Son môi hiện nay được xem như là một món đồ không thể nào thiếu đối với phụ nữ, thị trường son môi cũng càng ngày trở nên đa dạng và phong phú tạo ra cho các bạn nhiều sự lựa chọn hơn. Tuy nhiên việc có quá nhiều thương hiệu son như vậy thì vấn đề phân biệt một thỏi son chính hãng và son giả kém chất lượng là như thế nào ? Để tránh những điều đáng tiếc xảy ra Orchard.vn xin bật mí một số cách có thể phân biệt son môi chính hãng thật và son hàng nhái cho các bạn tham khảo.

Làm Sao Để Có Thể Nhận Diện Một Thỏi Son Môi Chính Hãng ?

Tip Nhận Diện Một Thỏi Son Môi Chính Hãng

Nhận biết son môi chính hãng qua bao bì, giá cả

Điều đầu tiên khi bạn muốn mua một thỏi son nào đó thì phải tìm hiểu về mẫu mã và bao bì trên website chính của thương hiệu để bạn có thể hình dung được trong đầu trước về hình dáng và mẫu mã như thế nào về thỏi son mà bạn sẽ mua. Tuy nhiên, có một vấn đề là khi bạn đến trực tiếp các store để mua hàng thì kiến thức bạn cần trang bị đó là nhìn trên bao bì.

Thông thường thì bao bì hàng giả, thường là những dòng in ấn lệch lạc không rõ ràng mỏng và nhạt hơn, ngoài ra cũng có một số trường hợp biến tấu kiểu chữ khác hơn so với hàng thật. Dù các công nghệ làm giả có tinh vi thật nhưng nếu người mua hàng trang bị sẵn các kiến thức thì việc mua nhầm hàng kém chất lượng là khó có thể xảy ra. 

Làm Sao Để Có Thể Nhận Diện Một Thỏi Son Môi Chính Hãng ?
Son môi chính hãng có thiết kế mẫu mã sắc nhét, tinh xảo và chắc chắn hơn

Quy cho cùng giá trên những website chính thức là giá đã niêm yết sẵn và đúng nhất nếu có một trang web nào đó quảng cáo về sản phẩm đó nhưng giá siêu rẻ so với thị trường thì chắc đó cũng là hàng nhái và kém chất lượng. Đừng vì tiết kiệm một chút tiền nhỏ mà nhận lại những sai lầm không đáng có.

Kiểm tra mã vạch trên son

Bất kỳ mỹ phẩm nào cũng đều có mã vạch trên lớp hộp bên ngoài và dễ thấy đây cũng là một đặc điểm mà khách hàng có thể nhận biết được bằng cách quét mã vạch. So sánh mã vạch trên barcode với thông tin trên bao bì xem có trùng khớp hay không, vì nếu là hàng thật thì sẽ trùng. Ngoài ra, việc quan sát kỹ mã vạch cũng có thể giúp người dùng phát hiện ra điều khác biệt giữa mã vạch thật với mã vạch sao chép giả về chất lượng in. 

Làm Sao Để Có Thể Nhận Diện Một Thỏi Son Môi Chính Hãng ?
Kiểm tra mã vạch son

Sử dụng các app check code để check sản phẩm 

Những App sử dụng để check barcode của sản phẩm hiện nay rất phổ biến, nếu bạn cảm thấy không tự tin về những kiến thức check hàng nhái của bản thân thì không sao cả chúng ta có thể nhờ đến công nghệ. Những App check các bạn có thể tham khảo: iCheck, Barcode Scanner, Cosmetics Wizard,… 

Làm Sao Để Có Thể Nhận Diện Một Thỏi Son Môi Chính Hãng ?
App check barcode sản phẩm

Nhận biết son môi bằng cảm giác

Cách nhận biết này chỉ áp dụng cho các nàng đến tận cửa hàng để mua hàng và xem hàng trực tiếp hoặc đã có sẵn thỏi son. Hãy quẹt một chút son lên da, hoặc môi nếu là son giả hoặc son kém chất lượng sẽ gây phản ứng tức thời như nóng rát, ngứa môi.

Cũng có trường hợp không gây phản ứng tức thời nhưng những thỏi son môi nhái vì chứa nhiều chất nguy hiểm và không có chứa dưỡng chất nên khi dùng son sẽ không có độ mềm mượt và màu sắc không đều. Bên cạnh đó, sau một thời gian sử dụng lâu thì da môi sẽ ngày càng xấu đi như khô, lượng da chết nhiều lên gây ra tình trạng bong tróc và có thể làm sạm da môi ( thâm môi ). 

Thử son trực tiếp trên da và cảm nhận

Đối với son thật, son môi chính hãng màu son sẽ lên rất đều, tôn môi và luôn có cảm giác mềm và mướt môi vì có nhiều thành phần dưỡng chất đến từ tự nhiên. 

Một số dòng son môi chính hãng giá mềm bạn có thể tham khảo tại Orchard :

Orchard Perfumes & Cosmetics là một trong những công ty cung cấp các sản phẩm son môi chính hãng hàng đầu tại thị trường TP.Hồ Chí Minh và tại Việt Nam. Ra đời từ năm 2004, Orchard hiện đang là nhà bán lẻ có giá cực kỳ tốt với đa dạng các thương hiệu để khách hàng lựa chọn.

Son M.A.C Lipstick 

Thương hiệu này được rất nhiều giới trẻ tin dùng vì có nhiều bảng màu gây sốc cộng thêm chất son của nhà M.A.C thì không hề gây khô môi và luôn giữ được độ bền trên môi vì các thành phần dưỡng chất đến từ thiên nhiên. 

Son 3CE Kem Cloud Lip Tint 

Đây là một thỏi son kem đến từ Hàn Quốc được đánh giá cao trên thị trường bao gồm 12 màu mà nhìn qua đã thấy dễ đánh và bị thu hút bởi những gam màu đẹp bắt mắt. Nhận xét một cách khách quan thì chất son của em này được đánh giá ở điểm 8/10 về độ bền màu và không hề gây cảm giác khô môi. Giá em này dao động trên thị trường tầm 200.000 đồng đến 400.000 đồng. 

Black Rouge Air Fit Velvet Tint

Ở mức giá dưới 300k, son kem Air Fit Velvet Tint của thương hiệu Black Rouge đang là cây son kem xứ Hàn được các tín đồ làm đẹp Việt mê nhất nhì. Tính đến nay, dòng son này đã ra tới 7 phiên bản khác nhau và bộ màu nào cũng được các nàng đón nhận nồng nhiệt. Chất son em này khá mịn mượt và lì nhưng vẫn không gây khô môi. Giá của em này tầm 130.000 – 150.000 đồng. 

Hãy áp dụng những cách đơn giản nhất để lựa chọn ra một thỏi son chính hãng tốt nhất có thể đồng hành cùng bạn trên sự nghiệp makeup nhé !

Mua son môi chính hãng tại –> https://orchard.vn/son-moi/