Loại bỏ bã nhờn dư thừa từ lỗ chân lông và lấy hết mụn đầu đen là một bước phổ biến để có được làn da sạch mịn. Nhưng bạn có biết có một cách an toàn để loại bỏ chúng ở nhà? Sau đây là lời khuyên chăm sóc da của các chuyên gia da liễu để có thể tự làm sạch cho lỗ chân lông sạch sẽ và rõ ràng mà không làm tổn thương da.

1.Các công cụ cần:

  • Giấy bóng kính / bọc nhựa

  • Hai chiếc khăn lông mềm

  • Khăn giấy

  • Kem dưỡng ẩm

  • Công cụ nặn mụn (nếu bạn không thích dùng ngón tay)

2.Chuẩn bị cho da sẵn sàng:

Để có kết quả tốt nhất, bạn nên lấy mụn đầu đen ngay sau khi tắm nước nóng hoặc sau khi xông hơi vì nhiệt độ da đã được nâng lên. Điều này sẽ làm mềm dầu cứng trong lỗ chân lông, làm cho việc lấy ra dễ dàng hơn.

3.Cách thực hiện:

Sau khi làm giãn nở lỗ chân lông bằng hơi nóng, thoa một lớp kem dưỡng ẩm mỏng cho khu vực bạn muốn nặn mụn. Lý do sử dụng kem dưỡng ẩm là nó sẽ tạm thời che lấp và giữ cho nhiệt lưu lại lâu trong da, rất cần thiết cho mục đích làm mềm.

Tiếp theo, đắp lên da giấy bóng kính / bọc nhựa và áp hai lớp khăn lông nóng ẩm lên. Lớp khăn đầu tiên chạm vào da sẽ giúp giữ nhiệt bên dưới lâu hơn.

Lấy lớp giấy bọc nhựa ra và tiếp tục giữ cho làn da ẩm với một lớp dưỡng ẩm nữa vì nó đã bị trôi đi trên khăn rồi.

– Sử dụng ngón tay để lấy mụn đầu đen: Bọc khăn giấy xung quanh mỗi ngón trỏ và nhẹ nhàng bóp để loại bỏ mụn đầu đen hoặc bã nhờn trong lỗ chân lông. Khi bạn nặn, bạn nên tránh đặt các ngón tay quá gần vị trí mụn vì điều này sẽ cản trở mụn đầu đen trồi lên.

Để tránh tạo các vết sẹo, bạn nên di chuyển ngón tay trên da nhẹ nhàng để không gây tổn thương da hoặc làm phá vỡ mao mạch.

– Sử dụng công cụ nặn: Giữ nhíp trong một tay và đặt nó vuông góc với khu vực có mụn đầu đen, phần cong của đầu nhíp sẽ tiếp xúc với da và sử dụng các đầu tròn, cong, ấn nhẹ vào mỗi bên của mụn đầu đen cho đến khi nó trồi lên. Ấn chậm và mạnh đến mức có thể, và khi nó trồi lên, bạn kéo chất bã màu đen ra khỏi da. Nếu mụn đầu đen không trồi lên dễ dàng, bạn không nên tiếp tục ấn để lấy nó.

Khi bạn thấy là đã lấy hết các nốt mụn, bạn lau qua da bằng toner không chứa cồn và sau đó thoa mặt nạ gel làm mát, chống vi khuẩn để giảm sưng đỏ nào và làm sạch lỗ chân lông hơn nữa.

Đây là một cách an toàn và hiệu quả để loại bỏ bã nhờn làm lỗ chân lông bị tắc tại nhà. Mụn đầu đen sẽ dần dần tái xuất hiện theo thời gian, vì vậy bạn cần chăm sóc da mặt hàng tháng thường xuyên để thông thoáng các lỗ chân lông. Bạn cũng có thể đến các thẩm mỹ viện hoặc spa chuyên nghiệp để làm sạch mụn theo phương pháp thủ công như vậy. Chúc bạn có được làn da đẹp như mơ ước nhé!