Bạn đã nghe qua cái tên nước hoa hồng và toner rất nhiều nhưng đã chắc là bạn phân biệt được hai loại này hay chưa?. Hãy cùng Orchard tìm hiểu và phân biệt nhé.

Phân biệt nước hoa hồng và toner

Toner là gì?

(Một số loại toner phổ biến hiện nay)

Toner được biết đến như một loại nước chiết xuất từ hoa hồng, trà xanh, thảo mộc, Hyaluric. Không giống nước hoa hồng chỉ có tác dụng cấp nước, se khít lỗ chân lông. Toner có nhiều tác dụng khác nhằm mục đích chăm sóc sâu hơn cho da của bạn. Cụ thể, một công dụng phổ biến trong toner là cân bằng độ PH. Ngoài ra, một số toner khác còn có tác dụng tẩy da chết, cặn trang điểm, được xem như là bước làm sạch da cuối cùng.

Mặc dù toner có thể không phải là thành phần chủ chốt trong quá trình chăm sóc da hàng ngày. Nhưng toner là một bước tuyệt vời để thêm vào bất kì chu trình chăm sóc da nào. Đặc biệt với những người sở hữu làn da dầu, lỗ chân lông bít tắc và bị mụn đầu đen. Nhưng nói vậy không có nghĩa toner chỉ mang lại lợi ích cho những người có làn da dầu. Một chu trình dưỡng da có thể đáp ứng nhu cầu của nhiều tình trạng da khác nhau. Và hiện có rất nhiều loại toner chất lượng tốt có thể giúp ích cho từng vấn đề về da. Tùy vào hoạt chất trong từng loại mà chúng ta có thể chọn toner phù hợp. Ví dụ như toner chứa các thành phần như retinoids, các chất chống oxy hóa hoặc tẩy da chết,…

Toner được chia thành hai loại chính là:

  • Toner chứa cồn giúp cân bằng độ ẩm, se khít lỗ chân lông cho da
  • Toner chỉ chứa vitamin cùng khoáng chất.
(Nước Hoa Hồng Dear Klairs Supple Preparation Facial Toner là toner mà bạn nhất định không nên bỏ qua. Làm dịu da, dưỡng ẩm và kháng khuẩn cực kỳ tốt. Dành cho mọi loại da, da mụn, da lão hoá)
(Some By Mi Galactomyces Pure Vitamin C Glow Toner-sản phẩm đột phá cho bước cân bằng da. Không chỉ bảo vệ da mà còn cải thiện làn da một cách đáng kể)

Nước hoa hồng là gì?

Nước hoa hồng là sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, ép từ những bông hoa hồng được kết hợp cùng cồn và một số khoáng chất khác, mang hương thơm dịu nhẹ và là sản phẩm chăm sóc da phổ biến của phái đẹp với nhiều công dụng khác nhau như:

  • Loại bỏ các vi khuẩn, độc tố, bụi bẩn tích tụ trong tuyến bã nhờn ẩn sâu dưới da, giúp làm sạch da, tạo độ thông thoáng lý tưởng cho da khỏe mạnh.
  • Là “chất tẩy” từ thiên nhiên có công năng loại sạch các lớp tế bào chết trên da, giúp làn da sáng khỏe rạng rỡ, thuần khiết.
  • Giúp se khít lỗ chân lông , xoa dịu làn da rám nắng, hỗ trợ dưỡng ẩm cho da và giúp da mềm mịn tự nhiên hơn khi được kết hợp sử dụng cùng kem dưỡng.
(Nước Hoa Hồng Mamonde Rose Water Toner-90,89% nước hoa hồng damask: loại hoa hồng có chức năng giữ ẩm hàng đầu)

Toner khác nước hoa hồng ở chỗ nào?

Biết được khái niệm toner, nước hoa hồng là gì rồi thì mình cùng xem điểm khác biệt giữa hai loại này nhé.

Hiện nay rất nhiều người nghĩ rằng toner chính là nước hoa hồng. Quan niệm như vậy là sai hoàn toàn các bạn nhé.
Nước hoa hồng ra đời trước toner, ngày xưa người ta dùng nước hoa hồng như mặt nạ, se khít lỗ chân lông, còn toner thì mới ra đời sau này. Toner có chức năng khác, nếu bạn đang cần se khít lỗ chân lông thì nên chọn mua nước hoa hồng. Còn với toner, bạn có thể làm được nhiều hơn thế. Toner có thể giúp bạn làm sạch da hoàn toàn, cung cấp các chất chống oxy hóa, chất tái tạo da như glycerin, axit béo, và ceramides,… Bởi vậy, nếu bạn muốn sở hữu một làn da tươi trẻ, mịn màng, tràn đầy sức sống thì không nên bỏ qua toner.
Toner là một bước làm sạch và dưỡng da cần thiết mỗi ngày, được sử dụng 2 lần sau khi dùng sữa rửa mặt. Vì những tác dụng cấp thiết của toner, bạn nên tìm hiểu toner cẩn thận, để sử dụng đúng nhu cầu.

Khi nào nên dùng toner/ nước hoa hồng?

Vậy khi nào nên dùng toner/ nước hoa hồng?. Nó phụ thuộc vào nhu cầu của từng loại da, từng thời điểm sử dụng sao cho phù hợp. Bạn có thể căn cứ vào những công dụng của toner mà áp dụng toner vào quy trình chăm sóc da hằng ngày của mình. Các loại toner hiện nay rất đa dạng, với nhiều sản phẩm dành cho các loại da khác nhau. Chứa các chất chống oxy hóa như vitamin C, nước cây phỉ. Hay các chất dưỡng ẩm như vitamin E.

(ví dụ: với những làn da mụn, nên sử dụng những loại toner có khả năng kháng khuẩn, se nốt viêm. Nước Cân Bằng Some By Mi AHA BHA PHA 30 Days Miracle Toner là một sản phẩm làm tốt nhiệm vụ trên)
(Nước cân bằng bioderma cung cấp độ ẩm, cân bằng làn da, cho những làn da nhạy cảm, thô ráp)

Alcohol-cồn trong nước hoa hồng tốt hay xấu

Thành phần Alcohol trong các loại mỹ phẩm nói chung và nước hoa hồng nói riêng là thành phần mà hầu như tất cả tín đồ làm đẹp đều né tránh vì cho rằng Alcohol-cồn rất hại cho da mặt của chúng ta. Tuy nhiên, ở đây có một sự thật mà có lẽ rất nhiều người chưa biết đến về Alcohol có rất nhiều lợi ích trong làm đẹp chứ không chỉ mang lại tác hại xấu.

Phân loại Alcohol-cồn

Có hai loại cồn phổ biến với hai tác dụng hoàn tác khác nhau:

  • Cồn béo (fatty alcohol):Cồn béo được biết đến là loại lại rất nhiều lợi ích. Trong đó khả năng dưỡng ẩm, làm dịu và mềm da là nổi bật nhất. Một số loại cồn béo thông dụng và an toàn là cetyl alcohol, cetearyl alcohol, stearyl alcohol, behenyl alcohol và myristyl alcohol.
  • Cồn khô (drying alcohol): cồn khô giống với cồn trong rượu bia. Thường xuất hiện dưới các tên ethanol, methanol, alcohol, ethyl alcohol, alcohol denat, benzyl alcohol, isopropyl alcohol. Cồn khô là loại cồn chịu nhiều tiếng xấu dù thực ra lại không hoàn toàn như vậy. Đặc biệt là  Alcohol và Ethanol là 2 loại cồn bị “né tránh” nhiều nhất, nhưng các bạn không biết rằng ngay cả 2 loại này cũng có rất nhiều lợi ích cho da.
    Tác động khác nhau trên từng loại da:
  • Sử dụng cồn khô còn mang lại nhiều lợi ích dưới góc độ của các nhà sản xuất. Nhờ đặc tính chống khuẩn và khử trùng hữu hiệu, nhiều hãng mỹ phẩm sử dụng thành phần này với mục đích bảo quản và tăng tuổi thọ sản phẩm. Hơn nữa, cồn khô còn là một dung môi hoàn hảo giúp hòa tan các chất và ngăn ngừa sự kết tinh của thành phần. Khả năng này của cồn khô khiến kết cấu sản phẩm trở nên nhẹ hơn, đồng thời giúp các dưỡng chất quan trọng thấm nhanh và sâu hơn. Các sản phẩm chứa cồn khô, điển hình là toner hay kem chống nắng, thường có khả năng làm se lỗ chân lông và kiềm dầu trên bề mặt da.
  • Nếu thành phần alcohol nằm trong 6 thành phần đầu tiên của nước hoa hồng thì hoàn toàn không tốt cho tất cả loại da và nếu sử dụng về lâu về dài mang lại hậu quả tiêu cực.
  • Khi sử dụng nước hoa hồng có thành phần rượu biến tính hay isopropyl, đầy đều là những loại cồn khô, dễ bay hơi, vì vậy nước hoa hồng chứa những thành phần này khi apply lên những làn da khô, hỗn hợp thiên khô và da nhạy cảm thường làm giảm độ ẩm trên da, gây kích ứng hoặc căng rát da. Tuy nhiên nếu những ai có làn da dầu thì lại có tác dụng rất tích cực, làm da khô thoáng, giảm đổ dầu.

Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về nước hoa hồng và toner là gì. Đừng quên để lại comment ngay dưới bài viết nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào nhé. Ngoài ra, bạn có thể câpj nhật nhiều thông tin về nước hoa và mỹ phẩm TẠI ĐÂY.