Bài viết này chia sẻ mọi thứ về nước hoa khi sử dụng để đi du lịch vào mùa hè. Khi mà khí hậu dần trở nên nóng ẩm, khó chịu vào những ngày hè thì làm sao để mùi hương nước hoa lưu giữ trên cơ thể lâu hơn, mùi hương nào sẽ làm bạn cảm thấy dễ chịu hơn. Và làm sao để giúp bạn có một chuyến du lịch hè hoàn hảo với hương thơm của riêng mình.

Hãy cùng tìm hiểu với Orchard ngay dưới đây nhé!

Chọn mùi hương phù hợp với mùa hè

Để biết được hương thơm nào phù hợp để du lịch hè, thì sẽ có hai cách như sau. Một là khi bạn ngửi mùi trực tiếp tại store, sẽ dựa vào cảm nhận của bạn, một mùi hương tươi mát, nhẹ nhàng làm bạn dễ chịu, thư thái, thoải mái thì hẳn sẽ phù hợp với khí hậu oi nóng của mùa hè. Hai là nếu bạn mua online thì hãy dựa vào thành phần hương, chủ yếu là hương chủ đạo như hương biển, muối biển, nước biển, nước, cam chanh, quýt, hoa cỏ,… và nên có ba tầng hương, như thế sự giao chuyển hương có tính nhẹ nhàng hơn, độ lưu hương cũng lâu hơn.

Một gợi ý mùi hương của Bvlgari Aqva Divina, với hương chủ đạo gừng và muối biển.

Nên có cách giữ hương lâu trên cơ thể

Hoạt động và di chuyển nhiều khi du lịch hè sẽ khiến cơ thể dễ tiết mồ hôi cộng với nắng nóng làm bạn rất khó chịu. Thế nên mùi thơm của nước hoa giúp mùi cơ thể trở nên dễ chịu và có thiện cảm hơn. Nhưng nếu mùi hương không lưu giữ lâu, khoảng 2-3 giờ biến mất thì lúc này, một là bạn phải chấp nhận mùi cơ thể của mình, hai là xịt nước hoa thêm một lần nữa. Nhưng bạn biết đấy, khi cơ thể bạn có sự tiết mồ hôi rồi nên dùng thêm mùi nước hoa nữa có thể làm phản tác dụng thơm đấy. Do đó hãy tìm cách lưu giữ hương thơm lâu trên cơ thể trong một lần xịt ban đầu.

Các cách để lưu hương thơm lâu

Thứ 1, chọn mùi hương có độ lưu hương dài. Hãy tìm chọn hương thơm thích hợp với mùa hè và lưu hương lâu khoảng trên 6 giờ. Với khoảng thời gian có thể phù hợp cho một ngày hoạt động khi bạn du lịch hè. Như thế trước khi bước ra ngoài bạn chỉ cần xịt nước hoa một lần thôi cũng giúp cơ thể thơm tho cả ngày dài rồi.

Một gợi ý mùi hương mùa hè của Elie Saab Le Parfum In White, lưu hương trên 12 giờ.

Thứ 2, Tuân thủ các bước trước khi xịt nước hoa

Bước 1, chọn vị trí xịt nước hoa giữ được hương lâu như bên trong khuỷu tay, gáy, sau tai, cổ tay, sau đầu gối,… Đó là theo các chuyên gia nước hoa, còn bạn thì hãy thoải mái chọn theo ý muốn của mình tuy nhiên nên chọn vị trí nào có mạch đập, tỏa nhiệt, để mỗi khi hoạt động trong chuyến du lịch hè đều khiến mùi hương tỏa lan tự nhiên.

Bước 2, làm sạch cơ thể trước khi dùng nước hoa. Trước khi đi du lịch hè, bạn nên tắm rửa sạch sẽ rồi xịt nước hoa lên người, sau đó thay đồ và ra khỏi nhà. Nhưng nếu có những ngày đi không có điều kiện để tắm, thì có thể làm sạch vị trí trên cơ thể mà bạn muốn xịt nước hoa bằng khăn giấy ướt hoặc rửa nước rồi lau sạch.

Bước 3, nếu bạn có dùng kem chống nắng hay dưỡng ẩm cho da thì hãy tuân thủ thứ tự như sau: tắm làm sạch cơ thể, kem dưỡng ẩm, kem chống nắng rồi cuối cùng là nước hoa. Đây là cách mùi hương sẽ bám lâu trên cơ thể bạn trong suốt ngày đi du lịch hè.

Lưu ý: kem dưỡng ẩm và kem chống nắng nên không có mùi hoặc mùi rất nhẹ để không phản lại mùi nước hoa, nếu không rất khó chịu cho bạn khi tất cả các mùi hương dường như chống đối lẫn nhau. Hoặc bạn có thể chọn mùi nước hoa và kem dưỡng ẩm cùng một dòng thương hiệu, một mùi hương như Davidoff Cool Water Woman.

Làm sao để nước hoa được an toàn khi mang đi

Mỗi chuyến du lịch hè của bạn thường kéo dài trong vài ngày, nên việc đem một chai nước hoa phiên bản lớn 100ml, 200ml đem lại nhiều bất tiện, rất dễ va chạm rơi vỡ, ngã đổ và chiếm nhiều diện tích trong hành lý của bạn nữa. Do đó có hai cách giúp bạn giải quyết vấn đề này.

Thứ 1, sử dụng nước hoa mini thay cho chai lớn. Bạn có thể tìm mua mẫu nước hoa với dung tích nhỏ khoảng 3 – 10 ml, rất tiện để bạn có thể mang đi, bỏ vào túi hoặc ví xách tay, mang trên người luôn.

Thứ 2, sử dụng ống chiết nước hoa Travalo, với hệ thống thiết kế thông minh giúp lưu giữ hương kín không lo rò rỉ hay bay mùi, có vòi xịt dễ dàng cho bạn sử dụng và đặc biệt vỏ ống bằng nhựa cứng không lo rơi vỡ.

ống chiết nước hoa Travalo

Hi vọng những thông tin về nước hoa mà Orchard chia sẻ, sẽ giúp ích cho chuyến đi du lịch hè của bạn sắp tới.