang điểm,…

Cũng giống như con người cần nước để sống, thì da cũng cần dưỡng ẩm để duy trì. Độ ẩm là yếu tố quan trọng cho một làn da khỏe đẹp. Một làn da thiếu độ ẩm sẽ trở nên thô ráp, sần sùi đặc biệt là dễ lão hóa. Do đó, dù các nàng có đang sở hữu nhóm da nào thì cũng đừng quên bước dưỡng ẩm quan trọng này nhé.  Ngoài việc uống nhiều nước, các nàng nên sử dụng các sản phẩm cấp ẩm như kem dưỡng ẩm, booster, serum, mặt nạ giấy hoặc kem cấp ẩm để làn da luôn tràn đầy sức sống.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ô nhiễm làm nặng thêm các tình trạng như bệnh chàm và bệnh vẩy nến, ai cũng cần dưỡng ẩm cho da, nhưng đối với những bạn nào có bệnh về da như trên thì nên dưỡng ẩm thường xuyên hơn.

Ăn uống lành mạnh

Related image

Ăn một chế độ ăn giàu vitamin và khoáng chất. Trái cây tươi, rau và các loại hạt thường có nhiều chất chống oxy hóa-chất chống lão hóa mạnh. Vitamin A, C và E đều là những chất chống oxy hóa mạnh mẽ có trong một số loại thực phẩm, đặc biệt là quả việt quất, dâu tây, quả mâm xôi, rau lá xanh, đậu và các loại hạt.